Samsung phát hành SSD NVMe PM9A3 PCIe Gen4 nhắm đến Data Center

Được biết đến là hãng sản xuất chip nhớ và lưu trữ SSD hàng đầu thế giới, mới đây Samsung đã ra mắt dòng ổ cứng SSD NVMe mới nhất, được thiết kế cho thế hệ tiếp theo của máy chủ Data Center với series PM9A3. Samsung PM9A3 cung cấp hiệu năng cao hơn dựa trên PCIe Gen4. Samsung đang tạo ra dải sản phẩm SSD trải rộng nhiều form-factor khác nhau, bao gồm M.2; U.2 và E1.S. Có thể xem đây là danh mục SSD NVMe PCIe Gen4 đầy đủ nhất trên thị trường SSD dành cho Data Center.

SSD DC NVMe Samsung PM9A3 PCIe Gen4

Ngoài việc thừa hưởng những tính năng nổi bật của thế hệ PCIe Gen 3 trước đó,  SSD PCIe Gen4 của Samsung PM9A3 còn cung cấp thêm một vài lợi ích nổi bật.với khả năng tăng tốc nhanh chóng. Với PCIe Gen4 cung cấp băng thông gấp đôi, ta có thể đạt được hiệu suất rất lớn qua các IOPS 4K liên tiếp và ngẫu nhiên (sequential and random)

K2L!T_2_K2L!T
Biểu đồ hiệu suất NVMe Samsung PM9A3

Đây là danh sách các SKU cùng các thông hiệu suất, tính năng và xếp hạng độ bền của Series PM9A3:

K2L!T_3_K2L!T
Thông số kỹ thuật NVMe Samsung PM9A3

Samsung có dung lượng từ 960GB cho đến 7.68TB cho U.2 và E1.S, lên tới 3.84TB cho phiên bản M.2. Các ổ đĩa có tính năng V-NAND 128 lớp của Samsung và có xếp hạng độ bền 3 năm với DWPD là 1,3.

NVMe SSD Form Factor Comparison U.2 M.2 E1.S EDSFF NF1 E1.L

Samsung và Inspur đã hợp tác để đưa E1.S lên một thiết kế sẽ được đóng góp cho OCP. Hệ thống 1U này mang SSD 32x E1.S cho một hệ thống duy nhất. Như mọi người có thể tưởng tượng, SSD Samsung PM9A3 32x trên mỗi U mang lại rất nhiều mật độ và hiệu suất cho thị trường. Việc cung cấp ban đầu sẽ cung cấp lên tới 256TB cho mỗi hệ thống 1U rackmount.

K2L!T_5_K2L!T
OCP 2020 Truyền cảm hứng cho thiết kế Samsung 1U NVMeoF

Đó là phần cứng máy chủ Inspur 1U E1.S và giải pháp Samsung là một phần của những gì Samsung đang dựa trên Project Poseidon của họ. Dự án Poseidon là nỗ lực của Samsung trong việc lưu trữ phân tách được thiết kế cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây cũng như thị trường rộng lớn hơn. Mục tiêu của Samsung là cung cấp một nền tảng phân tách linh hoạt và hiệu suất cao và PM9A3 là một khối xây dựng lý tưởng của giải pháp này.

Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu về các hệ thống Data Center cần khả năng truy xuất và xử lý dữ liệu tốc độ cao, các ổ cứng SSD NVME PCIe Gen 4 sẽ là giải pháp lý tưởng cho những yêu cầu này. Hỗ trợ đa dạng các yếu tố hình thức, từ M.2; U.2 cho đến E1.S, PM9A3 hứa hẹn sẽ giải quyết tốt các yêu cầu về hệ thống Data Center hiệu suất cao mà độ trễ thấp với hiệu suất và những tính năng nổi bật cùng công nghệ PCIE gen 4 mới nhất.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả