Supermicro mở rộng danh mục GPU server với NVIDIA HGX 8x A100 và 8U SuperBlade 20x A100

Danh mục sản phẩm mới nhất của Supermicro với khả năng tăng gấp đôi số lượng GPU của một máy chủ vừa được hãng công bố thời gian qua. Điển hình với dòng máy chủ 4U hỗ trợ lên đến 8x GPU NVIDIA HGX A100, dòng GPU thế hệ mới dựa trên kiến trúc Ampere vừa được NVIDIA ra mắt. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp danh mục hệ thống GPU đa dạng nhất trong các thương hiệu máy chủ, trải dài từ dòng máy 1U, 2U, 4U,… cho đến 10U, tất cả đều hỗ trợ tốt cho việc lắp đặt GPU. Sự đa dạng này giúp cho các doanh nghiệp có thể lựa chọn hạ tầng máy chủ GPU phù hợp với nhu cầu phát triển và ngân sách đầu tư của dự án AI.

Hệ thống Supermicro 4U mới tích hợp bo mạch chủ NVIDIA HGX A100 8x GPU (có tên mã trước đây là Delta), mang lại hiệu suất đào tạo AI gấp 6 lần và khả năng suy luận gấp 7 lần so với các hệ thống hiện tại. Ngoài ra, bo mạch 4x GPU NVIDIA HGX A100 (trước đây có tên mã là Redstone) cũng vừa được công bố gần đây, thể hiện sự nhanh nhạy của Supermicro với nhu cầu của thị trường.

“Chúng tôi rất vui mừng bởi sự tham gia của khách hàng toàn cầu trong thời gian qua”, Charles Liang – Supermicro CEO & Chairman. “Các hệ thống Supermicro mới này tăng đáng kể hiệu suất tổng thể cho các workload được tăng tốc, một sự cần thiết nhằm thay đổi thị trường, bao gồm HPC, phân tích dữ liệu, đào tạo học sâu và suy luận”.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Tận dụng thiết kế tản nhiệt tiên tiến của Supermicro, bao gồm bộ tản nhiệt tùy biến  và tản nhiệt chất lỏng tùy chọn, các máy chủ 2U và 4U mật độ cao mới nhất có các board NVIDIA HGX A100 4-GPU 8-GPU, cùng với một máy chủ 4U mới hỗ trợ tám GPU NVIDIA A100 PCI-E đã sẵn hàng để giao đến khách hàng tại thời điểm này. Giao tiếp AIOM độc quyền của Supermicro cho phép linh hoạt thiết lập các chuẩn giao tiếp mạng nâng cao. AIOM có thể được kết hợp với các thiết bị lưu trữ và mạng PCI-E 4.0 tốc độ cao, độ trễ thấp nhất, hỗ trợ NVIDIA GPUDirect ®RDMA và GPUDirect Storage với NVME over Fabrics (NVMe-oF) trên NVIDIA Mellanox® InfiniBand, cung cấp cho hệ thống multi-GPU với luồng dữ liệu liên tục không bị tắc nghẽn.

Các hệ thống Supermicro được hỗ trợ bởi NVIDIA A100 có thể nhanh chóng mở rộng quy mô lên hàng nghìn GPU hoặc sử dụng công nghệ Multi-instance GPU mới, mỗi GPU A100 có thể được phân chia thành bảy phiên bản (instant) GPU riêng biệt để chạy các công việc khác nhau. GPU NVIDIA A100 Tensor Core với TensorFloat 32 cung cấp khả năng tính toán gấp 20 lần so với thế hệ trước mà không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào về code của chương trình.

Thiết kế 2U tiên tiến của Supermicro cho HGX A100 4-GPU

Hệ thống 2U này có bo mạch chủ NVIDIA HGX A100 4-GPU với thiết kế tản nhiệt tiên tiến của Supermicro để duy trì nhiệt độ hệ thống tối ưu trong điều kiện tải đầy đủ, tất cả đều có thiết kế nhỏ gọn. Hệ thống cho phép giao tiếp ngang hàng GPU cao qua NVIDIA NVLink®, lên đến 8TB bộ nhớ hệ thống DDR4 3200Mhz, năm khe cắm PCI-E 4.0 I / O hỗ trợ GPUDirect RDMA cũng như cho phép bốn NVMe có thể thay thế nóng với khả năng Lưu trữ GPUDirect

Thiết kế 4U High-Density, linh hoạt với HGX A100 8-GPU

Hệ thống GPU 4U mới có bo mạch chủ NVIDIA HGX A100 8 GPU, lên đến sáu NVMe U.2 và hai NVMe M.2, mười khe cắm PCI-E 4.0 x16, với hỗ trợ AIOM độc đáo của Supermicro, tăng cường giao tiếp và dữ liệu 8 GPU luân chuyển giữa các hệ thống thông qua các ngăn xếp công nghệ mới nhất như GPUDirect RDMA, GPUDirect Storage và NVMe-oF trên InfiniBand. Hệ thống sử dụng công nghệ NVIDIA NVLink và NVSwitch. Nó lý tưởng cho đào tạo học sâu quy mô lớn, ứng dụng mô hình mạng nơ-ron cho nghiên cứu hoặc phòng thí nghiệm quốc gia, cụm siêu máy tính và dịch vụ đám mây HPC.

SuperBlade 8U Ultra High-Density, tiết kiệm năng lượng với 20 A100 PCI-E GPU

Máy chủ phiến GPU mật độ cao nhất trong ngành có thể hỗ trợ tối đa 20 nút và 40 GPU với hai GPU chiều rộng đơn cho mỗi nút hoặc một GPU NVIDIA Tensor Core A100 PCI-E cho mỗi nút trong vỏ bọc SuperBlade 8U của Supermicro. 20 GPU NVIDIA A100 trong 8U nâng cao mật độ sức mạnh tính toán trong một diện tích nhỏ hơn cho phép khách hàng tiết kiệm TCO. Để hỗ trợ cấu hình được tối ưu hóa bằng GPU và duy trì hiệu suất và thông lượng hàng đầu cần thiết cho các ứng dụng AI đòi hỏi khắt khe, SuperBlade cung cấp cơ sở hạ tầng mạng InfiniBand 100% không chặn HDR 200Gb / s để tăng tốc học sâu và cho phép phân tích và ra quyết định theo thời gian thực. Mật độ cao, độ tin cậy và khả năng nâng cấp làm cho SuperBlade trở thành một khối xây dựng hoàn hảo cho các ứng dụng doanh nghiệp để cung cấp các dịch vụ do AI hỗ trợ.

Danh mục các hệ thống tăng tốc bởi GPU đa dạng nhất thị trường

Supermicro tiếp tục hỗ trợ các GPU tiên tiến của NVIDIA ở nhiều dạng khác nhau, được tối ưu hóa cho các yêu cầu và tình huống sử dụng riêng của khách hàng. Hệ thống GPU 1U chứa tối đa bốn GPU NVIDIA với NVLink, bao gồm cả NEBS Cấp 3 được chứng nhận, SYS- 1029GQ sẵn sàng cho 5G / Edge. Hệ thống GPU 2U của Supermicro, chẳng hạn như SYS- 2029GP-TR, có thể hỗ trợ tối đa sáu GPU NVIDIA V100 với khả năng phức hợp PCI-E Root kép trong một hệ thống. Và cuối cùng, các máy chủ GPU 10U, chẳng hạn như SYS- 9029GP-TNVRT, hỗ trợ mở rộng GPU 16 V100 SXM3 với bộ vi xử lý Có khả năng mở rộng kép Intel Xeon với khả năng tăng tốc AI tích hợp.

Một loạt các giải pháp linh hoạt được hỗ trợ bởi GPU NVIDIA và phần mềm GPU từ hệ sinh thái NVIDIA NGC™ cung cấp các khối xây dựng phù hợp cho các nhiệm vụ đa dạng cho các tổ chức giải quyết các ngành dọc khác nhau – từ tham khảo AI trên các mô hình đã phát triển cho HPC đến đào tạo cao cấp.

→ Xem thêm: Danh mục máy chủ Supermicro

Virtual-GTC-2020_Invite_r04_1200x628px

 

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn