HPE ra mắt nền tảng container, hướng đến một Kubernetes open source 100%

Nền tảng container HPE nhằm mục đích tạo sự khác biệt bằng cách duy trì Kubernetes mã nguồn mở thuần túy và giải quyết vấn đề về container với phần mềm BlueData.

Hewlett Packard Enterprise đã ra mắt Nền tảng container HPE, một hệ thống container Kubernetes được thiết kế để chạy cả các ứng dụng trên cloud lẫn on-premise.

Nhìn bề ngoài, Nền tảng Container HPE sẽ phải đối mặt với những khó khăn vì tất cả các nhà cung cấp đám mây hàng đầu đều có các công cụ và phiên bản quản lý Kubernetes và IBM với Red Hat có chỗ đứng lớn cho việc triển khai đám mây lai và quản lý container đi kèm với nó.

Khuyến mãi máy chủ HPE ProLiant

HPE, gần đây đã vạch ra một kế hoạch để biến mọi thứ thành một dịch vụ, họ đang đặt cược rằng Nền tảng Container HPE có thể tự phân biệt dựa trên hai chủ đề. Đầu tiên, HPE cam kết rằng nền tảng container của họ sẽ là Kubernetes nguồn mở 100% so với các hệ thống khác đã can thiệp vào Kubernetes. Ngoài ra, Nền tảng Container HPE sẽ có thể chạy trên nhiều môi trường và cung cấp một phân lớp quản lý.

Kumar Saletanti, CTO tại HPE, cho biết Nền tảng container HPE sẽ nhằm mục đích “lấy dữ liệu gần” để cho phép triển khai và chi phí thấp hơn. Một bảng điều khiển trên nền tảng sẽ cho phép các doanh nghiệp quản lý các container footprint của họ chỉ ở một nơi. “Với BlueData, khách hàng sẽ không quản lý năm cụm khác nhau”, ông nói. “Chúng tôi sẽ có một điểm trung tâm và Kubernetes nguồn mở 100% được quản lý và ở phần chóp của thân cây.”

Nền tảng container HPE được xây dựng dựa trên việc mua lại BlueData và MapR.

HPE đang đặt cược rằng nó cũng sẽ giải quyết vấn đề ngổn ngang của container cũng như chi phí thấp hơn bằng cách làm việc liên thông giữa các ứng dụng public cloud và non-cloud. Nền tảng này cũng cho phép khách hàng ưu tiên các ứng dụng và chọn các thành phần có thể chạy trên baremetal.

Những đặc điểm chính:

  • Nền tảng container HPE sử dụng phần mềm BlueData làm control plane để quản lý các container.
  • MapR là hệ thống file phân tán và lưu trữ đối tượng cho các container và Kubernetes dành cho việc sắp xếp các container.
  • Các tính năng để hiện đại hóa các ứng dụng không thuộc dạng “cloud-native”, trang bị lại cho chúng và cho phép triển khai ở bất cứ đâu.
  • Nền tảng container HPE có các công cụ để phát hành mã nhanh hơn.
  • Nền tảng sẽ có sẵn vào đầu năm 2020 và được cung cấp dịch vụ và tư vấn.

→ Xem thêm: Giải pháp QNAP Container Station trên các thiết bị NAS.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả