Tìm hiểu Google Photos và cách thức hoạt động của dịch vụ lưu trữ ảnh này

Ra mắt vào năm 2015, Google Photos là một công cụ có thể lưu trữ ảnh, video và ảnh chụp màn hình được chụp bằng điện thoại của bạn.

Đó là một bản sao lưu phương tiện vững chắc để có theo ý của bạn. Và, vì là công cụ dựa trên cloud-based tool, nó có thể giải phóng dung lượng trên điện thoại của bạn. Thêm vào đó, nó hoạt động trên cả thiết bị Android và iOS.

Dưới đây là một vài điều cần biết về cách Google Photos hoạt động:

Google Photos hoạt động như thế nào?

Người dùng Google Photos có thể tải lên ảnh mới, xem, chỉnh sửa, lưu và tạo video mới, hình động, ảnh ghép, album và sách ảnh. Bạn cũng có thể tải xuống mọi thứ, có nghĩa là bản sao lưu dựa trên đám mây của bạn có thể dễ dàng sao lưu vào máy tính hoặc ổ cứng ngoài.

Đối với những người không có thiết bị Google (như điện thoại Pixel), bạn có thể chọn tự động sao lưu và đồng bộ hóa ảnh và video khi bạn chụp. Nếu bạn có thiết bị Android, bạn có thể hạn chế sử dụng dữ liệu sao lưu, do đó bạn không dùng hết dữ liệu tải lên trong nền.

Bạn cũng có thể đặt Google Drive để giữ một bản sao ảnh và video của mình bằng cách đi tới cài đặt của Drive, bật “Tạo thư mục Google Photos” và nhấp vào lưu. Khi ảnh được thêm vào tài khoản của bạn, chúng sẽ được sắp xếp thành các danh mục.

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh và album bằng tính năng chia sẻ, cho dù họ có ảnh trong đó hay không. Và, miễn là bạn bật tính năng “sao lưu và đồng bộ hóa”, bạn có thể truy xuất các tệp của mình từ thùng rác trong tối đa 60 ngày sau khi nhấn xóa. Hoặc bạn luôn có thể lưu trữ ảnh để tránh chúng, nhưng vẫn có thể tìm kiếm chúng trong tài khoản của bạn.

Nó có bộ nhớ miễn phí, không giới hạn – với một vài cảnh báo

Google Photos đi kèm với bộ nhớ miễn phí, không giới hạn – nhưng chỉ khi bạn chọn lưu hình ảnh “chất lượng cao”, trái ngược với hình ảnh chất lượng ban đầu thực sự có thể có độ phân giải cao hơn. Điều đó có nghĩa là những tệp lớn hơn đó sẽ được nén để tiết kiệm dung lượng, trừ khi cài đặt tài khoản của bạn nói khác. Giới hạn độ phân giải cho ảnh là 16MP, trong khi video được nén thành 1080p.

Bạn có thể cho phép tự động nén để tải lên trong tương lai bằng cách đi tới cài đặt của bạn và chọn “chất lượng cao”. Và bạn có thể áp dụng thay đổi đó cho các ảnh trong quá khứ bằng cách nhấp vào “khôi phục bộ nhớ”, cũng nằm trong cài đặt.

Kết quả hình ảnh cho google photo

Google Photos là một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt, đòi hỏi ít nỗ lực để sử dụng hết mức. Và, với thực tế là nó cung cấp lưu trữ miễn phí, không giới hạn mà không phải hy sinh quá nhiều vào chất lượng ảnh và video, nó có thể là một lựa chọn chắc chắn để sao lưu các tệp phương tiện của bạn.

Đối với những người thích sử dụng kích thước tệp gốc, nó có dung lượng miễn phí lên tới 15 GB và bao gồm mọi thứ từ Ảnh đến Gmail đến mọi thứ khác trong Drive. Sau đó, bạn có thể nâng cấp, thông qua gói đăng ký Google One, bắt đầu từ $ 1,99 mỗi tháng cho 100 GB.

Nó có tính năng trợ lý hỗ trợ AI

Google Photos cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng bổ sung được tạo tự động. Ví dụ: nó có thể tạo các bộ sưu tập sách ảnh, nhóm các hình ảnh lại với nhau dựa trên các yếu tố như ngày, con người và các địa điểm nổi bật. Người dùng cũng được cung cấp tùy chọn in và gửi những cuốn sách đó (với một khoản phí dĩ nhiên.)

Trợ lý cũng sẽ chụp những bức ảnh được chụp liên tiếp và biến chúng thành GIF (được gọi là “hình động”), trong khi những bức ảnh riêng lẻ có thể được lưu dưới dạng ảnh chuyển động – nghĩa là chúng ghi lại video vài giây trước và sau khi bạn đã bắn. Đây cũng có thể được gọi là Live Photos cho người dùng iPhone.

Nó có các tính năng thông minh khác

Tùy chọn tìm kiếm mạnh mẽ là một lợi thế lớn cho nền tảng. Nó cho phép bạn tìm kiếm các chủ đề chung chung, như “chó” hoặc “bãi biển” để thu hẹp tùy chọn của bạn, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chưa sắp xếp ảnh của mình vào album.

Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để xác định những người khác nhau trong ảnh của bạn bằng cách đặt tên theo cách thủ công. Sau đó, hình ảnh với những người đó sẽ được tự động sắp xếp để sau này bạn có thể tìm kiếm hình ảnh có những người cụ thể.

Cũng giống như vậy, bạn cũng có thể thiết lập nó để tạo ra “album trực tiếp”, tự động điền vào ảnh của bạn bè và các thành viên trong gia đình.

Đối với những người đang tìm cách sao lưu các bản in ảnh vật lý của họ, bạn có thể nhanh chóng ‘quét’ những bản đó để tải chúng lên bằng cách chụp nhanh bằng điện thoại hoặc thiết bị thân thiện với Ảnh khác. Và đối với những người chụp ảnh tài liệu giấy, Google Photos cũng cho phép bạn làm nổi bật các phần văn bản mong muốn và thậm chí cắt nền để giúp thực hiện những việc như tải lên và chi phí biên lai từ chuyến đi công tác dễ dàng hơn.

Google Photos là một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt, đòi hỏi ít nỗ lực để sử dụng hết mức. Và, với thực tế là nó cung cấp lưu trữ miễn phí, không giới hạn mà không phải hy sinh quá nhiều vào chất lượng ảnh và video, nó có thể là một lựa chọn chắc chắn để sao lưu các tệp phương tiện của bạn.

Góp ý / Liên hệ tác giả