NVIDIA Omniverse là gì?

NVIDIA Omniverse là một nền tảng mở, dễ dàng mở rộng, được thiết kế để cộng tác trực tuyến trong việc mô phỏng vật lý chính xác theo thời gian thực. Các chuyên viên sáng tạo nội dung, nhà thiết kế, nhà nghiên cứu và kỹ sư có thể kết nối các công cụ thiết kế, nội dung và dự án chính để cộng tác và lặp lại trong một không gian ảo được chia sẻ. Các nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm cũng có thể dễ dàng xây dựng và bán các Extension, App, Connector và các dịch vụ kiểu Microservice trên nền tảng module hóa của Omniverse để mở rộng chức năng của nó.

Các điểm nổi bật của NVIDIA Omniverse

Cộng tác trực tiếp giữa những người dùng và các ứng dụng với nhau. Tập hợp lại những người sử dụng và các công cụ thiết kế 3D hàng đầu trong ngành theo thời gian thực trên một nền tảng tương tác, duy nhất. Quy trình làm việc được đơn giản hóa vì các bản cập nhật, nâng cấp thường xuyên và thay đổi diễn ra tức thời mà không cần chuẩn bị dữ liệu.

Tốc độ thời gian thực, chất lượng như khi offline. Omniverse cung cấp khả năng ray-tracing và path-tracing thời gian thực, có thể mở rộng. Cung cấp hình ảnh đẹp, chính xác về mặt vật lý và chân thực trong thời gian thực.

Mô phỏng thực tế với công nghệ RTX. Xây dựng một lần, hiển thị ở bất cứ đâu. Truyền trực tiếp hiệu ứng do công nghệ NVIDIA RTX mang lại cho bất kỳ thiết bị nào của bạn. Chia sẻ công việc của bạn một cách dễ dàng và đảm bảo rằng nó được trình bày đúng như mong đợi.

Các ứng dụng của NVIDIA Omniverse

Khả năng cộng tác Multi-Apps, Multi-Users của NVIDIA Omniverse cho phép người dùng làm việc với nhiều ứng dụng phần mềm 3D khác nhau và với những người dùng khác, cùng lúc và trong thời gian thực.

Mô phỏng chính xác về mặt vật lý. Mô phỏng vật lý thời gian thực từ NVIDIA PhysX5, Blast và Flow đều có sẵn trong Omniverse. Các nghệ sỹ, nhà thiết kế, nhà sáng tạo và nhà phát triển có thể dễ dàng triển khai các mô phỏng vật lý chính xác vào sản phẩm của họ dù sử dụng Omniverse Create, Isaac Sim hay DRIVE Sim.

Cộng tác thiết kế đa người dùng. NVIDIA Omniverse Enterprise hợp nhất các nhóm phân tán trên toàn cầu trong một môi trường tương tác duy nhất, nơi họ có thể lặp lại hiệu quả hơn và tối đa hóa số lượng sản phẩm sáng tạo. Chạy Omniverse trên máy tính xách tay, trung tâm dữ liệu hoặc bất kỳ máy nào khác hỗ trợ RTX cho phép bạn đẩy nhanh đáng kể thời gian sản xuất.

Hình ảnh thực tế, kết xuất thời gian thực. Marbles RTX được tạo ra bởi một nhóm phân tán bao gồm các nghệ sĩ và kỹ sư trong Omniverse, tập hợp các nội dung VFX+ chất lượng vào một cấp độ mô phỏng game hoàn chỉnh, không hy sinh chất lượng và độ trung thực như các đồ họa game được chạy trong thời gian thực thông thường.

Quy trình làm việc được tăng tốc bởi AI. GANverse3D – Image2Car hiện có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng trong NVIDIA Omniverse AI ToyBox để các nhà nghiên cứu và nhà sáng tạo thử nghiệm trong Omniverse Create. Tiện ích mở rộng tăng tốc quy trình làm việc 3D bằng cách chuyển hình ảnh 2D thành mô hình 3D.

Omniverse Enterprise

NVIDIA Omniverse Enterprise là nền tảng cộng tác 3D end-to-end, mô phỏng đồ họa tiệm cận với thực tế, được thiết kế để chạy trên các hệ thống GPU được NVIDIA chứng nhận (NVIDIA-Certified Systems). Omniverse Enterprise cho phép các nhóm cộng tác đạt được cấp độ mới về chất lượng sản xuất 3D, lặp lại vô hạn mà không mất chi phí cơ hội, đồng thời tốc độ cung cấp ra thị trường cũng nhanh hơn.

Các lợi ích của Omniverse Enterprise

Dễ dàng kết nối nhân viên của bạn. Cho phép nhân viên tự do cộng tác trong thời gian thực, từ bất kỳ đâu bằng các công cụ thiết kế 3D ưa thích của họ.

Thời gian sản xuất nhanh hơn. Cho phép lặp lại tối đa mà không mất chi phí cơ hội với chu kỳ thiết kế ngắn hơn và chất lượng cuối cùng vượt trội.

Truy cập IP an toàn từ mọi nơi. Giữ an toàn cho nội dung bằng cách loại bỏ nhu cầu phân phối các tập tin nhạy cảm cục bộ hay toàn cầu.

Hỗ trợ doanh nghiệp đầy đủ các dịch vụ toàn cầu. Giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và tối đa hóa việc sử dụng hệ thống, cũng như năng suất của người dùng để giữ cho các dự án đúng tiến độ.

Một nền tảng tích hợp được thiết kế cho tính tiện dụng và tốc độ

The NVIDIA Omniverse Enterprise stack.

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn