Từ đám mây đến ô tô: Cách NIO phát triển phương tiện thông minh trên NVIDIA HGX

Nhà sản xuất ô tô điện NIO sử dụng hạ tầng AI đẳng cấp thế giới để xây dựng các phương tiện software-defined hiệu suất cao.

Việc xây dựng các phương tiện thông minh thế hệ tiếp theo đòi hỏi một cơ sở hạ tầng AI để thúc đẩy sự tiên tiến.

Nhà sản xuất xe điện NIO đang sử dụng NVIDIA HGX để xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu toàn diện nhằm phát triển các phương tiện được xác định bằng phần mềm (software-defined), được hỗ trợ bởi AI. Với tính toán hiệu suất cao, nhà sản xuất ô tô có thể liên tục lặp lại các mô hình học sâu tinh vi, tạo ra các thuật toán lái xe tự động mạnh mẽ trong một môi trường vòng lặp kín (closed-loop).

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

“Các kịch bản phức tạp mà những chiếc xe sản xuất hàng loạt phải đối mặt và lượng dữ liệu khổng lồ mà các đội xe này tạo ra là nền tảng cho những khả năng lái xe tự động của NIO” – Bai Yuli, Người đứng đầu các Nền tảng AI tại NIO cho biết. “Bằng việc sử dụng các giải pháp tính toán hiệu suất cao của NVIDIA, NIO có thể thúc đẩy con đường dẫn đến lái xe tự động.”

NIO đã tung ra các phương tiện thông minh được phát triển trên cơ sở hạ tầng này, chẳng hạn như chiếc sedan flagship thông minh, chạy hoàn toàn bằng điện, ET7. Và mẫu sedan hiệu suất tầm trung ET5 dự kiến sẽ ​​ra mắt vào tháng 9.

Ngoài việc phát triển trung tâm dữ liệu hiệu suất cao, cả hai mẫu đều được xây dựng trên siêu máy tính Adam, được cung cấp sức mạnh bởi 4 NVIDIA DRIVE Orin systems-on-a-chip. Những chiếc xe này có tính năng lái tự động và buồng lái thông minh liên tục được lặp lại và cải tiến trong trung tâm dữ liệu để mang lại trải nghiệm mang tính cách mạng cho khách hàng.

Xây dựng hạ tầng AI hiệu suất cao với NVIDIA GPU và Networking

Vai trò của trung tâm dữ liệu là để nhập, quản lý và gắn nhãn một lượng lớn dữ liệu để đào tạo mô hình AI trên quy mô lớn.

Các đội thu thập dữ liệu tạo ra hàng trăm petabyte dữ liệu và hàng tỷ hình ảnh mỗi năm. Dữ liệu này sau đó được sử dụng để tối ưu hóa mạng nơ-ron sâu (DNNs) – thứ sẽ chạy trong các phương tiện.

Hạ tầng AI có thể mở rộng của NIO được cung cấp sức mạnh bởi hệ thống NVIDIA HGX với 8 GPU A100 Tensor Core và các adapter NVIDIA ConnectX-6 InfiniBand. Cụm siêu máy tính có khả năng mở rộng này bao gồm các máy chủ NVMe SSD và kết nối bên trong thông qua nền tảng mạng Quantum InfiniBand tốc độ cao của NVIDIA.

Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ này cho phép chuyển một lượng lớn dữ liệu đào tạo học sâu sang bộ nhớ siêu máy tính hoặc bộ nhớ video NVIDIA A100 với tốc độ cực cao lên đến 200Gbps.

NVIDIA HGX A100 là một nền tảng máy chủ hiệu suất cao được thiết kế dành cho các kịch bản AI, bao gồm các bộ dữ liệu lớn và các mô hình phức tạp hỗ trợ cho các phương tiện tự hành. Nó kết hợp một stack phần mềm NVIDIA AI được tối ưu hóa hoàn toàn trong NGC.

Nền tảng này thiết lập một điểm chuẩn mật độ tính toán mới, cô đọng 5 petaflops hiệu suất AI và thay thế các hạ tầng tách biệt bằng một nền tảng duy nhất cho một loạt các ứng dụng AI phức tạp.

Với HGX A100, NIO có thể linh hoạt phát triển và triển khai các hệ thống AI có khả năng mở rộng. Nó cũng giúp công ty tăng hiệu quả phát triển mô hình lên đến 20 lần, cho phép công ty tung ra các phương tiện tự hành sớm hơn và phát triển lên các kiến ​​trúc mới hơn, nhanh hơn.

Vươn lên phía trước

NIO đã bắt đầu cuộc đua với dòng sản phẩm software-defined của mình, thông báo kế hoạch tăng gấp đôi công suất của nhà máy ở Hợp Phì, Trung Quốc, lên 240.000 phương tiện mỗi năm, với cơ sở vật chất có khả năng sản xuất lên đến 300.000.

Khi NIO gia tăng khả năng sản xuất và tiếp tục mở rộng ra các thị trường toàn cầu thì NVIDIA HGX đang mở rộng quy mô cùng với họ, cho phép triển khai một trong những nền tảng AI tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả