NVIDIA ra mắt hơn 50 công cụ và đào tạo mới, cập nhật về AI dành cho nhà phát triển

Để giúp các nhà phát triển trau dồi kỹ năng của họ, NVIDIA trong tuần này đã giới thiệu hơn 50 công cụ và tài liệu đào tạo mới, được cập nhật cho các nhà khoa học dữ liệu, nhà nghiên cứu, sinh viên và các nhà phát triển thuộc mọi lĩnh vực.

Các dịch vụ bao gồm từ bộ công cụ phát triển phần mềm cho AI đàm thoại và dò tia, đến các khóa học thực hành từ NVIDIA Deep Learning Institute.

Chúng có sẵn cho tất cả các thành viên của Chương trình Nhà phát triển NVIDIA, một cộng đồng toàn cầu miễn phí tham gia với hơn 2,5 triệu nhà đổi mới công nghệ, những người đang cách mạng hóa các ngành thông qua máy tính tăng tốc.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

NVIDIA Unveils 50+ New, Updated AI Tools and Trainings for Developers | NVIDIA Blog

Đào tạo để thành công

Học các kỹ năng phát triển phần mềm mới và nâng cao là điều quan trọng để luôn dẫn đầu trong thị trường việc làm cạnh tranh. DLI cung cấp trải nghiệm học tập toàn diện về một loạt các chủ đề quan trọng trong AI, khoa học dữ liệu và máy tính tăng tốc. Các khóa học bao gồm các bài tập thực hành và có sẵn ở cả định dạng tự học và do người hướng dẫn.

Năm khóa học bao gồm các chủ đề như học sâu, khoa học dữ liệu, xe tự hành và AI đàm thoại. Tất cả đều bao gồm các bài tập thực hành giúp tăng tốc việc học và làm chủ tài liệu. Các hội thảo DLI được dẫn dắt bởi các giảng viên được NVIDIA chứng nhận và bao gồm quyền truy cập vào các máy chủ tăng tốc GPU được định cấu hình đầy đủ trên đám mây cho mỗi người tham gia.

Các khóa học nâng cao tốc độ mới, hiện đã có:

  • Bắt đầu với Học sâu
  • Tăng tốc quy trình làm việc từ đầu đến cuối của khoa học dữ liệu
  • Tích hợp cảm biến với NVIDIA DRIVE

Hội thảo cả ngày, có người hướng dẫn để phân phối lớp học ảo trực tiếp (sắp ra mắt):

  • Tăng tốc đường ống kỹ thuật dữ liệu
  • Xây dựng ứng dụng AI hội thoại

Các hội thảo có người hướng dẫn này sẽ dành cho khách hàng doanh nghiệp và công chúng. DLI gần đây đã khởi động các hội thảo công khai cho các khóa học phổ biến do giảng viên hướng dẫn, tăng khả năng tiếp cận cho các nhà phát triển cá nhân, nhà khoa học dữ liệu, nhà nghiên cứu và sinh viên.

Để mở rộng đào tạo hơn nữa, DLI đang phát hành một cuốn sách mới, “Học sâu”, cung cấp hướng dẫn đầy đủ về lý thuyết học sâu và các ứng dụng thực tế. Được ủy quyền bởi Kỹ sư NVIDIA Magnus Ekman, nó khám phá cách các mạng thần kinh sâu được áp dụng để giải quyết các vấn đề phức tạp và đầy thách thức.

SDK mới và được tăng tốc, cùng với các công cụ kỹ thuật được cập nhật

SDK là một thành phần quan trọng có thể tạo ra hoặc phá vỡ hiệu suất của ứng dụng. Hàng chục bộ công cụ mới và cập nhật cho tính toán hiệu suất cao, thị giác máy tính, khoa học dữ liệu, AI đàm thoại, hệ thống đề xuất và đồ họa thời gian thực có sẵn để các nhà phát triển có thể đáp ứng hầu như bất kỳ thách thức nào. Các công cụ cập nhật cũng được đưa ra để giúp các nhà phát triển tăng tốc phát triển ứng dụng.

ICYMI: New AI Tools and Technologies Announced at GTC 2021 Keynote | NVIDIA Developer Blog

Các công cụ cập nhật hiện có sẵn:

  • NGC là một trung tâm tối ưu hóa GPU cho phần mềm AI và HPC với danh mục hàng trăm SDK, bộ chứa AI, ML và HPC, các mô hình được đào tạo trước và biểu đồ Helm giúp đơn giản hóa và tăng tốc quy trình làm việc từ đầu đến cuối. Các mô hình được đào tạo trước giúp các nhà phát triển bắt đầu các dự án AI của họ cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm cả thị giác máy tính và giọng nói.

SDK mới (sắp ra mắt):

  • TAO (Train, Adapt, Optimize) là một khuôn khổ dựa trên GUI, dựa trên quy trình làm việc giúp đơn giản hóa và tăng tốc việc tạo ra các ứng dụng và dịch vụ AI của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tinh chỉnh các mô hình được đào tạo trước bằng cách sử dụng học chuyển giao hoặc học liên kết để tạo ra các mô hình cụ thể cho miền trong vài giờ thay vì vài tháng, loại bỏ nhu cầu về các đợt đào tạo lớn và chuyên môn sâu về AI. Tìm hiểu thêm về TAO .

Các khung và SDK mới và cập nhật hiện có sẵn:

  • Jarvis , một khung ứng dụng được tăng tốc hoàn toàn để xây dựng các dịch vụ AI đàm thoại đa phương thức. Nó bao gồm các mô hình hiện đại được đào tạo trước trong hàng nghìn giờ trên hệ thống NVIDIA DGX, Bộ công cụ học tập chuyển giao để điều chỉnh các mô hình đó với các miền không mã hóa và các đường ống ngôn ngữ, thị giác và giọng nói từ đầu đến cuối được tối ưu hóa chạy trong thời gian thực. Tìm hiểu thêm .
  • Maxine , một SDK tăng tốc GPU với các tính năng AI hiện đại dành cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng tạo nội dung và cộng tác ảo, chẳng hạn như hội nghị truyền hình và phát trực tiếp. Các SDK AI của Maxine – hiệu ứng video, hiệu ứng âm thanh và thực tế tăng cường – được tối ưu hóa cao và bao gồm các tính năng mô-đun có thể được liên kết thành các đường ống đầu cuối để mang lại hiệu suất cao nhất có thể trên GPU, cả trên PC và trong trung tâm dữ liệu.
  • Merlin , một khung ứng dụng, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm mở, cho phép phát triển các hệ thống đề xuất học sâu – từ tiền xử lý dữ liệu đến đào tạo và suy luận mô hình – tất cả đều được tăng tốc trên GPU NVIDIA. Đọc thêm về Merlin .
  • DeepStream , một bộ công cụ phân tích phát trực tuyến bằng AI để xây dựng các ứng dụng và dịch vụ phân tích video phức tạp, độ trễ thấp, hiệu suất cao.
  • Triton Inference Server , cho phép các nhóm triển khai các mô hình AI được đào tạo từ bất kỳ khuôn khổ nào, từ bộ nhớ cục bộ hoặc nền tảng đám mây trên bất kỳ cơ sở hạ tầng dựa trên GPU hoặc CPU nào.
  • tensorrt">TensorRT , cho phép suy luận học sâu hiệu suất cao, bao gồm một trình tối ưu hóa suy luận học sâu và thời gian chạy mang lại độ trễ thấp và thông lượng cao cho các ứng dụng suy luận học sâu. TensorRT 8 nhanh hơn gấp 2 lần đối với các mô hình dựa trên máy biến áp và các kỹ thuật mới để đạt được độ chính xác tương tự như FP32 trong khi sử dụng độ chính xác INT8 hiệu suất cao.
  • Công nghệ RTX , giúp các nhà phát triển khai thác và mang lại tính hiện thực cho trò chơi của họ:
    • DLSS là một mạng nơ-ron học sâu giúp các nhà phát triển đồ họa tăng tốc độ khung hình và tạo ra hình ảnh đẹp, sắc nét cho các dự án của họ. Nó bao gồm khoảng không hiệu suất để tối đa hóa cài đặt dò tia và tăng độ phân giải đầu ra. Unity đã thông báo rằng DLSS sẽ được hỗ trợ nguyên bản trong Unity Engine 2021.2.
    • RTX Direct Illumination (RTXDI) giúp bạn có thể kết xuất những cảnh có hàng triệu ánh sáng động theo thời gian thực mà không phải lo lắng về hiệu suất hoặc hạn chế tài nguyên.
    • RTX Global Illumination (RTXGI) tận dụng sức mạnh của khả năng dò tia để tính toán khả năng chiếu sáng gián tiếp nhiều phản xạ một cách có thể mở rộng mà không có thời gian nướng, rò rỉ ánh sáng hoặc chi phí trên mỗi khung hình đắt đỏ.
    • Real-Time Denoisers (NRD) là một thư viện làm giảm khả năng bất khả tri API theo không gian-thời gian được thiết kế để hoạt động với tín hiệu tia trên mỗi pixel thấp.

Tham gia Chương trình Nhà phát triển NVIDIA thật dễ dàng, hãy khám phá ngay hôm nay.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả