NVIDIA ra mắt hệ thống Mellanox AI, cung cấp khả năng phục hồi cho các Data Center

NVIDIA vừa tiết lộ hai hệ thống mới mà theo đó sẽ giảm thiểu thời gian chết (downtime) trong các trung tâm dữ liệu dựa trên InfiniBand bằng cách ứng dụng AI.

Sự xuất hiện của các nền tảng UFM Cyber-AI và UFM Telemetry là sự kiện theo sau thương vụ NVIDIA mua lại hãng network Israel Mellanox.

Nvidia Goes Deep With Mellanox Datacenter Net Security

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Nền tảng Cyber-AI của UFM- Nvidia

Nền tảng mới

Các hệ thống mới nhất ứng dụng AI để tìm hiểu các workload và hoạt động của một trung tâm dữ liệu, dựa trên cả dữ liệu telemetry lịch sử và dữ liệu trên workload theo thời gian thực.

UFM Cyber-AI sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi sức khỏe hệ thống và khắc phục lỗi mạng trong một trung tâm dữ liệu và có thể phát hiện bất kỳ sự suy giảm hiệu suất nào.

UFM Telemetry là một máy chủ thông minh, có thể thu thập dữ liệu telemetry của network theo thời gian thực và truyền đến database tại chỗ hoặc trên cloud để theo dõi hiệu suất mạng và xác thực cấu hình mạng.

Theo thông tin giới thiệu sản phẩm, nền tảng này theo dõi được “nhịp tim” của data center, chế độ hoạt động, điều kiện vận hành, tài nguyên tiêu thụ và tình trạng network giữa các workload trong trung tâm dữ liệu.

Nó phát triển một cơ sở dữ liệu nâng cao về thông tin telemetry và phát hiện ra mối tương quan giữa các sự kiện. Nó phát hiện sự giảm sút hiệu suất, việc sử dụng và thay đổi cấu hình theo thời gian và cung cấp các cảnh báo về hoạt động bất thường của ứng dụng và hệ thống, và các lỗi hệ thống tiềm ẩn. Nó cũng có thể tự thực hiện các hoạt động khắc phục.

Gilad Shainer, phó giám đốc tiếp thị cao cấp của Mellanox tại NVIDIA nói rằng, Cyber-AI cho phép các quản trị viên hệ thống nhanh chóng phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn và giải quyết các thất bại sắp tới, tiết kiệm chi phí và đảm bảo dịch vụ nhất quán cho khách hàng.

Nvidia đã mua lại Mellanox với giá gần 7 tỷ USD vào tháng Tư vừa qua.

Một thỏa thuận đã được thực hiện trong 13 tháng, việc mua lại nhà cung cấp phần cứng mạng đã được công bố cách đây hơn một năm nhưng đã nhận được sự chấp thuận điều chỉnh cuối cùng từ chính phủ Trung Quốc.

“Đây là một thỏa thuận điều hành tại nhà”, Giám đốc điều hành của NVIDIA, Jensen Huang nói với Jim Cramer từ CNBC. “Bạn ơi, tôi đã mơ về điều này từ lâu!”.

Nhà sản xuất GPU NVIDIA đã đánh bại các đề nghị từ các đối thủ Intel, Microsoft, Xilinx và các hãng khác để mua lại Mellanox, hãng đã cung cấp các thiết bị Ethernet và InfiniBand được sử dụng trong hơn một nửa trong số 500 siêu máy tính hàng đầu thế giới.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả