Tổng quan về giải pháp quản lý hệ thống cấp doanh nghiệp Dell OpenManage

Bộ sản phẩm OpenManage của Dell cung cấp các công cụ và mô-đun để quản lý hạ tầng CNTT cả của Dell và bên thứ ba.

Bộ phần mềm Dell OpenManage như một sản phẩm dịch vụ nhắm đến tính linh hoạt cao hơn cho các quản trị viên hệ thống quản lý các trung tâm dữ liệu.

OpenManage sở hữu một loạt các công cụ và mô-đun để quản lý nhiều máy chủ trong một hạ tầng duy nhất. Nó yêu cầu Bộ điều khiển Truy cập Từ xa của Dell (iDRAC) hoặc OpenManage Server Administrator (OSMA) agent.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Phần cứng iDRAC được cài đặt bên trong máy chủ. Nó được nhúng trong mọi máy chủ Dell PowerEdge. iDRAC tương thích với mọi hệ điều hành máy chủ hoặc hypervisor. Phần mềm giao diện được cung cấp miễn phí trên trang web của Dell.

Lifecycle Controller là phần firmware được nhúng vào iDRAC, cho phép quản trị viên cấu hình phần cứng tốt hơn. Lifecycle Controller có thể cấu hình cho phần cứng và BIOS, chẳng hạn như điều chỉnh thiết lập dãy đĩa dự phòng, cập nhật trình điều khiển và firmware, triển khai hệ điều hành và lưu cấu hình phần cứng.

OSMA agent, được cài đặt trên máy chủ, là một phương pháp khác để truy cập OpenManage. Nó nhận diện phần mềm OpenManage và các mô-đun được hỗ trợ khác trên máy chủ PowerEdge và PowerVault. Tuy nhiên, OSMA không phải là một phần của bộ quản trị OpenManage – nó là agent tiên quyết cần có để sử dụng bộ phần mềm này.

Những thành phần cơ bản của Dell OpenManage

Thành phần chính của OpenManage là OpenManage Essentials console (trước đây được gọi là Dell IT Assistant), tự động phát hiện, lập danh mục và giám sát máy chủ PowerEdge, bộ nhớ, mạng và phần cứng tường lửa SonicWALL. Bộ phần mềm có thể hoạt động trên mô hình không có agent với việc sử dụng iDRAC.

OpenManage Essentials cung cấp cho quản trị viên cái nhìn bao quát về tình trạng và hiệu suất của các tài sản Dell của họ thông qua giao diện dashboard. Người dùng tùy chỉnh và đặt cảnh báo phần cứng cho các sự kiện của trung tâm dữ liệu và một bộ phận tự động hóa sẽ tự động đẩy các cảnh báo từ phần cứng của Dell đến service desk. OpenManage Essentials triển khai các bản cập nhật BIOS, firmware và driver cho máy chủ PowerEdge và nó có thể liên kết với Dell Repository Manager để cập nhật hệ thống từ sau tường lửa.

Dell OpenManage Essentials có bốn mô-đun bổ sung tùy chọn:

  1. Dell OpenManage Mobile cho phép quản trị viên trung tâm dữ liệu theo dõi cơ sở hạ tầng PowerEdge của họ thông qua thiết bị di động. Nó bao gồm các cảnh báo, phiếu trợ giúp và nhật ký sự kiện và kiểm kê.
  2. Dell OpenManage Connections cho phép người dùng tương tác với các phần tử trung tâm dữ liệu của bên thứ ba. Nó cho phép bạn giao tiếp với Oracle Enterprise Manager, HP Operations Manager, IBM Tivoli và CA Technologies NSM. Các plug-in OpenManage Connections cho phép quản trị viên quản lý đồng thời các máy chủ mới được thêm vào và phần mềm kế thừa của bên thứ ba.
  3. Dell OpenManage Integration Suite for Microsoft System Center tương tự như OpenManage Connections, nhưng đặc biệt giúp các trung tâm dữ liệu sử dụng Microsoft System Center.
  4. Dell OpenManage Integration Suite cho VMware vCenter tích hợp với các máy chủ chạy VMware vCenter cho cơ sở hạ tầng ảo. Bộ tích hợp này đi kèm với dịch vụ giám sát Chassis Management Controller. Việc tích hợp cho vCenter cũng cho phép người dùng lưu cấu hình cho các máy chủ ESX và ESXi.

OpenManage cũng theo dõi thông tin bảo hành cho phần cứng của Dell trong trung tâm dữ liệu. Chi phí phụ thuộc vào số lượng máy chủ mà Dell OpenManage được cài đặt. Ví dụ, giá cho một Máy chủ PowerEdge T110 II Tower là $500 – phần mềm là một bản cài đặt đơn lẻ. OpenManage Integration for Microsoft System Center cho phép chạy thử nghiệm với 05 host. OpenManage Integration for VMware vCenter cung cấp bản dùng thử với 05 host, kéo dài 90 ngày. Chi phí dựa trên số lượng máy chủ và thời lượng đăng ký. Đăng ký ba năm cho gói 05 host là $495, trong khi đăng ký năm năm là $799. Đăng ký ba năm cho gói không giới hạn số host là $9,999, trong khi đăng ký 5 năm là $15,999.

Dell OpenManage thường được đóng gói với các máy chủ của Dell. Mặc dù nó có thể được sử dụng trên máy chủ của bên thứ ba, nhưng Dell không chứng nhận hiệu suất của nó trên các hệ thống này.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả