Supermicro làm mới hệ thống máy chủ X11 Series: Tăng hiệu suất lên tới 36% với Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 2

Mới đây, hãng Supermicro đã cập nhật các sản phẩm máy chủ của mình để hỗ trợ dòng chip CPU Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 2 dành cho hệ thống máy chủ. Với việc nâng cấp phiên bản BIOS mới nhất (BIOS 3.2), các sản phẩm, nền tảng máy chủ Supermicro đang sử dụng thế hệ Xeon Scalable trước đó như Silver 41xx, Gold 51xx, 61xx hay Platinum 81xx sẽ được hỗ trợ, sử dụng loạt vi xử lý mới nhất của Xeon Scalable thế hệ thứ hai với những cải tiến về mặt công nghệ cũng như hiệu suất hoạt động.

Với dòng chip Xeon Scalable mới này, hệ sinh thái máy chủ của các doanh nghiệp sẽ có các tùy chọn mở rộng như Single, Dual hay Multi Socket chứ không đơn thuần chỉ là Single Socket như các dòng chíp xử lý khác. Nhờ đó, các doanh nghiệp từ SMB cho đến Enterprise đều có nhiều lựa chọn hệ thống máy chủ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

Hiệu năng của các máy chủ có thể đạt đến 28 nhân 56 luồng chỉ với một socket CPU duy nhất, hiệu năng sẽ lũy tiến thêm khi bạn sử dụng hai, bốn hay là tám CPU cho hệ thống. Ngoài ra, các CPU Xeon Scalable cũng có nhiều phân khúc sản phẩm với hiệu quả hoạt động và khả năng mở rộng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn để chọn cho mình dòng CPU thích hợp. Thế hệ Scalable có tới 5 Families khác nhau, cụ thể là các Family: Bronze 32xx, Silver 42xx, Gold 52xx, Gold 62xx và Platinum 82xx.

Tiêu biểu có thể kể đến là các chip: Xeon Bronze 3204 (6 nhân/ 6 luồng), Silver 4210 (10 nhân/ 20 luồng), Gold 6248 (20 nhân/ 40 luồng) hay đặc biệt là dòng Platinum 82768280 (hỗ trợ lên đến 28 nhân/56 luồng)… Được tăng thêm 2 nhân hay 33% tổng số nhân, cải thiện về dung lượng và tốc độ của bộ nhớ RAM và đặc biệt là hỗ trợ bộ nhớ liên tục Intel Optane DC,…

Charles Liang, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Supermicro cho biết họ luôn cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các công nghệ mới nhất sớm nhất có thể để giúp họ thúc đẩy hiệu suất hàng đầu và cải thiện TCO với hiệu suất máy chủ tốt hơn ở cùng mức giá. Với dòng sản phẩm mạnh nhất và xanh nhất trong ngành, các thiết kế của Supermicro tận dụng tối đa bộ xử lý Intel Xeon có thể mở rộng thế hệ 2 mới nhất để cung cấp hiệu suất tốt hơn tới 36% ở cùng mức giá hoặc chi phí cho bộ xử lý thấp hơn tới 61% với hiệu năng tương đương so với hiện tại.

Lisa Spelman, phó chủ tịch tập đoàn và tổng giám đốc của Xeon cho biết, các hệ thống của Intel với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 2 mới nhất cung cấp hiệu suất, khả năng và sự đổi mới giúp tăng tốc hiệu suất ứng dụng và hiểu biết sâu sắc về trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình tính toán, lưu trữ và khối lượng công việc. Các nền tảng của Supermicro sẽ giúp khách hàng tận dụng tối đa hiệu năng và giá trị cao hơn của bộ xử lý Xeon có thể mở rộng mới nhất, mang đến những giá trị sử dụng tốt nhất cho các hệ thống máy chủ hiện nay.

Danh mục hệ thống phong phú bao gồm: Supermicro’s Ultra Server, BigTwin ™, SuperBlade®, GPU Systems, Workstations và các hệ thống khác, điều này làm tăng thêm nhiều tùy chọn với các giá trị và hiệu suất phù hợp với mọi yêu cầu sử dụng của khách hàng.

Dòng sản phẩm máy chủ hỗ trợ Intel Xeon Scalable Gen 1 & 2:

Tại Nhất Tiến Chung, chúng tôi cung cấp đa dạng các máy chủ, mainboard hỗ trợ sử dụng chip Intel Xeon Scalable Gen 1 & 2 , phù hợp cho nhiều yêu cầu về cấu hình, ứng dụng của các doanh nghiệp, với các hệ sản phẩm chủ đạo như TwinServer, GPU-Server; Server-Storage; Server-System hay Server-Workstation.

Tiêu biểu và đang được các doanh nghiệp trang bị sử dụng hiện nay là : SuperServer 1029U-TRT/TR4T (hỗ trợ lên đến 2x CPU; 24 khe cắm RAM cùng với tùy chọn sử dụng ổ cứng SSD NVME tốc độ cao…); SuperServer 2049U-TR4 (hỗ trợ lên đến 4x CPU hiệu năng cao; 48 khe cắm RAM và 24 ổ cứng mang lại mật độ lưu trữ cao và nhanh chóng…)

Các sản phẩm về lưu trữ có thể kể đến là SSG-6049P-E1CR45H; SSG-1029P-NEL32R; SSG-6048R-E1CR90L cung cấp khả năng lưu trữ cực cao (lên đến 90 ổ cứng HDD/SSD) với các tùy chọn ổ cứng HDD SAS và NVMe có tốc độ cao mà độ trễ thấp. Phục vụ tối đa cho các hệ thống lưu trữ lớn như Bigdata; Hadoop, các Database khủng với hiệu quả lưu trữ rất tốt.

Với các mô hình trí tuệ nhân tạo, Deep learning, HPC hay VDI…chúng tôi cũng có rất nhiều model có thể đáp ứng các yêu cầu sử dụng khác nhau của bạn, chẳng hạn như: GPU-Server 1029GQ-TRT (Hỗ trợ tối đa 4x GPU Nvidia Tesla); 2029GP-TR (Hỗ trợ tối đa 6x GPU Nvidia Tesla PCIe 3.0) hay là các dòng máy SYS-4029GP-TRT/TRT2/TRT3 (Hỗ trợ tối đa từ 8 đến 10 card GPU Nvidia Tesla PCIe 3.0). Bên cạnh các system sử dụng các GPU PCIe 3.0 thì chúng tôi còn có các dòng GPU-Server sử dụng giao thức NVlink mang lại tốc độ và băng thông kết nối cực cao, điển hình là 1029GQ-TVRT; 4029GP-TVRT (hỗ trợ kết nối lên đến 4 và card Tesla V100 SXM2 16/32GB CoWoS HBM2, NVLink)…

Bên cạnh đó còn có các máy trạm SuperWorkstation 7039A-I; 7049GP-TRT…Hoặc bạn cũng có thể tự mình building một cấu hình máy chủ tùy chọn với việc sử dụng các mainboard và chassis, ví dụ như Mainboard MBD-X11DPL-i; X11DPI-N kết với với các chassis: CSE-813MFTQC-505CB; CSE-825TQ-R720LPB; CSE-825TQC-R740LPB… và còn nhiều sản phẩm khác nữa, bạn có thể tham khảo tại đây.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả