HPE ra mắt máy chủ Gen 10 Plus: Nền tảng mạnh mẽ với AMD EPYC ROME & PCIe Gen 4

Mới đây, Hãng HPE đã cho ra mắt các dòng máy chủ Proliant Gen 10 Plus, hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng của AMD với dòng chíp EPYC Rome và Công nghệ PCIe Gen 4 tốc độ cao.

Với thế hệ Gen 10 Plus, các server HPE ProLiant sử dụng công nghệ PCIe Gen4 giúp tăng gấp đôi tốc độ truyền tải dữ liệu cho các làn PCIe trong máy chủ so với Gen3. Điều này có nghĩa là giao diện lưu trữ, kết nối mạng và máy gia tốc nhanh hơn. Các máy chủ HPE ProLiant DL325 Gen10 Plus và ProLiant DL385 Gen10 Plus là những dòng máy đầu tiên trong danh mục Gen 10 Plus này của HPE với một diện mạo hoàn toàn mới mẻ. 2 Dòng máy chủ này không chỉ là bản cập nhật đơn giản cho PCIe Gen4 mà còn là sự cải tổ quan trọng của nền tảng của AMD với dòng chíp EPYC hiệu năng cực khủng vừa được ra mắt mới đây. Các nền tảng máy chủ được trang bị dòng AMD EPYC Rome 7002 cũng đã được trình làng tại Supercomputing 2019 ở Denver.

HPE ProLiant DL325 Gen10 Plus:

Với thế hệ Gen10 thì ProLiant DL325 chỉ có một bộ ổ đĩa lưu trữ duy nhất ở phía trước của bộ máy làm giới hạn về khả năng lưu trữ trong nền tảng 1U này. Với ProLiant DL325 Gen10 Plus ta có thể có một, hai hoặc ba bộ ổ đĩa. Ví dụ, hệ thống được trình làng ở SC19 hỗ trợ ổ đĩa lên đến 28 ổ cứng SFF (28x 2,5″). Đây là loại giải pháp khoang ổ đĩa mà HPE cung cấp trong các nền tảng Xeon, giờ đây nó sẽ đến với AMD EPYC. Làm tăng đáng kể tính linh hoạt của nền tảng, mang lại mật độ lưu trữ dữ liệu cao hơn, đáp ứng cho các ứng dụng đòi hỏi khả năng lưu trữ cao hiện nay.

Khuyến mãi máy chủ HPE ProLiant

Bên trong máy chủ, cũng giống như Gen 10 ta có thể thấy một socket (ổ cắm) dành cho CPU AMD EPYC với dòng EPYC 7002 (hiệu năng lên đến 64 nhân/ 128 luồng) và 16 khe cắm RAM DDR4 hỗ trợ loại RAM tốc độ cao DDR4-3200MHz . Ở thiết kế này, bạn sẽ thấy giải pháp quản lý ổ cứng SAS  SmartArray được lắp đặt ở bên cạnh CPU. Điều này giúp giải phóng không gian mang lại khả năng mở rộng tốt hơn cho phía sau của khung máy

Khu vực mở rộng I / O cũng đã thay đổi khá nhiều. Người ta có thể thấy riser cho tối đa ba thẻ mở rộng. và PCIe Gen4 là tính năng nổi bật chính.  Với PCIe Gen4, ta có thể sử dụng NIC 200GbE hoặc NIC cổng kép 100GbE với tốc độ tối đa trên cả hai cổng thông qua khe cắm PCIe Gen4 x16. Điều đó là không thể trên nền tảng PCIe Gen3 x16. Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của nền tảng dòng AMD EPYC 7002 của HPE. Đáp ứng rất tốt cho các hệ thống máy chủ cần khả năng truy cập hệ thống lưu trữ mạng nội bộ tốc độ cao, độ trễ thấp.

HPE ProLiant DL385 Gen10 Plus:

HPE ProLiant DL385 Gen10 là bản cập nhật thế hệ 2U mới thay thế cho dòng Gen 9. HPE tuyên bố rằng nó có thể phù hợp với hàng chục ổ cứng SFF 2,5 inch bằng việc sử dụng nhiều bộ lưu trữ ở phía trước. Một số cấu hình với hai CPU AMD EPYC 7002 cho phép sử dụng hơn 30 ổ đĩa trong thiết kế rackmount 2U này.

Cũng giống như DL325 ngoài việc hỗ trợ sử dụng AMD EPYC Rome 7002 hiệu năng cao cùng bộ nhớ RAM DDR4 có dung lượng khủng thì khác biệt quan trong của HPE ProLiant DL385 Gen10 Plus vẫn là công nghệ PCIe Gen4. Với sự thay đổi có lẽ là lớn nhất là trong thiết kệ của kết nối mạng LOM. Thay vì HPE FlexLOM dựa trên PCIe Gen3 truyền thống đã có từ nhiều thế hệ, HPE đã chuyển sang một khe cắm mới cho các máy chủ ProLiant Gen10 Plus. Ta có thể thấy ở đây là khe cắm OCP 3.0 dựa trên PCIe Gen4 . Điều này cho phép cấu hình 100GbE (và nhanh hơn) cùng khả năng truy cập vào một hệ sinh thái rộng lớn của các NIC. Với quy mô siêu lớn và nhiều nhà sản xuất áp dụng các thiết kế OCP 3.0, đây sẽ là yếu tố quan trọng được hình thành trong kỷ nguyên PCIe Gen4 và máy chủ ProLiant DL325 Gen10 Plus cũng bao gồm khe cắm NIC này.

Nhìn chung, HPE ProLiant DL385 Gen10 Plus là sự cải tiến hoàn toàn mới và thật sự nổi bật so với nền tảng DL385 Gen10. HPE rõ ràng là đang muốn trình làng các công nghê, các tính năng hàng đầu và mới nhất hiện nayt ở trên các sản phẩm máy chủ của mình. Cùng với việc phải có một cái gì đó tốt hơn, khác biệt hơn so với các máy chủ trên nền tảng Xeon hiện nay thì đây là một lựa chọn đáng xem xét dành cho chúng ta.

Kết luận:

 

HPE ProLiant DL325 Gen10 Plus

HPE đã thực hiện một bước đi thông minh bằng cách đặt tên cho các Gen10 Plus này thay vì đơn giản là Gen10. Trên thực tế, họ có nhiều máy chủ Gen11 hơn, nhưng vì Intel sẽ không vận chuyển IceLakes Xeon cho đến nửa cuối năm 2020, HPE có thể không muốn chuyển hoàn toàn nền tảng AMD sang Gen11 (ví dụ: với phiên bản iLO mới.)

HPE ProLiant DL385 Gen10 Plus

HPE ProLiant DL325 Gen10 Plus và ProLiant DL385 Gen10 Plus gần như là một thế hệ đầy đủ (hoặc hơn) so với các sản phẩm Intel Xeon Gen10 khác. Hiệu quả hoạt động được cải thiện rất đáng kể với dòng chíp AMD EPYC 7002 mới và PCIe Gen4 cùng với sự đổi mới ở thiết kế mạng OCP 3.0 NIC…Máy chủ HPE Proliant Gen 10 Plus hứa hẹn sẽ bùng nổ và được các khách hàng ưu chuộng sử dụng trong thời gian tới vì thực sự nó quá tốt cho các ứng dụng cao cấp của các doanh nghiệp hiện nay.

Theo servethehome

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả