Supermicro giới thiệu máy chủ ARM mới với CPU Ampere Altra và Altra Max: Tối ưu sức mạnh cho các ứng dụng trên đám mây

Supermicro đã ra mắt một loạt máy chủ mới được trang bị vi xử lý ARM mạnh mẽ, sử dụng CPU Ampere Altra và Ampere Altra Max với khả năng tính toán ấn tượng lên đến 128 Cores/256 Threads. Những thiết bị mới này được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng đám mây, bao gồm Cloud Gaming, Video-on-Demand, CDN, IaaS, Database, Object-Storage, dense VDI, và Telco Edge.

Sức mạnh tính toán lớn này cho phép các máy chủ cung cấp hiệu suất cao và khả năng mở rộng cho các khối lượng công việc phức tạp, đồng thời đảm bảo độ trễ thấp cho các ứng dụng yêu cầu phản hồi nhanh. Đây là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ đám mây và có thể thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển và doanh nghiệp.

Giới thiệu về Ampe

Dòng sản phẩm MegaDC ARM của Supermicro có thiết kế Khối xây dựng với một bo mạch chủ ổ cắm duy nhất được ghép nối với CPU Ampere Altra hoặc Altra Max, với tối đa 128 lõi trên mỗi máy chủ và tối đa 4TB bộ nhớ DDR4. Dòng sản phẩm này bao gồm một loạt máy chủ với một CPU Ampere Altra hoặc Altra Max duy nhất, ở dạng 1U hoặc 2U, với tối đa bốn GPU chiều rộng gấp đôi hoặc ổ đĩa có thể tráo đổi nóng lên đến 24x 2,5” U.2 NVMe. Các hệ thống này cũng được chứng nhận nhiệt độ môi trường lên tới 35°C (95°F) cho Doanh nghiệp và 55°C (131°F) cho các ứng dụng Edge.

Ivan Tay – Phó Giám đốc Quản lý Sản phẩm của công ty – đã thông báo về sự mở rộng của dòng sản phẩm máy chủ của họ bằng cách giới thiệu các máy chủ dựa trên ARM, sử dụng CPU Ampere Altra và Altra Max. Với mục tiêu củng cố dòng sản phẩm máy chủ rộng của Supermicro, các máy chủ này sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để đáp ứng nhu cầu công việc cụ thể của họ.

Supermicro ARS-210ME-FNR 2U Edge Ampere Altra Max Arm Server Review

Dòng sản phẩm MegaDC ARM của Supermicro bao gồm một bo mạch chủ ổ cắm duy nhất được ghép nối với CPU Ampere Altra hoặc Altra Max, với số lượng lõi cao nhất hiện tại trong ngành máy chủ lên đến 128 lõi trên mỗi máy chủ, bộ nhớ DDR4 tối đa 4TB và nhiều tùy chọn I/O, PCIe và lưu trữ. Các máy chủ này được thiết kế với khả năng làm mát bằng không khí hiệu quả cao và đạt được chứng nhận nhiệt độ môi trường lên đến 35°C (95°F) cho Doanh nghiệp và 55°C (131°F) cho các ứng dụng Edge.

Dòng sản phẩm MegaDC còn bao gồm một loạt máy chủ 1U hoặc 2U với CPU Ampere Altra hoặc Altra Max duy nhất, cho phép tối đa bốn GPU chiều rộng gấp đôi hoặc ổ đĩa có thể tráo đổi nóng lên đến 24x 2,5” U.2 NVMe và mạng Ethernet 25GbE SFP28 dự phòng trên bo mạch sử dụng NVIDIA Mellanox CX4.

ARS-110M-NR ARS-210M-NR ARS-520M-NRL ARS-210ME-FNR
Server Description Enterprise Server GPU Optimized Database Optimized Telco Edge Optimized
Form Factor 1U Rackmount 2U Rackmount 2U Rackmount 2U Rackmount
Processor Single Ampere® Altra® (Up to 80 Cores; Up to 3.3Ghz) or Altra® Max (Up to 128 Cores; Up to 3.0Ghz)
Max Memory 16 DIMMs; 4TB DDR4-3200 ECC registered
Storage 10 hot-swap 2.5” U.2 NVMe 4 hot-swap 2.5” U.2 NVMe
(Option for 16 or 24 NVMe)
12 hot-swap 3.5” drive bays and
4 hot-swap 2.5” U.2 NVMe
6 hot-swap 2.5” U.2 NVMe
Network 2x 10GbE SFP28 via Mellanox ConnectX®-4 Lx EN Controller (or 1x 25G SFP28 w/ redundancy)
Expansion
(OCP 3.0 Mezzanine Compatible)
1 AIOM Slot
3 PCIe 4.0 x16 (LP) Slots,
1 AIOM Slot,
1 OCP NIC 3.0
Up to 4 PCIe 4.0 x16 Double-Wide GPU Cards (Up to 300W per GPU), 1 PCIe 4.0 x16 LP Slot,
1 OCP NIC 3.0
3 PCIe 4.0 x16 (LP) Slots,
1 OCP NIC 3.0
Up to 4 PCIe 4.0 x16 FHHL GPU
Cards, 1 PCIe 4.0 x16 LP Slot, 1 OCP NIC 3.0
Applications Enterprise Server, Hyperscale Data Center, Front-end Server Infrastructure Dense-VDI, Video-On-Demand, High Performance Computing, Immersive Media, AI Inference / Training, Cloud Gaming / AICAN Object Storage, Database Processing, Hyperscale Data Center Artificial Intelligence (AI) at the Edge, Telco Edge, Cloud Service Providers, Open RAN

Jeff Wittich, Giám đốc sản phẩm của Ampere, cũng đã chia sẻ về sự hợp tác giữa Ampere và Supermicro trong việc mang khả năng tính toán dày đặc, hiệu quả của Ampere đến một loạt các trường hợp sử dụng từ đám mây trung tâm đến biên phân tán. Với bộ xử lý Cloud Native của Ampere, Mt. Hamilton cho phép tăng hiệu suất gấp 2-3 lần trên mỗi giá trên khối lượng công việc gốc trên đám mây thông thường, giúp khách hàng đáp ứng tốt hơn nhu cầu về khả năng mở rộng của đám mây hiện tại và trong tương lai.

Edge AI Evangelist's Thoughts Vol.12: Cloud-Native Processors - HACARUS INC.

Với những công nghệ vượt trội, các máy chủ ARM-based của Supermicro được thiết kế để đáp ứng nhiều khối lượng công việc khác nhau và được tối ưu hóa cho hiệu suất ổn định với các khối lượng công việc đơn lõi. Các máy chủ này cũng cho thấy hiệu suất tuyệt vời trên mỗi watt tiêu thụ năng lượng khi chạy các ứng dụng thực tế. Các CPU Ampere® Altra® và Altra® Max được sử dụng trên các máy chủ này cũng rất phù hợp với các ứng dụng trên đám mây, bao gồm các truy vấn cơ sở dữ liệu, trò chơi trên đám mây, giải pháp viễn thông và biên.

→ Các Sản phẩm máy chủ Supermicro MegaDC ARM Server hiện đã có thể đặt hàng, vui lòng xem chi tiết tại đây.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả