Tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng CNTT với Dell và NVIDIA

Tìm hiểu về các giải pháp tích hợp đơn vị xử lý dữ liệu (DPU) được hợp tác phát triển từ Dell và NVIDIA nhằm đáp ứng nhu cầu của các tải xử lý hiện đại.

Hành trình chuyển đổi hạ tầng CNTT đối với nhiều công ty là một dòng chảy liên tục của các ý tưởng mới và các công nghệ hỗ trợ cho việc sáng tạo. Sức ép phải khai thác nhiều thông tin thuộc mọi lĩnh vực hơn với số lượng ngày càng lớn, với khả năng truy cập đòi hỏi gần theo thời gian thực, đang đẩy các trung tâm dữ liệu và các dịch vụ hạ tầng liên quan đi đến giới hạn của chúng. Ngoài ra, sự chuyển hướng sang các trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm (software-defined) trên các môi trường máy chủ, hệ thống lưu trữ và mạng, cũng như các triển khai multi-cloud, đang thay đổi cách dữ liệu di chuyển thông qua các resource pool tách biệt, có thể tổng hợp trên các vị trí trung tâm dữ liệu, tại biên và trên dịch vụ đám mây.

Năm 2014, Dell Technologies đã đưa ra một khái niệm mới cho các giải pháp công nghệ mạng dựa trên một kiến trúc mạng mở. Bằng việc tích hợp Open Networking Install Environment (ONIE) vào các nền tảng mạng PowerSwitch, khách hàng có thể lựa chọn kết hợp một mô hình phần cứng cho switch cụ thể với một số lựa chọn hệ điều hành dựa trên nhu cầu và yêu cầu cụ thể của họ. Dell tiếp tục đi với khái niệm mạng mở này với các nền tảng biên ảo của họ, một lần nữa mang đến cho khách hàng sự lựa chọn phần cứng và phần mềm cho các giải pháp SD-WAN đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các site ở xa.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Năm 2020, Dell đã đưa khái niệm mạng mở vào hệ điều hành mạng bằng việc giới thiệu Enterprise SONiC Distribution của Dell Technologies dựa trên SONiC mã nguồn mở – bao gồm các container độc lập. Với sự đổi mới này, khách hàng giờ đây có thể lựa chọn các thành phần NOS mà họ yêu cầu để chạy trên các nền tảng switch của Dell.

Cũng trong năm 2020, Dell Technologies bắt đầu hợp tác chặt chẽ với VMware trong nỗ lực thực hiện dự án Monterey (nay là vSphere Distributed Services Engine) của họ, liên quan đến việc tích hợp các DPU vào các nền tảng máy chủ với các nhà cung cấp DPU hàng đầu trong ngành như NVIDIA với BlueField DPU, và AMD với Pensando,… Lợi ích của việc triển khai các DPU bao gồm giảm tải (offload) các dịch vụ hạ tầng như networking từ CPU đến DPU, nhằm giải phóng chu kỳ CPU và tăng tốc các dịch vụ này thông qua bộ tăng tốc phần cứng tích hợp trên DPU.

Hoạt động này đã dẫn đến giai đoạn phát triển tiếp theo cho tầm nhìn về thế hệ mạng mở của Dell, nơi khách hàng có thể lựa chọn từ các tùy chọn phần mềm hệ điều hành và phần cứng DPU khác nhau dựa trên ứng dụng đặc thù và nhu cầu hạ tầng IT của họ. Đây có lẽ là một điểm chuyển tiếp tạo điều kiện cho bước đầu tiên trong sự phát triển của sự phân tách hạ tầng CNTT.

Sự tích hợp DPU NVIDIA BlueField-2, với tính đa năng của nó, là một lựa chọn dễ dàng khi xem xét các nhà cung cấp DPU cho Dell. NVIDIA tiên phong trong điện toán tăng tốc xử lý từ các chip và hệ thống chuyên dụng, cho đến các thuật toán và ứng dụng mà họ chạy.

BlueField-2 cung cấp các dịch vụ quản trị, hệ thống mạng, hệ thống lưu trữ, và bảo mật dựa trên phần mềm, được tăng tốc với khả năng giảm tải, tăng tốc và cô lập hạ tầng trung tâm dữ liệu. DPU này có cả hai phiên bản tương ứng với tốc độ mạng 25GbE và 100GbE. Nó còn hỗ trợ framework phần mềm NVIDIA DOCA, cho phép các developer nhanh chóng tạo ra các ứng dụng và dịch vụ cho BlueField-2.

NVIDIA BlueField-2 DPU – 2x25GbE HHHL Form Factor

Tại VMware Explore 2022 vào tháng 8 vừa qua, Dell đã cùng với VMware công bố việc tích hợp DPU, bao gồm cả NVIDIA BlueField vào danh mục các giải pháp DPU giúp khách hàng bắt đầu khám phá cách tích hợp công nghệ mới này vào môi trường của họ. Cuối năm nay, khách hàng sẽ có ba lựa chọn tích hợp DPU từ Dell:

Giải pháp Phần mềm Dell SmartDPU là một danh mục các giải pháp DPU dành cho khách hàng đang chạy một trung tâm dữ liệu ảo hóa dựa trên ảo hóa VMware. Các giải pháp được tích hợp đầy đủ, các dịch vụ chìa khóa trao tay được thử nghiệm và xác thực đầy đủ bởi Dell Technologies và được hỗ trợ bởi tổ chức dịch vụ và hỗ trợ toàn cầu của Dell. Có ba dịch vụ cụ thể:

  • NVIDIA BlueField-2 chạy vSphere Distributed Services Engine (trước đây gọi là Project Monterey) trên nền tảng Dell VxRail: Sản phẩm này kết hợp BlueField-2 vào các nền tảng Dell VxRail chọn lọc với DPU và chạy vSphere Distributed Services Engine. Ngoài việc quản lý hợp nhất theo vCenter, giải pháp này tận dụng các tích hợp VxRail độc đáo đã được thiết kế chung với VMware để quản lý vòng đời tự động.
  • NVIDIA BlueField-2 25GbE chạy vSphere Distributed Services Engine trên các máy chủ Dell PowerEdge: Giải pháp này kết hợp BlueField-2 vào các nền tảng Dell PowerEdge chọn lọc với DPU chạy VMware vSphere Distributed Services có sẵn với vSphere 8.0. Cấu hình này tận dụng lợi thế của việc quản lý hợp nhất theo vCenter để giúp giảm chi phí hoạt động và đơn giản hóa việc quản lý vòng đời.
  • NVIDIA BlueField-2 25GbE chạy hệ điều hành Ubuntu trên Dell PowerEdge: Thỏa thuận OEM này cho phép khách hàng mua các card BlueField-2 và cài đặt chúng trên các máy chủ Dell PowerEdge chọn lọc chạy NVIDIA firmware và phần mềm Ubuntu cùng với framework phần mềm NVIDIA DOCA. Cung cấp này sẽ mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng cơ hội tìm hiểu thêm về các DPU và cách chúng có thể được tích hợp vào môi trường của họ.

Các tải xử lý và ứng dụng hiện đại ngày nay đang đặt ra những nhu cầu đặc biệt đối với CPU máy chủ và hạ tầng CNTT. Các giải pháp hạ tầng CNTT sáng tạo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các ứng dụng mới này bằng cách tích hợp các DPU làm thành phần chính của hạ tầng. Dell và NVIDIA đã cùng nhau thiết kế một giải pháp hoàn chỉnh và tích hợp để giúp các công ty, tổ chức chuyển đổi sang hệ sinh thái DPU hiện đại và tự động.

Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập NVIDIA DPUstrang giải pháp SmartDPU của Dell.


Tài trợ bởi  Dell Technologies  ADG Distribution  
____
Bài viết liên quan

Anh Huy

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn