Tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số với cơ sở hạ tầng siêu hội tụ – HCI

Chuyển đổi kỹ thuật số có lẽ là “mệnh lệnh” quan trọng nhất đối với những người ra quyết định CNTT hiện nay. Nếu tổ chức của bạn không phát triển thành một mô hình kỹ thuật số, nó sẽ đối mặt với khả năng bị gián đoạn đáng kể.

Đến năm 2020, 55% các tổ chức sẽ trở thành cái mà IDC gọi là “được xác lập bởi kỹ thuật số”, nghĩa là họ sẽ là người dẫn đầu trong chuyển đổi kỹ thuật số, đã liên kết các yếu tố cần thiết của con người, quy trình và công nghệ. Chi tiêu trực tiếp cho các sáng kiến ​​này được dự đoán là tổng cộng 5,5 nghìn tỷ đô la từ năm 2018 đến năm 2021. [1]

Tuy nhiên, hành trình chuyển đổi kỹ thuật số không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Các trung tâm dữ liệu truyền thống là một rào cản, với nguồn lực lãng phí, nhiều điểm quản lý và tăng chi phí hoạt động.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

CNTT phải có khả năng hiện đại hóa cơ sở hạ tầng tại chỗ để cho phép đổi mới liên tục, chuyển đổi sang CNTT như một dịch vụ, mô hình nhiều đám mây (multi-cloud) và hợp nhất môi trường cũ và mới. Thách thức là thực hiện việc hiện đại hóa này theo cách không phá vỡ, không đặt hiệu năng hoặc tính khả dụng của các ứng dụng quan trọng trong kinh doanh.

Cơ sở hạ tầng siêu hội tụ (Hyper-Converged InfrastructureHCI) có thể cung cấp một con đường nhanh chóng, an toàn, đáng tin cậy và phù hợp xu hướng để chuyển đổi kỹ thuật số, cho phép tổ chức đạt được sự cân bằng giữa cơ sở hạ tầng cũ và mới, cả tại chỗ và trên đám mây. Điều quan trọng là chọn một nền tảng cơ sở hạ tầng hội tụ, mang lại sự linh hoạt triển khai tối đa và cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng áp dụng công nghệ mới mà không phải tái kiến ​​trúc.

Tại sao phải là cơ sở hạ tầng hội tụ?

Một giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ kết hợp công nghệ tính toán, lưu trữ và kết nối mạng (compute, storage & network) được tích hợp vào một kết cấu rack cấu hình sẵn. Các thành phần được thử nghiệm trước bởi các nhà cung cấp để đảm bảo khả năng tương thích.

Do đó, IDC cho biết, các hệ thống này đơn giản hóa việc mua, triển khai, quản lý, mở rộng và hỗ trợ. Một cơ sở hạ tầng hội tụ với all-flash arrays tạo ra một giải pháp cơ sở hạ tầng CNTT mà được “đốt cháy trên tất cả các xi lanh”, theo IDC, có khả năng cung cấp:

– Hiệu suất flash cao và liên tục, cho phép cải thiện 58% hiệu suất ứng dụng.
– Cơ sở hạ tầng CNTT cực kỳ hiệu quả – về hiệu suất và mật độ lưu trữ, dễ quản trị và chi phí thấp hơn.
– Tính sẵn sàng cao đạt yêu cầu 99.999%.
– Giảm tổng chi phí sở hữu (TCO). Giảm 50% đến 80% so với giải pháp được cấu hình tương đương với ổ đĩa cứng.

Điều cần tìm trong một giải pháp

Trong việc đánh giá giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ nào sẽ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số tốt nhất, có một số yếu tố chính cần xem xét. Trước hết, bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng quản lý cơ sở hạ tầng hiện tại và cơ sở hạ tầng mới mà không bị gián đoạn và không phải trải qua quá trình di chuyển và nâng cấp tốn kém.

Bạn cũng muốn một giải pháp cho phép bạn linh hoạt để quản lý khối lượng công việc tại chỗ hoặc trên đám mây với cách tiếp cận nhất quán. Điều này cho phép bạn chuyển sang dịch vụ CNTT, kết hợp liền mạch giữa các đám mây công cộng, lai và riêng tư. Bạn có thể chọn đám mây nào hoạt động tốt nhất dựa trên nhu cầu của tổ chức của bạn cho các khối lượng công việc và ứng dụng cụ thể.

Cuối cùng, bạn muốn một giải pháp cho phép bạn kết hợp đổi mới nhanh chóng, mà không phải trải qua quá trình mua sắm và triển khai dài. Điều này sẽ cho phép bạn trao quyền và tăng tốc các nhóm phát triển, đơn giản hóa các quy trình cho nhân viên CNTT và gia tăng năng suất giữa những người dùng trong nhóm.

[1] Đi đầu toàn cầu trong nghiên cứu chuyển đổi kỹ thuật số, IDC tiết lộ Dự đoán chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn thế giới, IDC, ngày 7 tháng 11 năm 2018.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả