Supermicro ra mắt máy chủ compact 2U mới chuyên cho ứng dụng 5G, Edge và các Telco

SAN JOSE, California, ngày 9 tháng 4 năm 2020 – SuperMicro Computer, một trong những hãng phần cứng máy chủ hàng đầu toàn cầu, đi đầu về điện toán doanh nghiệp, lưu trữ, giải pháp mạng và công nghệ điện toán xanh, đã giới một hệ thống compact 2U mới, được tối ưu hóa hiệu suất vận hành, giúp đưa các nền tảng mạnh mẽ, tiêu chuẩn công nghiệp đến với môi trường 5G và các Telco..

4G vs 5G

Khi ngành công nghiệp viễn thông dần dần áp dụng các tiêu chuẩn mở như các giải pháp dựa trên O-RAN, các nhà khai thác ngày càng quan tâm đến việc sử dụng các máy chủ thương mại (COTS) cho cơ sở hạ tầng của họ. Nhưng nhiều giải pháp máy chủ CNTT hiện tại đang phải đối mặt với những thách thức như tắc nghẽn băng thông, thiếu khả năng mở rộng, xử lý độ trễ, bảo mật dữ liệu và các vấn đề toàn vẹn bao gồm các vấn đề về tuân thủ và quyền riêng tư. Bằng cách cung cấp các máy chủ tiêu chuẩn công nghiệp được tối ưu hóa cho các ứng dụng 5G, Supermicro đang biến đổi ngành công nghiệp viễn thông với các hệ thống mạnh mẽ, giàu tính năng, cung cấp kết nối thông minh và liền mạch từ Edge đến Cloud.

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm cách hiện đại hóa trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng ở ngoài rìa bằng các công nghệ máy chủ tiêu chuẩn công nghiệp mới nhất, Supermicro luôn tiên phong và ráo riết mở rộng danh mục các hệ thống máy chủ được tối ưu hóa cho các ứng dụng 5G và viễn thông của mình. Charles Liang, chủ tịch kiêm CEO của Supermicro cho biết: Super SuperServer 2U độ sâu ngắn mới của chúng tôi không chỉ cung cấp các tính năng tốt hơn, hiệu suất nhanh hơn và hiệu quả năng lượng xanh hơn, mà còn bao gồm chứng nhận NEBS và nguồn cung cấp điện DC hoặc AC dự phòng.

Với các tính năng có độ tin cậy, tính sẵn sàng và khả năng phục vụ (RAS) cao, có sẵn trong hệ số dạng giá trị 2U độ sâu ngắn, 2U Ultra SuperServer mới của Supermicro hỗ trợ hai bộ xử lý Intel® Xeon® có thể mở rộng thế hệ thứ hai với TDP lên đến 205 watt và cung cấp cao hiệu suất tính toán, lưu trữ và kết nối mạng cho các trung tâm dữ liệu vi mô Edge. Máy chủ 2U Edge mới này hỗ trợ bộ nhớ DDR4 lên đến 6TB trong 24 khe cắm và có tám khe cắm mở rộng PCI-E 3.0 cho cấu hình mạng linh hoạt. Các ổ đĩa trao đổi nóng phía trước thuận tiện và các mô-đun quạt kết hợp với độ sâu 22,6 inch nhỏ gọn và chứng nhận NEBS 3 làm cho máy chủ này trở thành tài sản quý giá cho các tổ chức muốn hiện đại hóa trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng Edge.

Máy chủ mới của Supermicro hỗ trợ Thẻ tăng tốc lập trình Intel® N3000 (Intel FPGA PAC N3000), một nền tảng tùy biến cao cho phép các ứng dụng thông lượng cao, độ trễ thấp hơn và băng thông cao. Nền tảng này có thể giúp tăng tốc 5G và áp dụng ảo hóa chức năng mạng (NFV) cho các nhà sản xuất thiết bị viễn thông (TEM), nhà cung cấp chức năng mạng ảo (VNF), nhà tích hợp hệ thống và công ty viễn thông, để đưa các giải pháp hiệu suất cao và có thể mở rộng ra thị trường.

Việc luôn là một trong những nhà đi đầu về công nghệ giúp cho Supermicro là một trong nhưng công ty dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các nền tảng máy chủ phần cứng mở có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, mở rộng quản lý từ xa cấp trung tâm dữ liệu sang các nền tảng điện toán cạnh biên có kinh nghiệm sâu sắc với ảo hóa và các container, bao gồm cả phần mềm như Kubernetes và VMware.

Kiến trúc 5G mới dựa trên các nền tảng phần cứng mở được kết nối bởi các giao diện được tiêu chuẩn hóa và các thành phần mạng được ảo hóa. Supermicro đã tham gia Liên minh O-RAN để giúp xây dựng kiến trúc 5G RAN có nguồn gốc từ đám mây và các giải pháp này sẽ đồng thời hỗ trợ 4G khi các mạng chuyển sang 5G. Và Mạng lõi 5G đang dần chuyển sang mô hình ảo hóa, chạy trên phần cứng của trung tâm dữ liệu nơi Kiến trúc tiết kiệm tài nguyên của Supermicro cung cấp các nền tảng điện toán sáng tạo như BigTwin ™ đa node hiệu suất cao và các sản phẩm SuperBlade ™ và MicroBlade ™ mật độ cao…

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả