Supermicro X13 Server: Hiệu suất vượt trội với Intel® Xeon® Scalable 4th Gen Processors

Khi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục diễn ra, các công nghệ và sáng tạo mới là cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nhiều loại khối lượng công việc. Cần có các máy chủ hiệu suất cao, linh hoạt và an toàn nhất với CPU mới cho dù hệ thống được triển khai tại chỗ hay trong môi trường đám mây. Nhiều loại máy chủ và hệ thống lưu trữ của Supermicro tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các tổ chức hàng đầu và hiện đã có sẵn bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4.

Sự gia tăng liên tục về hiệu suất trên mỗi watt của các thế hệ CPU Intel mới nhất cho phép cung cấp nhiều dịch vụ hơn và giảm thời gian thực hiện cho nhiều trường hợp sử dụng và ứng dụng. Với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào nhiều ứng dụng không tồn tại vài năm trước, các doanh nghiệp tiếp tục yêu cầu các máy chủ mới có thể đáp ứng Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) mà nhân viên và khách hàng của họ yêu cầu.

Ngoài ra, các ứng dụng phân tích dữ liệu và điện toán hiệu suất cao có thể tiếp tục mang lại kết quả trong thời gian ngắn hơn. Không thể đánh giá thấp lợi ích kinh doanh của các thế hệ máy chủ mới dựa trên các CPU mới nhất. Điện toán nhanh hơn và an toàn hơn có thể dẫn đến OPEX thấp hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như năng suất của nhân viên.

Supermicro X13 – Powered by 4th Gen Intel® Xeon Scalable Processors (Formerly Codenamed Sapphire Rapids)

Khi lượng dữ liệu tăng lên, phần lớn dữ liệu mới sẽ được tạo ở “rìa” của mạng, điều này sẽ yêu cầu các yếu tố hình thức mới cho máy chủ cũng như phần mềm mới để cho phép đưa ra các quyết định thông minh gần với vị trí của dữ liệu. được tạo ra. Việc sử dụng các công nghệ AI ở vùng biên có thể yêu cầu các máy chủ có thể hoạt động trong môi trường không được kiểm soát khí hậu. Các máy chủ chứa các CPU mới nhất hoạt động ở vùng biên yêu cầu thiết kế cẩn thận để cho phép tản nhiệt trong môi trường không phải trung tâm dữ liệu.

Số lượng lõi và gigahertz trên mỗi lõi tiếp tục tăng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dưới đây là bảng tăng số lượng lõi với tốc độ xung nhịp cơ bản tương ứng, thế hệ này qua thế hệ khác.

Ưu điểm của Supermicro Server về hiệu suất và hiệu quả ở cấp giá đỡ rackmount

Supermicro có thể đưa nhiều loại sản phẩm ra thị trường nhanh hơn nhờ cách tiếp cận Supermicro Building Block Solutions®. Ngoài ra, các dòng sản phẩm máy chủ kết quả có thể được thiết kế cho khối lượng công việc cụ thể, giúp giảm TCO cho khách hàng

Các máy chủ Supermicro X13 mới được thiết kế để giảm mức sử dụng năng lượng trong khi vẫn mang lại hiệu suất tối đa. Ngoài ra, Supermicro cung cấp các hệ thống giá đỡ hoàn chỉnh và sẵn sàng sử dụng, giúp khách hàng có thời gian làm việc hiệu quả nhanh hơn.

Kiến trúc tiết kiệm tài nguyên: Các máy chủ Supermicro, cụ thể là Supermicro BigTwin®, Supermicro GrandTwin™ và Supermicro SuperBlade®, được thiết kế để chia sẻ các thành phần, đặc biệt là nguồn điện và quạt. Chia sẻ các thành phần này bởi nhiều máy chủ giúp giảm điện năng cần thiết cho vỏ bọc trong khi vẫn duy trì hiệu suất cần thiết.
Plug and Play trên quy mô rack: Các nhà máy của Supermicro cung cấp các giá đỡ hoạt động đầy đủ cho khách hàng với tích hợp L12. Bằng cách kiểm tra cả phần cứng và phần mềm ở cấp cụm, người dùng cuối có thể cắm nguồn điện, kết nối với mạng và sẵn sàng hoạt động. Nói một cách đơn giản, Plug and Play.
Tùy chọn làm mát linh hoạt: Máy chủ Supermicro X13 có thể được làm mát theo nhiều cách khác nhau. Dù là truyền thống (CRAC), làm mát bằng không khí tự do hay bằng chất lỏng, nhiều máy chủ Supermicro được thiết kế để chạy với nhiệt độ đầu vào cao, lên đến 40° C. Tính năng thiết kế này có thể giảm nhu cầu về hệ thống CRAC, giảm PUE của trung tâm dữ liệu và do đó giảm OPEX.

Supermicro thiết kế và sản xuất nhiều loại máy chủ và hệ thống lưu trữ được triển khai từ Edge đến các trung tâm dữ liệu siêu quy mô lớn. Các yếu tố hình thức khác nhau với số lượng CPU, dung lượng bộ nhớ, loại và dung lượng lưu trữ khác nhau cũng như các cân nhắc về môi trường đều được Supermicro thiết kế và cung cấp. Chìa khóa để cung cấp nhiều hệ thống khác nhau là quy trình thiết kế kỹ thuật tiên tiến và hợp tác với các nhà sản xuất CPU hàng đầu, chẳng hạn như Intel.

Khi CPU chạy nhanh hơn, với nhiều lõi hơn, sẽ tạo ra nhiều nhiệt hơn. Supermicro thiết kế các hệ thống giúp loại bỏ lượng nhiệt này một cách hiệu quả, giảm chi phí làm mát và cho phép CPU chạy hết công suất thiết kế nhiệt (TDP) tối đa của chúng. Đây là phần danh mục máy chủ và hệ thống lưu trữ X13 mới nhất của Supermicro cũng như cách các hệ thống này giúp các tổ chức phát triển trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, nhiều loại sản phẩm cho các khối lượng công việc khác nhau

Khách hàng của Supermicro trải rộng trên nhiều ngành, với một số mục tiêu chung:

• Khả năng đáp ứng Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) – Cho dù phục vụ nhân viên hay khách hàng của người dùng cuối, các phản hồi của CPU và hệ thống I/O đều phải nằm trong một khoảng thời gian cụ thể.
• Cung cấp dịch vụ mới cho khách hàng – Khi khách hàng yêu cầu dịch vụ mới, dịch vụ này có thể chạy một phần trên thiết bị biên dưới dạng “ứng dụng”, các tổ chức phải thiết lập cơ sở hạ tầng phụ trợ để xử lý và phản hồi nhiều dữ liệu cũng như quá trình xử lý hơn bao giờ hết.
• Giảm chi phí với các hệ thống mạnh hơn – Một số khối lượng công việc không tăng cùng tốc độ với sức mạnh tính toán và I/O của bộ xử lý mới. Do đó, các CPU mới cho phép họ giảm chi phí bằng cách giao nhiều công việc hơn cho các hệ thống ít hơn cho các tổ chức này.
• Kích hoạt những hiểu biết mới – Bằng cách tận dụng các thiết kế CPU mới nhất, các nhà khoa học, kỹ sư và chuyên gia phân tích dữ liệu có thể thu được những hiểu biết mới và mô phỏng các hệ thống vật lý chính xác hơn.

Các khối lượng công việc khác nhau đều được xử lý bởi các máy chủ và hệ thống lưu trữ Supermicro X13. Bao gồm:

Cloud – Việc thiết kế và triển khai giải pháp đám mây yêu cầu nhiều loại sản phẩm được tối ưu hóa cho các khối lượng công việc khác nhau, không chỉ dành cho các môi trường mà yếu tố giá-hiệu suất của khía cạnh điện toán là quan trọng nhất. Lưu trữ và kết nối mạng cũng rất quan trọng đối với một trung tâm dữ liệu đám mây hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
5G/Telco – Sự phát triển và cài đặt nhanh chóng của mạng 5G thúc đẩy nhu cầu về CPU nhanh có khả năng chống chọi với môi trường. Hệ thống cần được làm mát hiệu quả trong khi thực hiện phân tích đầy đủ. Dòng sản phẩm X13 mới cung cấp sức mạnh tính toán trên mỗi watt cao hơn đáng kể với yêu cầu làm mát giảm.
Artificial Intelligence (AI) – Các hệ thống có CPU nhanh và hệ thống phụ GPU liên quan là cần thiết cho các trường hợp sử dụng AI ngày càng tăng. Các máy chủ Supermicro X13 có thể chứa tối đa 10 GPU ở chiều cao giá đỡ 4U và vượt trội trong các ứng dụng AI, cho phép các ứng dụng suy luận và đào tạo nhanh hơn. Ngoài ra, Supermicro thiết kế các máy chủ đặc biệt để chứa nhiều GPU nhằm đạt hiệu suất ứng dụng AI tối đa.
High-Performance Computing (HPC) – Các hệ thống HPC không chỉ được các nhà nghiên cứu phòng thí nghiệm quốc gia và trường đại học sử dụng. Các doanh nghiệp tích hợp hệ thống HPC vào quy trình công việc hàng ngày để đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn hoặc khám phá vắc-xin và thuốc mới. Các hệ thống HPC yêu cầu lõi nhanh, dung lượng bộ nhớ lớn và kết nối mạng nhanh giữa các hệ thống.
Big-Data Analysis – Khi khối lượng dữ liệu được tạo ở khắp mọi nơi bùng nổ, các hệ thống phải truy cập, phân tích và trình bày dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc cho người dùng. Các tác vụ này yêu cầu lưu trữ lượng dữ liệu ngày càng tăng trong bộ nhớ, tính toán nhanh và truyền dữ liệu nhanh tới GPU nếu cần.

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4 và điểm nổi bật

Bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 được thiết kế để tăng tốc hiệu suất trên các khối lượng công việc tăng nhanh nhất mà các doanh nghiệp phụ thuộc ngày nay. Bộ tăng tốc tích hợp cải thiện hiệu suất trên AI, phân tích dữ liệu, kết nối mạng, lưu trữ và HPC.

Bằng cách sử dụng tốt nhất các tài nguyên lõi của CPU, các bộ tăng tốc tích hợp có thể mang lại lợi thế sử dụng hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng, giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu bền vững của họ. Bộ xử lý Intel Xeon có khả năng thay đổi thế hệ thứ 4 có các công nghệ bảo mật tiên tiến, hỗ trợ phần cứng để giúp bảo vệ dữ liệu đồng thời mở ra các cơ hội mới cho cộng tác kinh doanh và hiểu biết sâu sắc. Bất kể con đường triển khai, những bộ xử lý này cho phép các giải pháp giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng và đạt được giá trị nhanh chóng.

Ngoài các công nghệ mới mà bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 3 đã giới thiệu, bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 bao gồm:

• Thêm 50% số lõi: Tối đa 60 lõi so với 40 lõi trong bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3
• Giao tiếp nhanh hơn: PCIe 5.0 nhanh hơn gấp 2 lần và sử dụng nhiều làn hơn so với PCIe tối đa có sẵn trong các thế hệ CPU Intel trước đây
• Hiệu suất bộ nhớ: Bộ xử lý Intel mới có thể sử dụng bộ nhớ DDR5 4800MHz, nhanh hơn 50% so với các thế hệ trước.
• Giao tiếp giữa các CPU nhanh hơn: Có nhiều kết nối Ultra Path nhanh hơn với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 so với bộ xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 3

Bộ tăng tốc được tích hợp trong CPU giúp tăng tốc khối lượng công việc cụ thể:

o Phần mở rộng ma trận nâng cao của Intel® (Intel® AMX) – Tăng hiệu suất lên tới 8 lần trong các vi điểm chuẩn nhân ma trận
o Bộ tăng tốc truyền dữ liệu Intel® (Intel® DSA)– cải thiện tới 2,5 lần hiệu suất di chuyển dữ liệu
o Công nghệ Intel® QuickAssist (Intel® QAT) – khả năng xử lý khối lượng công việc lõi lên tới 98% cho mã hóa và khối lượng công việc liên quan
o Intel® vRAN Boost – Giảm mức tiêu thụ năng lượng vRAN lên đến 20%
o Bộ tăng tốc phân tích trong bộ nhớ Intel (Intel® IAA) – Truy vấn nhanh hơn và tận dụng tài nguyên để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả hơn

Có một số lợi thế khi sử dụng bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 cho các khối lượng công việc khác nhau với các kiểu máy khác nhau cho các khối lượng công việc khác nhau. Dưới đây là bảng mô tả các Model và Ưu điểm của các CPU được tối ưu hóa.

Tổng quan về dòng sản phẩm máy chủ Supermicro X13

Dòng sản phẩm Supermicro bao gồm hơn 200 máy chủ và hệ thống lưu trữ được thiết kế cho khối lượng công việc của khách hàng. Tất cả đều tận dụng các tính năng và khả năng mới của bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4.

SuperBlade® – SuperBlade hiệu suất cao, tối ưu hóa mật độ và tiết kiệm năng lượng của Supermicro có thể giảm đáng kể vốn ban đầu và chi phí hoạt động cho nhiều tổ chức. SuperBlade sử dụng các thành phần dự phòng, dùng chung, bao gồm làm mát, kết nối mạng và nguồn điện, để mang lại hiệu năng tính toán của một giá máy chủ đầy đủ trong một diện tích vật lý nhỏ hơn nhiều. Các hệ thống này được tối ưu hóa cho khối lượng công việc AI, Phân tích dữ liệu, HPC, Đám mây và Doanh nghiệp.

GPU Servers with PCIe GPUs – Được tối ưu hóa cho AI, Deep LearningHPC và các chuyên gia đồ họa cao cấp, mang lại khả năng tăng tốc tối đa, tính linh hoạt, hiệu suất cao và các giải pháp cân bằng. Các hệ thống được tối ưu hóa cho GPU của Supermicro hỗ trợ các bộ tăng tốc tiên tiến và mang lại hiệu suất tăng đáng kể cũng như tiết kiệm chi phí. Các hệ thống này được thiết kế cho khối lượng công việc HPC, AI/ML, kết xuất Render 3D và VDI.

Universal GPU Servers – Các hệ thống GPU Universal X13 là các máy chủ dựa trên tiêu chuẩn, dạng mô-đun mở, cung cấp hiệu năng và khả năng bảo trì vượt trội với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 và thiết kế không cần công cụ, có thể tráo đổi nóng. Các tùy chọn GPU bao gồm công nghệ PCIe, OAM và NVIDIA SXM mới nhất. Các máy chủ GPU này lý tưởng cho các khối lượng công việc bao gồm hiệu suất đào tạo AI, HPC và Phân tích dữ liệu lớn đòi hỏi khắt khe nhất.

Hyper – Dòng X13 Hyper mang lại hiệu suất thế hệ tiếp theo cho các máy chủ rackmount của Supermicro, được xây dựng để đảm nhận khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe nhất cùng với tính linh hoạt của bộ lưu trữ & I/O mang đến sự phù hợp tùy chỉnh cho nhiều nhu cầu ứng dụng.

BigTwin® – Các hệ thống X13 BigTwin cung cấp mật độ, hiệu suất và khả năng bảo trì vượt trội với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 kép trên mỗi nút và thiết kế không cần công cụ có thể tráo đổi nóng. Các hệ thống này rất lý tưởng cho khối lượng công việc đám mây, lưu trữ và phương tiện.

GrandTwin™ – X13 GrandTwin là một kiến ​​trúc hoàn toàn mới được xây dựng có mục đích cho hiệu năng của một bộ xử lý. Thiết kế tối đa hóa khả năng tính toán, bộ nhớ và hiệu quả để mang lại mật độ tối đa. Được hỗ trợ bởi một bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4, thiết kế mô-đun linh hoạt của GrandTwin có thể dễ dàng điều chỉnh cho nhiều ứng dụng, với khả năng thêm hoặc xóa các thành phần theo yêu cầu, giúp giảm chi phí. X13 GrandTwin lý tưởng cho các khối lượng công việc như CDN, Điện toán biên đa truy cập, Trò chơi trên đám mây và Cụm bộ nhớ đệm có tính khả dụng cao.

FatTwin® – Các hệ thống mật độ cao X13 FatTwin cung cấp kiến ​​trúc Twin 4U đa nút tiên tiến với 8 hoặc 4 nút. Thiết kế dịch vụ có thể truy cập từ phía trước cho phép khả năng bảo trì linh hoạt, với các hệ thống có cấu hình cao được tối ưu hóa cho mật độ lưu trữ hoặc điện toán của trung tâm dữ liệu. 

Edge Servers – Được tối ưu hóa cho khối lượng công việc Telco Edge, các hệ thống Supermicro X13 Edge cung cấp sức mạnh xử lý mật độ cao ở dạng nhỏ gọn. Nguồn linh hoạt với cả cấu hình AC và DC và nhiệt độ hoạt động nâng cao lên đến 55° C(131° F) làm cho các hệ thống này trở nên lý tưởng cho Điện toán biên đa truy cập, RAN và triển khai Biên ngoài trời.

CloudDC – Tính linh hoạt cao nhất trên I/O và lưu trữ với 2 hoặc 6 khe cắm PCIe 5.0 và khe cắm AIOM kép (tương thích với PCIe 5.0; OCP 3.0) để đạt được thông lượng dữ liệu tối đa. Các hệ thống Supermicro X13 CloudDC được thiết kế để mang lại khả năng bảo trì thuận tiện với giá đỡ không cần dụng cụ, khay ổ đĩa hoán đổi nóng và nguồn điện dự phòng đảm bảo triển khai nhanh chóng và bảo trì hiệu quả hơn trong các trung tâm dữ liệu.

WIO – Các hệ thống Supermicro WIO cung cấp nhiều tùy chọn I/O để cung cấp các hệ thống thực sự được tối ưu hóa cho các yêu cầu cụ thể. Người dùng có thể tối ưu hóa các giải pháp thay thế lưu trữ và kết nối mạng để tăng tốc hiệu suất, tăng hiệu quả và tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho các ứng dụng của họ.

Petascale Storage – Các hệ thống X13 All-Flash NVMe cung cấp hiệu suất và mật độ lưu trữ hàng đầu trong ngành với các ổ đĩa EDSFF, cho phép dung lượng và hiệu suất chưa từng có trong một khung máy 1U. Là sản phẩm đầu tiên trong dòng hệ thống lưu trữ X13 sắp ra mắt, máy chủ E1.S mới nhất này hỗ trợ cả phương tiện EDSFF 9,5mm và 15mm, hiện được vận chuyển từ tất cả các nhà cung cấp flash hàng đầu trong ngành.

MP Servers – Máy chủ X13 MP mang lại khả năng cấu hình và khả năng mở rộng tối đa trong thiết kế 2U. Các hệ thống đa bộ xử lý X13 mang lại hiệu suất điện toán và tính linh hoạt ở cấp độ mới với sự hỗ trợ dành cho bộ xử lý Intel® Xeon® Có thể thay đổi thế hệ thứ 4 để hỗ trợ các khối lượng công việc quan trọng của doanh nghiệp.

Tựu chung lại, dòng sản phẩm X13 mới của Supermicro cho phép tất cả các tổ chức tận dụng tối đa các CPU mới nhất của Intel, từ một bộ xử lý đơn đến công nghệ phiến mới nhất và từ 8 lõi trên mỗi ổ cắm đến 60 lõi trên mỗi ổ cắm, Supermicro có một máy chủ được thiết kế cho khối lượng công việc của bạn. Với sự gia tăng dung lượng bộ nhớ có thể xử lý và hiệu suất của hệ thống con bộ nhớ, các ứng dụng có thể truy cập nhiều dữ liệu nhanh hơn.

Việc tăng số lượng lõi và tốc độ xung nhịp dẫn đến thời gian tìm ra giải pháp nhanh hơn và hiệu suất trên mỗi watt cao hơn. Dòng sản phẩm Supermicro X13 được thiết kế cho khối lượng công việc trải dài từ Edge đến Trung tâm dữ liệu, phù hợp với nhiều nhu cầu triển khai hạ tầng Data Center thế hệ mới cho mọi khách hàng.

→ Để biết thêm thông tin về máy chủ Supermicro với bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4, vui lòng truy cập: tại đây.

→  Thông tin về bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4, vui lòng truy cập: tại đây .

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn