NVIDIA Quantum InfiniBand Switch: Nền tảng mạng đột phá cho HPC, AI và Trung tâm dữ liệu đám mây

Trong môi trường làm việc hiện đại, yêu cầu về xử lý mô phỏng phức tạp đang ngày càng tăng, đòi hỏi khả năng xử lý nhanh chóng, với độ phân giải cao và bộ dữ liệu lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, NVIDIA Quantum InfiniBand – nền tảng điện toán mạng tiên tiến nhất hiện nay, đã ra đời.

Với khả năng giảm tải hoàn toàn trên toàn cầu, NVIDIA Quantum InfiniBand mang đến bước tiến đáng kể về hiệu suất xử lý, giúp trung tâm dữ liệu đạt được hiệu suất vượt trội với chi phí và độ phức tạp thấp hơn. Với các thuật toán song song hóa cao, nền tảng này có thể xử lý các tác vụ phức tạp nhanh chóng và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp và tổ chức.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

InfiniBand-Enhanced Capabilities

In-Network Computing

NVIDIA Scalable Hierarchical Aggregation and Reduction Protocol (SHARP)™ là một giao thức mới được thiết kế để giảm tải các hoạt động giao tiếp tập thể trên mạng chuyển mạch, giảm lượng dữ liệu truyền qua mạng, cải thiện hiệu quả và tăng tốc độ vận hành Giao diện truyền thông báo (MPI) của trung tâm dữ liệu. Đây là một công nghệ tiên tiến được tích hợp trên các hệ thống NVIDIA Mellanox® InfiniBand để cải thiện hiệu suất tính toán song song, cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm thời gian chờ đợi của các tác vụ xử lý dữ liệu trên các trung tâm dữ liệu quy mô lớn.

Self-Healing Network

NVIDIA InfiniBand là giải pháp mạng có khả năng tự phục hồi lỗi kết nối, cho phép khôi phục mạng nhanh hơn 5.000 lần so với bất kỳ giải pháp phần mềm nào khác. Thế hệ thiết bị chuyển mạch InfiniBand mới nhất tích hợp trí thông minh để tối ưu hiệu suất mạng, đảm bảo sự ổn định và tin cậy trong trung tâm dữ liệu.

Quality of Service

InfiniBand là giải pháp kết nối hiệu suất cao duy nhất với khả năng chất lượng dịch vụ đã được chứng minh, giúp tăng cường hiệu suất mạng thông qua kiểm soát tắc nghẽn nâng cao và định tuyến thích ứng. Với độ trễ thấp và khả năng mở rộng dễ dàng, InfiniBand mang lại hiệu quả mạng chưa từng có, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về lưu lượng và tốc độ xử lý dữ liệu trong các trung tâm dữ liệu hiện đại.

Network Topologies

InfiniBand là một giải pháp kết nối hiệu suất cao duy nhất, cung cấp khả năng quản lý tập trung và hỗ trợ mọi cấu trúc liên kết, bao gồm Fat Tree, Hypercubes, Torus đa chiều và Dragonfly+. Tận dụng thuật toán định tuyến tối ưu hóa hiệu suất, InfiniBand thiết kế cấu trúc liên kết cho các mẫu giao tiếp ứng dụng cụ thể, mang lại hiệu quả mạng chưa từng có.

Accelerate Research and Innovation with Greater Data Capacity and In-Network Computing

Bộ chuyển mạch NVIDIA Quantum InfiniBand là giải pháp toàn diện cho việc kết nối các siêu máy tính dựa trên đám mây với mọi quy mô. Với các tính năng mạng tự phục hồi, chất lượng dịch vụ tốt, kiểm soát tắc nghẽn và định tuyến thích ứng, NVIDIA Quantum InfiniBand mang lại khả năng tối ưu hóa thông lượng ứng dụng. Không chỉ cung cấp hệ thống chuyển đổi hoàn chỉnh và danh mục quản lý kết cấu,

NVIDIA Quantum InfiniBand còn là một công nghệ đáng tin cậy và tiên tiến để đáp ứng các nhu cầu kết nối của các ứng dụng siêu máy tính hiện đại. Với khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo khả năng kết nối liên tục, NVIDIA Quantum InfiniBand là sự lựa chọn hàng đầu cho các hệ thống siêu máy tính đang phát triển ngày nay.

Switches and Routers

Danh mục chuyển đổi mở rộng của NVIDIA Quantum InfiniBand là giải pháp tối ưu cho các cụm điện toán hoạt động ở mọi quy mô với chi phí vốn, vận hành và độ phức tạp cơ sở hạ tầng giảm xuống. Sử dụng các hệ thống chuyển mạch NVIDIA Quantum InfiniBand, người dùng sẽ được trải nghiệm hiệu suất và mật độ cổng cao nhất hiện có trên thị trường.

Các tính năng Điện toán trong Mạng, bao gồm Giao thức Giảm thiểu và Tổng hợp Phân cấp có thể Mở rộng NVIDIA (SHARP)™ và các tính năng quản lý nâng cao như khả năng mạng tự phục hồi, chất lượng dịch vụ và kiểm soát tắc nghẽn nâng cao, giúp tăng hiệu suất cho các lĩnh vực công nghiệp, trí tuệ nhân tạo, và ứng dụng khoa học.

Đặc biệt, bộ định tuyến NVIDIA InfiniBand cho phép cách ly mạng con một cách an toàn mà vẫn duy trì hiệu suất cao, đặc biệt quan trọng đối với các trung tâm dữ liệu đa dạng và quy mô lớn. Với các tính năng và công nghệ tiên tiến, NVIDIA Quantum InfiniBand đang là giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu suất hệ thống và giảm chi phí cho cơ sở hạ tầng điện toán của mình.

NVIDIA Quantum-2 InfiniBand Switch Family

Bộ chuyển mạch NVIDIA Quantum-2 InfiniBand cung cấp các tính năng như thông lượng lớn, Điện toán trong mạng, công cụ tăng tốc thông minh, tính linh hoạt và kiến trúc mạnh mẽ để đạt được hiệu suất vượt trội trong các ứng dụng Điện toán hiệu năng cao (HPC), Trí tuệ nhân tạo (AI) và cơ sở hạ tầng đám mây siêu quy mô, đồng thời giảm chi phí và độ phức tạp.

Với InfiniBand Quantum-2 QM9700 Series, người dùng có thể tận dụng các tính năng như băng thông lớn, độ trễ thấp, đường truyền mạnh mẽ và độ tin cậy cao, cung cấp giải pháp tối ưu cho các ứng dụng HPC, AI và đám mây.

NVIDIA Quantum InfiniBand Switch Family

Bộ chuyển mạch NVIDIA Quantum InfiniBand QM8700 Series cung cấp hiệu suất băng thông cao, tiêu thụ điện năng thấp và khả năng mở rộng, giúp giảm chi phí đầu tư và vận hành hiệu quả. Đặc biệt, bộ chuyển mạch này tối ưu hóa khả năng kết nối của trung tâm dữ liệu bằng cách cải thiện định tuyến và giảm tắc nghẽn.

Với khả năng tối ưu hóa này, NVIDIA Quantum InfiniBand QM8700 Series đang trở thành một giải pháp lý tưởng cho các trung tâm dữ liệu mong muốn tăng cường hiệu suất, giảm chi phí vận hành và đầu tư.

100Gb/s InfiniBand Switch Family

Bộ chuyển mạch NVIDIA SB7800 là một trong những sản phẩm hàng đầu của NVIDIA với khả năng cung cấp băng thông hai chiều lên tới 100Gb/giây trên mỗi cổng. Với sự hỗ trợ của dòng chuyển mạch InfiniBand 100Gb/s, người dùng có thể triển khai các trung tâm dữ liệu hiệu suất cao một cách hiệu quả về chi phí. Điều này giúp tăng cường khả năng kết nối của trung tâm dữ liệu, đáp ứng nhu cầu xử lý dữ liệu ngày càng tăng và đồng thời giúp giảm chi phí vận hành.

BlueField Data Processing Units (DPUs)

NVIDIA® BlueField® DPU là giải pháp tiên tiến giúp các tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng được xác định bằng phần mềm, tăng tốc phần cứng từ đám mây đến trung tâm dữ liệu lõi đến biên. Với khả năng giảm tải, tăng tốc và cách ly các chức năng mạng, lưu trữ, bảo mật và quản lý được xác định bằng phần mềm, NVIDIA BlueField cải thiện sâu sắc hiệu suất, hiệu quả và bảo mật của trung tâm dữ liệu.

BlueField cũng mang đến thế hệ nền tảng siêu máy tính tiếp theo, với hiệu suất kim loại trần tối ưu và khả năng cách ly đối tượng thuê nhiều nút, tăng tính linh hoạt và quản lý dễ dàng cho các tổ chức. Với BlueField, khách hàng có thể tận dụng tối đa khả năng của phần cứng và phần mềm để xây dựng cơ sở hạ tầng ứng dụng đa dạng, bảo mật và hiệu suất cao.

NVIDIA BlueField-3 DPU

NVIDIA BlueField-3 là một DPU độc đáo có băng thông 400 Gb/giây, khả năng xử lý tốc độ đường truyền mạng, lưu trữ và an ninh mạng bằng phần mềm xác định. Với khả năng tính toán mạnh mẽ, kết nối mạng tốc độ cao và khả năng lập trình mở rộng, https://www.thegioimaychu.vn/nvidia-bluefield-3-dpu-tm8995.htmlBlueField-3 mang đến giải pháp tăng tốc phần cứng do phần mềm xác định cho các tác vụ khắt khe nhất như AI, đám mây lai, điện toán hiệu năng cao và mạng 5G. Đây là sự thay đổi cách mà chúng ta nghĩ về việc sử dụng máy tính để đạt được những điều không thể nghĩ đến trước đây.

NVIDIA BlueField-2 DPU

NVIDIA BlueField-2 DPU là sự lựa chọn hàng đầu cho khả năng tăng tốc, bảo mật và sáng tạo trên mọi máy chủ. Với NVIDIA ConnectX®-6 Dx kết hợp với các lõi Arm® có thể lập trình, cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu BlueField-2 giảm tải phần cứng cho khối lượng công việc quản lý, kết nối mạng, bảo mật và lưu trữ được xác định bằng phần mềm. Đồng thời, BlueField-2 cung cấp hiệu suất, bảo mật vượt trội và giảm tổng chi phí sở hữu cho các nền tảng điện toán đám mây. Nhờ đó, các tổ chức có thể xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng ảo hóa, container hóa và kim loại thô ở quy mô lớn một cách hiệu quả.

NVIDIA converged accelerators

Những bộ tăng tốc đột phá của NVIDIA hội tụ sức mạnh của kiến trúc NVIDIA Ampere cùng với khả năng kết nối mạng và bảo mật nâng cao của DPU NVIDIA BlueField-2, tất cả đều được tích hợp trong một gói hiệu suất cao. Những cải tiến tiên tiến này mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng bảo mật mạnh mẽ cho các ứng dụng AI trong các lĩnh vực điện toán biên, viễn thông và bảo mật mạng.

ConnectX Network Adapters

Bộ điều hợp mạng NVIDIA ConnectX® cung cấp độ trễ cực thấp và thông lượng cực cao cho hiệu suất tối đa. Nó cũng tích hợp các công cụ Điện toán trong mạng sáng tạo như Công cụ khớp thẻ MPI và công cụ phần cứng All-to-All để tăng tốc và mở rộng khả năng tính toán của các ứng dụng hiện đại. Điều này là cần thiết để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng về khối lượng công việc trong công nghệ hiện đại.
ConnectX-7

Bộ điều hợp kênh máy chủ thông minh (HCA) ConnectX-7 đã tạo nên bước đột phá trong ngành công nghiệp với kiến trúc NVIDIA Quantum-2 InfiniBand, cung cấp hiệu suất mạng vô song để xử lý những khối lượng công việc phức tạp nhất trên toàn cầu. Với độ trễ cực thấp, thông lượng lên đến 400Gb/giây và công cụ tăng tốc Điện toán trong mạng NVIDIA được tối ưu hóa, ConnectX-7 mang lại khả năng tăng tốc bổ sung để đáp ứng nhu cầu mở rộng và công nghệ cao cấp cần thiết cho các lĩnh vực siêu máy tính, trí tuệ nhân tạo và trung tâm dữ liệu đám mây siêu quy mô.

ConnectX-6

Bộ điều hợp kênh máy chủ thông minh (HCA) ConnectX-6 với kiến trúc NVIDIA Quantum InfiniBand là giải pháp tối ưu giúp tối đa hóa hiệu suất cho các nền tảng HPC, trí tuệ nhân tạo, đám mây, siêu quy mô và lưu trữ. Bộ điều hợp này sử dụng các công cụ tăng tốc Điện toán trong mạng NVIDIA để đạt được hiệu suất cao và nâng cao khả năng tối ưu hóa công việc trong các hệ thống này.

ConnectX-5

Bộ điều hợp kênh máy chủ thông minh (HCA) ConnectX-5 đã nâng cấp nền tảng HPC, máy học, phân tích dữ liệu, đám mây và lưu trữ bằng các công cụ tăng tốc thông minh tiên tiến. Với khả năng hỗ trợ hai cổng kết nối mạng Ethernet và InfiniBand 100Gb/giây, kết nối máy chủ PCIe Gen3 và Gen4, tốc độ truyền tin nhắn cực cao, bộ chuyển mạch PCIe và giảm tải NVMe qua Fabrics, ConnectX-5 cung cấp một giải pháp hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí cho nhiều ứng dụng và thị trường khác nhau.

InfiniBand Long-Haul Systems

Hệ thống NVIDIA MetroX® được đánh giá là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc mở rộng phạm vi hoạt động của InfiniBand lên tới 40 km, đồng thời cho phép kết nối RDMA giữa các trung tâm dữ liệu từ xa.
Với khả năng cung cấp dữ liệu lên tới 100Gb/giây xuyên suốt trên các cổng đường dài và 200Gb/giây trên các cổng tiêu chuẩn, MetroX cho phép người dùng dễ dàng di chuyển các tác vụ ứng dụng từ trung tâm InfiniBand này sang trung tâm InfiniBand khác hoặc kết hợp sức mạnh tính toán của nhiều trung tâm dữ liệu từ xa với nhau để có hiệu suất tổng thể cao hơn và khả năng mở rộng.
Với tính sẵn sàng cao và khả năng khắc phục thảm họa, hệ thống MetroX mang lại giải pháp tối ưu cho các tổ chức muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mạng InfiniBand một cách hiệu quả và bảo đảm.
NVIDIA MetroX-3 XC Systems

NVIDIA MetroX-3 XC mở rộng phạm vi kết nối mạng InfiniBand lên đến 40 km, giúp kết nối các trung tâm dữ liệu từ xa với cơ sở hạ tầng biên hoặc giữa các trung tâm dữ liệu với cơ sở hạ tầng lưu trữ từ xa. Với kết nối được mã hóa trên khoảng cách xa và cơ sở hạ tầng DWDM, MetroX-3 XC cung cấp cho người dùng một giải pháp kết nối mạng hiệu suất cao và đáng tin cậy trong các môi trường đòi hỏi khoảng cách và độ bảo mật cao.

NVIDIA MetroX-2 Systems

Các hệ thống MetroX-2 sử dụng bộ chuyển đổi InfiniBand NVIDIA Quantum với tốc độ 200 gigabit/giây để kết nối các trung tâm dữ liệu từ xa, tối đa khoảng cách 40 km, cho phép kết nối RDMA tự nhiên trên các nền tảng lưu trữ hoặc điện toán phân tán một cách mượt mà và liền mạch. Bằng cách tận dụng khả năng kết nối liền mạch của MetroX-2, người dùng có thể tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống của họ và tăng cường khả năng phân tích dữ liệu và xử lý thông tin từ xa.

NVIDIA Skyway Gateway to Ethernet

NVIDIA Skyway™ là giải pháp kết nối hiệu quả và mở rộng linh hoạt cho các trung tâm dữ liệu InfiniBand đạt hiệu suất cao và độ trễ thấp. Với khả năng hỗ trợ tính sẵn sàng cao và cân bằng tải, Skyway cho phép các tổ chức dễ dàng kết nối các mạng và cơ sở hạ tầng Ethernet bên ngoài, sử dụng các giao thức định tuyến IP tiêu chuẩn.

Điều này giúp giảm chi phí đầu tư cũng như độ trễ kết nối và tối ưu hóa hoạt động của trung tâm dữ liệu. Với Skyway, người dùng có thể kết nối linh hoạt giữa các trung tâm dữ liệu để tăng cường hiệu suất và khả năng mở rộng của hệ thống.

LinkX Cables and Transceivers

Bộ sản phẩm cáp và bộ thu phát NVIDIA® Mellanox® LinkX® là giải pháp hoàn hảo cho các hệ thống Cloud, HPC, Web 2.0, Doanh nghiệp, viễn thông, lưu trữ và trí tuệ nhân tạo cũng như các ứng dụng trung tâm dữ liệu. LinkX bao gồm dòng sản phẩm Ethernet 10, 25, 40, 50, 100, 200 và 400GbE, cũng như dòng sản phẩm InfiniBand EDR, HDR và NDR.

LinkX được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của mạng InfiniBand, cung cấp khả năng kết nối băng thông cao, độ trễ thấp và độ tin cậy cao. Các sản phẩm LinkX đều trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Cáp và bộ thu phát LinkX được sử dụng để kết nối các thiết bị chuyển mạch trên cùng của giá đỡ xuống dưới với bộ điều hợp mạng trong GPU NVIDIA và máy chủ CPU, cũng như kết nối với bộ lưu trữ hoặc kết nối trong các ứng dụng chuyển đổi sang chuyển đổi trong toàn bộ cơ sở hạ tầng mạng.

NVIDIA UFM Fabric Management

NVIDIA UFM® (Unified Fabric Management) là giải pháp cách mạng hoá việc quản lý mạng trung tâm dữ liệu. Với khả năng hỗ trợ các trung tâm dữ liệu InfiniBand mở rộng quy mô, UFM kết hợp phép đo từ xa mạng thời gian thực và trí tuệ nhân tạo để cung cấp phân tích nâng cao, giúp nhận ra mức sử dụng tài nguyên kết cấu cao hơn và tạo lợi thế cạnh tranh.
Bao gồm các tính năng như chẩn đoán cấu trúc, giám sát, cảnh báo, cung cấp và các tính năng nâng cao như giám sát tắc nghẽn, phân đoạn và cách ly cấu trúc, UFM giúp quản lý mạng trung tâm dữ liệu trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn.

Software for Optimal Performance

Bộ công cụ phần mềm NVIDIA HPC-X® đã được đóng gói, thử nghiệm và tích hợp đầy đủ tính năng để đảm bảo hiệu suất, khả năng mở rộng và hiệu quả cao cho các ngôn ngữ lập trình MPI và SHMEM/PGAS.

Với việc sử dụng Điện toán trong mạng, HPC-X giúp tăng cường hiệu suất mạng và ứng dụng, giảm độ trễ và tăng thông lượng cho việc xử lý dữ liệu được cải thiện và truy cập dữ liệu được thực hiện nhanh chóng hơn.

→ Để biết thêm thông tin và xem toàn bộ dòng sản phẩm NVIDIA Quantum InfiniBand switches, vui lòng truy cập tại đây

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả