NVIDIA giới thiệu sản phẩm Grace Hopper Liquid Cooling và Jetson Orin mới tại Computex 2022

Computex 2022 – NVIDIA đưa ra các cập nhật cho giải pháp trung tâm dữ liệu mới với Grace Superchip và Grace Hopper. Ngoài ra, hãng đang có kế hoạch ứng dụng tính năng làm mát bằng chất lỏng, và sắp cho ra mắt nền tảng Jetson Orin với các công nghệ sản xuất mới nhất.

Lộ trình của Trung tâm Dữ liệu NVIDIA

Cũng giống như những sự kiện lớn như GTC với việc ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới của NVIDIA, lần này hãng đang cố gắng giữ nhịp với các sản phẩm GPU và DPU của mình, đồng thời giới thiệu cả dòng CPU đầu tiên của mình.

Lộ trình Trung tâm Dữ liệu NVIDIA Computex 2022
Lộ trình Trung tâm Dữ liệu NVIDIA Computex 2022

Đến cuối năm 2022, chúng ta trông đợi sẽ được thấy BlueField-3 DPU, cũng như mẫu GPU NVIDIA H100 với tên mã Hopper. Dưới đây là hình ảnh H100 mới, một sản phẩm thực tế trên tay.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI
Patrick Với NVIDIA H100 tại NVIDIA HQ tháng 4 năm 2022
Patrick Với NVIDIA H100 tại NVIDIA HQ tháng 4 năm 2022

NVIDIA dự kiến ​​NVIDIA H100 sẽ bắt đầu xuất xưởng vào cuối năm 2022, nhưng A100 sẽ vẫn phát hành tại trên thị trường trong một thời gian tới nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về GPU, để tối ưu hóa cho hạ tầng AI, HPC…của bạn.

NVIDIA Grace Hopper và Grace Superchip

NVIDIA Grace Superchip sẽ ra mắt vào năm 2023 cùng với Grace-Hopper. Grace là CPU NVIDIA Arm với bộ nhớ LPDDR5. NVIDIA Grace-Hopper là sự kết hợp CPU ARM cộng với H100. Grace Superchip lấy hai trong số các CPU Arm này và đặt chúng vào một mô-đun.

NVIDIA Computex 2022 HGX Grace HGX Grace Hopper
NVIDIA Computex 2022 HGX Grace HGX Grace Hopper

Như một phần của thông báo, NVIDIA có một số thiết kế tham khảo cho các hệ thống dựa trên Grace. Ngoài ra, NVIDIA sẽ có các nền tảng tham chiếu và thậm chí bán một số thiết kế như các nút nửa chiều rộng có thể được sử dụng trong các máy chủ.

NVIDIA Computex 2022 Grace Reference Designs
NVIDIA Computex 2022 Grace Reference Designs

NVIDIA sẽ sử dụng các thiết kế tham chiếu này để giúp nhiều công ty bán máy chủ Arm mới dễ dàng hơn. NVIDIA cho biết họ vẫn có kế hoạch bán các máy chủ x86 vì đó là phần lớn doanh số bán hàng, nhưng họ cần phải hoạt động trên hệ sinh thái Arm để hoạt động. Ngoài ra, chúng tôi đã biết rằng trong các nút nửa chiều rộng, các nút GPU với Grace-Hopper chỉ là hai nút trong 2U. Đối với các nút Grace-Grace dự kiến ​​là thẻ TDP 500W, đây là các nút ổ cắm duy nhất, mặc dù có hai CPU Grace trong ổ cắm duy nhất đó với liên kết 900Gbps giữa chúng.

Chúng tôi cũng được biết rằng NVIDIA sẽ bán các CPU Grace với số lượng lõi và dung lượng bộ nhớ khác nhau để tạo ra một ngăn xếp SKU, nhưng nó sẽ không phải là những ngăn xếp khổng lồ như ngăn xếp Xeon hiện tại.

Làm mát bằng chất lỏng NVIDIA

NVIDIA đã công bố một số sản phẩm mới là làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh các giải pháp HGX A100 đã được xuất xưởng ở các phiên bản làm mát bằng chất lỏng và không khí, NVIDIA sẽ bắt đầu xuất xưởng các phiên bản làm mát bằng chất lỏng A100 PCIe bắt đầu từ quý 3 năm 2022. NVIDIA H100 PCIe cũng sẽ có phiên bản làm mát bằng chất lỏng. Cả hai thẻ làm mát bằng chất lỏng PCIe đều có lợi ích là làm mát tốt hơn cũng như chỉ có một khe cắm duy nhất thay vì giải pháp khe cắm kép. Chúng ta đã biết các đầu phun được bao gồm sẵn, vì vậy các OEM sẽ phải tích hợp ống và phụ kiện ngắt kết nối nhanh vào đầu phun của NVIDIA ngay cả khi họ sử dụng các hệ thống khác trong máy chủ của họ.

Làm mát bằng chất lỏng NVIDIA Computex 2022 HGX và H100
Làm mát bằng chất lỏng NVIDIA Computex 2022 HGX và H100

Sản phẩm được giới thiệu nổi bật trong Bài phát biểu chính của NVIDIA GTC 2022 nhưng sau đó chúng tôi được biết là một sản phẩm không được công bố là nền tảng làm mát bằng chất lỏng NVIDIA HGX H100. Đây hiện là sản phẩm đã được công bố, nhưng NVIDIA chưa công bố DGX H100 làm mát bằng chất lỏng. Hiện tại, chỉ có HGX H100 làm mát bằng chất lỏng dành cho các nhà OEM tích hợp.

NVIDIA GTC 2022 H100 Trong HGX H100
NVIDIA GTC 2022 H100 Trong HGX H100

NVIDIA Jetson AGX Music

Trên NVIDIA Jetson AGX Orin, chúng ta đã nhận được một số nền tảng mới và cập nhật về quá trình sản xuất từ NVIDIA.

NVIDIA Computex 2022 Jetson AGX Orin
NVIDIA Computex 2022 Jetson AGX Orin

NVIDIA Jetson AGX Orin sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 năm 2022 trong mô-đun 32 GB hiệu suất và chi phí thấp hơn. Mô-đun 12 lõi 64GB sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2022. Ngoài ra sẽ có mô-đun Orin NX với 8 lõi / 16GB (tháng 9) và 6 lõi / 8GB (tháng 12.) Giá sẽ dao động từ 399 đô la đến 1599 đô la cho các mô-đun sản xuất. Một số nhà OEM đã công bố các sản phẩm tiên tiến với chip mới.

Máy chủ và thiết bị cạnh sản xuất NVIDIA Computex 2022 Jetson AGX Orin
Máy chủ và thiết bị cạnh sản xuất NVIDIA Computex 2022 Jetson AGX Orin

Thảo luận

Nhìn chung, tại COMPUTEX 22 lần này NVIDIA đã mang đến nhiều sản phẩm mới với những cái tiến nổi bật. Với những thiết kế mới này, các sản phẩm của NVIDIA hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sức mạnh hơn, tối ưu hóa trong việc vận hành, triển khai hạ tầng AI, HPC, VDI

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả