Trải nghiệm 3D nhập vai: Đưa khán giả đến Thế giới tự nhiên với AR

Hãy tưởng tượng mình đang đi bộ qua những con phố nhộn nhịp của giao lộ Piccadilly ở London, thì đột nhiên bạn đang ở trong một khu rừng mưa nhiệt đới, được bao quanh bởi những bông hoa rực rỡ và những chú bướm nhảy múa.

Đó là những gì khán giả sẽ được nhìn thấy trong thế giới ảo của The Green Planet AR Experience, một trải nghiệm thực tế tăng cường (Augmented Reality), tương tác, pha trộn giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số để kết nối con người với thiên nhiên.

Trong The Green Planet AR Experience, được cung cấp bởi EE 5G, người tham quan được dẫn dắt qua một khu rừng nhiệt đới sống động và sáu quần xã sinh vật khác biệt bằng công nghệ 3D Hologram của Ngài David Attenborough, được nhiều người quen thuộc với tư cách là người dẫn chuyện của một số bộ phim tài liệu về thiên nhiên được xem nhiều nhất trên thế giới.

Hình ảnh được cung cấp bởi Factory 42.

Khán giả tham gia và tương tác với đời sống thực vật bằng cách sử dụng thiết bị di động, thiết bị này hoạt động như một cửa sổ để đi vào thế giới tự nhiên.

Để đưa những thế giới ảo này vào cuộc sống một cách bền vững, Studio từng đoạt giải thưởng Factory 42 đã kết hợp cách kể chuyện lôi cuốn với các công nghệ vượt trội. Sử dụng NVIDIA RTX và CloudXR, nhóm sáng tạo đã nâng cao trải nghiệm AR và cung cấp môi trường ảo trung thực, chân thực cao qua mạng 5G.

AR tự nhiên, nhập vai qua 5G – It’s a Stream Come True

Sứ mệnh của The Green Planet AR Experience là truyền cảm hứng, giáo dục và thúc đẩy người xem hướng tới sự thay đổi tích cực bằng cách cho thấy thực vật quan trọng như thế nào đối với mọi sự sống trên Trái đất. Thông qua dự án, Factory 42 và BBC giúp khán giả hiểu sâu hơn về hệ sinh thái, tầm quan trọng của đa dạng sinh học và ý nghĩa của việc bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Để tạo ra một môi trường bao phủ đầy màu sắc và chi tiết phong phú, sống động của thế giới tự nhiên, nhóm Factory 42 cần sức mạnh đồ họa và hình ảnh chất lượng cao. Sử dụng điện toán biên di động cho phép họ cung cấp trải nghiệm tương tác đến một lượng lớn người dùng qua mạng 5G riêng của EE.

Trải nghiệm AR chạy trên một stack GPU edge-rendering tùy chỉnh, tại chỗ với các GPU chuyên nghiệp NVIDIA RTX 8000. Sử dụng NVIDIA RTX, Factory 42 đã tạo ra các nội dung, môi trường, sự tương tác và hiệu ứng hình ảnh 3D chất lượng cực cao khiến các yếu tố tự nhiên trông chân thực nhất có thể.

Với sự trợ giúp của nhà tích hợp The GRID Factory có trụ sở tại Vương quốc Anh, stack GPU edge-rendering được kết nối với mạng 5G riêng của EE bằng giải pháp Ericsson Industry Connect mới nhất cho mạng di động không dây chuyên dụng. Sử dụng phần mềm NVIDIA RTX Virtual Workstation (RTX vWS) trên VMware Horizon và giải pháp streaming CloudXR tiên tiến của NVIDIA, Factory 42 có thể stream tất cả nội dung từ rìa của mạng 5G riêng đến thiết bị di động Samsung S21 mà mỗi khách tham quan sử dụng.

“NVIDIA RTX vWS và CloudXR đã đi trước một bước so với các sản phẩm cạnh tranh – độ mạnh mẽ, khả năng phân chia tỷ lệ GPU và phân phối nội dung XR được stream chất lượng cao là những tính năng chính cho phép chúng tôi tạo The Green Planet AR Experience của mình như một trải nghiệm nhóm cho hàng nghìn người dùng” Stephen Stewart, Giám đốc công nghệ tại Factory 42 cho biết.

Nhóm sáng tạo tại Factory 42 đã thiết kế nội dung trong môi trường AR, được kết xuất trong thời gian thực với game engine Unity. 3D Hologram của Ngài David đã được tạo ra bằng công nghệ chụp thể tích do Dimension Studios cung cấp. Âm thanh không gian cung cấp một thiết lập âm thanh vòm, hướng dẫn mọi người đi qua môi trường ảo khi động thực vật kỹ thuật số phản ứng với sự hiện diện của người xem trong không gian.

Kết hợp các công nghệ này, Factory 42 đã tạo ra một cấp độ trải nghiệm mới – một trải nghiệm chỉ có thể thực hiện được thông qua mạng 5G.

Stewart cho biết: “NVIDIA RTX và CloudXR là nền tảng giúp chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm điện toán biên di động 5G này. GPU RTX 8000 cung cấp sức mạnh đồ họa và hỗ trợ NVENC cần thiết để triển khai thành một cụm kết xuất biên. Và với CloudXR, chúng tôi có thể tạo ra các kết nối mạnh mẽ với thiết bị di động”.

Tính bền vững đã được xem xét ở mọi cấp độ xây dựng và vận hành. Các vật liệu được sử dụng để xây dựng The Green Planet AR Experience sẽ được tái sử dụng hoặc tái chế sau sự kiện để thúc đẩy sự lưu hành. Bằng việc kết hợp NVIDIA RTX với CloudXR và 5G, Factory 42 có thể mang đến cho khán giả trải nghiệm tương tác với hàng trăm loại cây, thực vật và sinh vật khác nhau trong một không gian ảo, thân thiện với môi trường.

Trải nghiệm Tương lai của Streaming tại GTC

Tìm hiểu thêm về cách NVIDIA đang giúp các công ty tạo ra những trải nghiệm nhập vai khó quên tại GTC, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24 tháng 3.

Đăng ký là miễn phí. Đăng ký để lắng nghe ​​từ các công ty và các chuyên gia hàng đầu trong các ngành, bao gồm Factory 42, khi họ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tương lai của AR, VR và các ứng dụng thực tế mở rộng khác.

Và hãy xem Keynote Address của Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang , vào ngày 22 tháng 3 lúc 8 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương, để nghe những tin tức mới nhất về các công nghệ của NVIDIA.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả