Intel ra mắt phiên bản Xeon, Optane mới, các hãng máy chủ làm mới các dòng sản phẩm

Bốn trong số các nhà cung cấp phần cứng lớn nhất – Dell EMC, Lenovo, Supermicro và Cray – phối hợp với sự kiện ra mắt của Intel sáng nay của bộ xử lý Xeon Scalable thế hệ thứ hai (Cascade Lake) và bộ nhớ liên tục Optane – đã công bố việc làm mới danh mục sản phẩm máy chủ khai thác mới công nghệ của Intel.

Dưới đây là tóm tắt các công bố của các hãng máy chủ:

The Intel Xeon Family (từ trái qua): Intel Xeon Platinum 9200 processor, 2nd-Gen Intel Xeon Scalable Processor và Intel Xeon D-1600 Processor.

Dell EMC công bố việc nâng cấp dòng máy chủ PowerEdge của mình với khả năng quản lý, bảo mật, hiệu suất và khả năng mở rộng mới, cùng với việc đưa vào bộ xử lý Intel Xeon Scalable mới và bộ nhớ liên tục Intel Optane DC để cải thiện hiệu năng của workload lên tới gấp 2,7 lần số transactions/giây, theo Dell EMC.

Các tính năng chính, theo Dell EMC, bao gồm:

Quản lý: Cải tiến API Dell EMC RESTful tuân thủ Redfish để kiểm soát các hoạt động và thiết bị của máy chủ, bao gồm quản lý máy chủ từ hệ điều hành ngoài mạng quản lý thông thường, cho phép tích hợp đơn giản các máy chủ PowerEdge vào các quy trình hiện có. Ngoài ra, các máy chủ cung cấp thực tế tăng cường trên OpenManage Mobile, đưa ra biểu diễn đồ họa trên các thiết bị di động về nơi xảy ra sự cố trong cơ sở hạ tầng PowerEdge MX.

Bảo mật: Dell EMC cho biết OpenManage Secure Enterprise Key Manager mở rộng quy mô bảo vệ dữ liệu và hợp lý hóa việc quản lý các ổ đĩa tự mã hóa, cho phép quản lý trung tâm cho các ổ đĩa tự mã hóa để bảo mật dữ liệu tốt hơn ở cấp độ ổ đĩa và máy chủ.

Hiệu suất: Công ty cho biết bộ xử lý Intel mới cung cấp hiệu suất tăng tới 40%. Theo điểm chuẩn nội bộ mới, máy chủ Dell EMC PowerEdge R940 với chip Xeon mới có thể lưu trữ 69.500 người dùng đồng thời trong Điểm chuẩn ứng dụng tiêu chuẩn phân phối và bán hàng của SAP, tăng tới 60%.

Với bộ nhớ liên tục Intel Optane DC mới, khối lượng công việc có thể được tăng tốc với dung lượng bộ nhớ lên tới 2,5 lần, theo công ty. PowerEdge R740xd cho phép giao dịch lên tới 2,7 lần mỗi giây với bộ nhớ liên tục Optane DC so với các ổ NVMe trong môi trường xem trước Microsoft SQL Server 2019 ảo hóa với VMware ESXi, công ty cho biết.

Các máy chủ Dell EMC PowerEdge R940, R740, R740xd, R740xd2, R640 và C6420 với bộ xử lý Xeon mới sẽ có mặt vào giữa tháng này, công ty cho biết. Các máy chủ PowerEdge bổ sung, bao gồm cả các máy chủ cho PowerEdge MX, sẽ có sẵn trên toàn cầu với bản nâng cấp bộ xử lý trong quý II năm 2019.

Cray Inc. đã công bố các bản cập nhật dòng sản phẩm để hỗ trợ bộ xử lý Intel Xeon Gold 6200 và Xeon Platinum 8200 trong cả hai siêu máy tính CS500 và XC50.

Các thị trường đang bước vào một kỷ nguyên mới của điện toán lớp exascale nơi khách hàng sẽ ngày càng sử dụng kết hợp các phương pháp HPC và AI để hỗ trợ công việc và nghiên cứu của họ. Để tăng sức mạnh cho kỷ nguyên mới này, khách hàng sẽ có nhu cầu ngày càng cao về khả năng xử lý mới nhất được tối ưu hóa cho sự hội tụ này, ông Fred Kohout, phó chủ tịch cấp cao và CMO tại Cray cho biết. Hỗ trợ bổ sung cho bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 2 mới trong siêu máy tính XC50 và CS500 của chúng tôi cung cấp cho khách hàng hiệu suất, khả năng mở rộng và linh hoạt để giải quyết các nhu cầu phân tích phát triển nhanh chóng của họ để đạt được thời gian nhanh nhất để hiểu rõ.

Lenovo đã công bố 15 máy chủ ThinkSystem mới và năm thiết bị ThinkAgile được cung cấp bởi chip Xeon mới, bao gồm cả những gì công ty nói là máy chủ tám ổ cắm đầu tiên của ngành với công nghệ Optane, cung cấp khả năng phục hồi nhanh hơn 12,5 lần từ sự cố và có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn trong cơ sở dữ liệu -memory, làm cho các giải pháp lý tưởng cho môi trường SAP HANA.

Ngoài ra, Lenovo cho biết họ đang phát triển các giải pháp kỹ thuật cho khối lượng công việc của SAP HANA, Microsoft SQL Server và Red Hat OpenShift Container sẽ được Intel xác minh là Intel Chọn Giải pháp.

Supermicro công bố toàn bộ danh mục X11 của mình đã áp dụng bộ xử lý Xeon mới, Optane và Intel Deep Learning Boost để tăng tốc AI hiệu quả hơn. Công ty cho biết các máy chủ tiết kiệm tài nguyên, cung cấp hiệu suất trung tâm dữ liệu tốt hơn (nhanh hơn 35%), TCO tốt hơn (giảm tới 50%) và ít ảnh hưởng đến môi trường hơn.

Công ty cho biết Ultra SuperServers 1U và 2U của họ có bộ xử lý Xeon kép (tối đa 28 lõi, TDP 205W cho mỗi CPU), 24 DIMM của DDR4-2933 MHz Reg. Bộ nhớ ECC, bộ nhớ liên tục Intel Optane DC, tối đa 24 ổ NVMe trao đổi nóng (tối đa 16 triệu IOPS) hoặc ổ đĩa SAS3 / SATA3, tối đa tám khe cắm mở rộng PCI-E 3.0, cổng kép hoặc bốn cổng 1G, 10GBase-T, 10G SFP +, hoặc 25G SFP28 Ethernet, và nguồn cung cấp năng lượng kỹ thuật số 750W / 1000W / 1600W dự phòng (96 phần trăm cộng).

Supermicro cũng thông báo rằng dòng máy chủ lưu trữ NVMe 1U flash hoàn toàn mới của hãng hỗ trợ các công nghệ flash thế hệ tiếp theo với băng thông dữ liệu lên tới 52GB / giây. Công ty cho biết các hệ thống 1U của họ hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên tới 1PB với 32 ổ SSD có thể thay thế nóng U.2, EDSFF và NF1.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả