Tự động hóa quy trình công việc với QNAP Qmiix Workflow Automation

QNAP vừa công bố bản phát hành chính thức của Qmiix, giải pháp tự động hóa quy trình làm việc, cho phép người dùng có thể quản lý công việc hàng ngày của họ và tăng cường tích hợp đa nền tảng. Năm ngoái, giải pháp này đã được công bố dưới dạng bản beta, nhằm lấy ý kiến phản hồi của người dùng để cải thiện thêm. Bản phát hành chính thức của Qmiix năm nay bổ sung nhiều ứng dụng lưu trữ đám mây, bao gồm Amazon S3, Azure Blob Storage, DigitalOcean, IBM Cloud Storage và Wasabi Hot Cloud Storage. QNAP công bố rằng những tích hợp này sẽ cho phép người dùng tự động di chuyển các file giữa các nền tảng đám mây; và hai ứng dụng liên quan đến thiết bị lưu trữ NAS QNAP.

Tự động hóa quy trình làm việc có thể giúp các doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian, công sức và chi phí liên quan đến quy trình công việc kỹ thuật số. Với Qmiix, QNAP cung cấp nền tảng cung cấp dịch vụ tích hợp (iPaaS) miễn phí license cho phép tự động hóa quy trình công việc do người dùng tự xác định. Người dùng Qmiix có thể thiết lập tương tác giữa nhiều đám mây, thiết bị QNAP NAS và phần mềm khác để nâng cao năng suất, tính linh linh hoạt một cách nhanh chóng.

QNAP nói lại rằng Qmiix tự động hóa các hành động giữa thiết bị lưu trữ NAS QNAP, dịch vụ đám mây, mạng xã hội và các ứng dụng tin nhắn, cho phép người dùng đơn giản hóa các quy trình như sao lưu, đăng bài và thông báo sự kiện. Họ cũng đề cập rằng Qmiix cũng hoàn toàn miễn phí license và muốn mời tất cả người dùng QNAP từ khắp nơi trên thế giới dùng thử.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Cấu hình QNAP Qmiix – Mức cơ bản

Để cấu hình Qmiix với QNAP, cần phải cài đặt Qmiix Agent vào NAS. Người dùng có thể đến QNAP App Center để tải và cài đặt từ đó. Sau đó, họ có thể đăng nhập vào ứng dụng Qmiix bằng ID Qmiix của họ (Không phải ID NAS).

QNAP Qmiix tự động hóa quy trình làm việc 2

Khi người dùng đăng nhập vào Qmiix Agent, họ cần khởi chạy CloudLink và chạy trình hướng dẫn cấu hình myQNAPcloud. Sau khi thực hiện các bước này, NAS sẽ được kết nối với ứng dụng Qmiix.

QNAP Qmiix tự động hóa quy trình làm việc 3

Khi cấu hình NAS được thực hiện xong, người dùng có thể truy cập tài khoản Qmiix của họ để nhận được những lợi ích của việc tự động hóa các ứng dụng của họ. Quá trình tự động hóa được thực hiện thông qua cái mà QNAP gọi là “miixes”, bao gồm các trình kích hoạt và hành động. Dòng công việc này được thực hiện thông qua một loạt các điều kiện phải được cấu hình. Ví dụ: người dùng QNAP có thể sử dụng FileStation (trình kích hoạt) và định cấu hình bản sao lưu cho Google Drive khi các điều kiện người dùng cụ thể được áp dụng (hành động).

Bộ kích hoạt (Trigger) và Hành động (Action) của QNAP Qmiix

Trigger là một điều kiện được xác định trước để yêu cầu Qmiix thực hiện một hành động.

Mỗi ứng dụng đều có một tập hợp các trigger được xác định bởi chủ sở hữu ứng dụng.

Vài ví dụ về trigger:

  • Google Drive: Một file mới được thêm vào một thư mục cụ thể.
  • Thiết bị di động: Một ảnh mới được thêm vào thư viện ảnh của bạn.
  • Dropbox: Một file mới được thêm vào một thư mục cụ thể.

Khi tạo một miix, bạn phải chỉ định chi tiết về các trigger mà miix chứa đựng. Những chi tiết này được gọi là yếu tố cần thiết kích hoạt. Thông tin cơ bản về trigger mô tả các khía cạnh nhất định của trigger, chẳng hạn như tài khoản người dùng hoặc thiết bị. Mọi trigger cũng có một tập hợp các tham số xác định các action là kết quả của trigger. Các tham số này được gọi là các phần tử của trigger.

Action là sự thực hiện một tác vụ của một ứng dụng đã chọn. Mỗi ứng dụng đều có một tập hợp các action được chủ sở hữu ứng dụng xác định trước.

Các ví dụ về action:

  • Google Drive: Tải file vào Drive của bạn.
  • Facebook: Đăng ảnh lên timeline của bạn.
  • Slack: Đăng thông báo trên kênh của bạn.

Khi tạo một miix, bạn phải chỉ định chi tiết về các action mà miix chứa. Những chi tiết này được gọi là những yếu tố cần thiết cho action. Thông tin cơ bản về action mô tả các khía cạnh nhất định của một action, chẳng hạn như tài khoản người dùng hoặc thiết bị sẽ thực thi một tác vụ.

QNAP Qmiix Miixes

Người dùng có thể sử dụng miix theo hai cách: tạo miix của riêng họ hoặc chọn một miix hiện có do chủ sở hữu ứng dụng xuất bản. Tạo miix của riêng họ cho phép họ tự do chọn trình kích hoạt và hành động dựa trên nhu cầu của người dùng. Sử dụng miix đã xuất bản không mang lại tính linh hoạt của miix cá nhân, nhưng nó có thể giúp tiết kiệm thời gian. Người dùng QNAP không thể thay đổi trigger hoặc action trong một miix đã xuất bản, nhưng họ vẫn có thể định cấu hình trigger và action cần thiết nếu bạn chọn sử dụng một miix đã xuất bản.

QNAP nói rằng số lượng ứng dụng được hỗ trợ liên tục mở rộng khi họ hợp tác với nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn.

Tính khả dụng và các yêu cầu bắt buộc

Qmiix hiện có sẵn trên các nền tảng sau:

Trình duyệt web:

  • Microsoft Internet Explorer 11.0 (trở lên)
  • Google Chrome 50 (trở lên)
  • Mozilla Firefox 50 (trở lên)
  • Safari 6.16 (trở lên)

Android:

  • Android 7.01 (trở lên)

iOS:

  • iOS 11.4.1 (hoặc mới hơn)

Qmiix Agent có sẵn để tải xuống từ Trung tâm ứng dụng QTS

  • Bất kỳ QNAP NAS nào có QTS 4.4.1 (hoặc mới hơn).

Thông tin thêm về giải pháp Qmiix của QNAP xem tại: https://www.qmiix.com

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn