VNPAY khai thác sức mạnh của NVIDIA DGX A100 để đẩy mạnh phát triển nền tảng fintech

Theo thông báo từ NVIDIA, cổng thanh toán VNPAY vừa trở thành công ty fintech đầu tiên ở Đông Nam Á khai thác sức mạnh của hệ thống NVIDIA DGX A100 cho tất cả các tải công việc AI của họ.

Là công ty fintech hàng đầu tại Việt Nam, VNPAY đang sử dụng các công nghệ mới nhất và các ứng dụng của họ cho các đối tác và khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính, với một ví dụ nổi bật là dịch vụ eKYC (e-Know-Your-Customer) được phát triển cho Vietcombank và VietinBank.

Theo một báo cáo, có khoảng 70% dân số bị hạn chế hoặc không có khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Vì vậy, eKYC nhắm đến việc hỗ trợ các ngân hàng nâng cao trải nghiệm khách hàng và đơn giản hóa quy trình mở tài khoản ngân hàng. Công nghệ này đã hỗ trợ thêm cho các tổ chức tài chính kể trên trong việc thích ứng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ để đối phó với đại dịch COVID-19, cho phép tất cả các hoạt động được thực hiện từ xa, qua đó thúc đẩy tính an toàn cho khách hàng bằng cách hạn chế các tương tác vật lý.

“Dịch vụ mở tài khoản trực tuyến của chúng tôi được phát triển cho các ngân hàng đã giúp mọi người có thể mở tài khoản mọi lúc, mọi nơi thay vì đến quầy giao dịch. Khách hàng có thể chỉ cần tải ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, nhập số điện thoại, chụp ảnh CMND, ảnh khuôn mặt và đăng ký hoàn tất trong chỉ vài phút. Toàn bộ quá trình xử lý và mở tài khoản trong hệ thống chỉ mất không quá 5 giây”, ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch VNPAY cho biết.

VNPAY cung cấp ứng dụng di động cho 22 ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank. Hơn 150 triệu khách hàng hàng tháng sử dụng các ứng dụng này cho các giao dịch hàng ngày như thanh toán hóa đơn, chuyển tiền và tích lũy tín dụng.

Hiệu năng vượt bậc

Sau kinh nghiệm thành công của VNPAY với các công nghệ GPU NVIDIA khác nhau, đến nay, công ty cũng đã trang bị hệ thống NVIDIA DGX A100, hệ thống hiện đã được sử dụng cho các ứng dụng khoa học dữ liệu và AI trên toàn thế giới.

Là một hệ thống chính dùng chung cho tất cả tải công việc AI, hệ thống NVIDIA DGX A100 năng lực 5-petaflop xử lý một loạt các tác vụ, mang đến cho khách hàng khả năng chưa từng có trong việc phân bổ sức mạnh xử lý một cách tối ưu cho từng nhu cầu.

VNPAY phục vụ số lượng lớn người dùng 24/7 trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Điều này đòi hỏi phần cứng có khả năng lưu trữ và xử lý các tập dữ liệu khổng lồ để giảm thiểu thời gian thử nghiệm thuật toán AI và giảm thời gian phản hồi để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

GPU của NVIDIA đáp ứng hoàn hảo với nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi chọn DGX A100 vì hiệu năng tuyệt vời và khả năng xử lý hàng triệu tác vụ một cách hiệu quả và an toàn. NVIDIA cũng đã hỗ trợ chúng tôi với yêu cầu triển khai nhắm đến mục đích mở rộng dễ dàng trong tương lai, tối ưu hóa lợi tức đầu tư của chúng tôi. Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục sử dụng công nghệ AI để giải quyết nhiều vấn đề trong thế giới thực hơn trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử và quản lý kho hàng để tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị hơn cho khách hàng”, ông Mạnh nói.

VNPAY cũng đã phát triển các ứng dụng phần mềm được tối ưu hóa trên hệ thống NVIDIA và sẵn sàng cung cấp dưới dạng phần mềm như một dịch vụ.

Chúng bao gồm các ứng dụng cho hoạt động tài chính và thương mại điện tử như nhận dạng chữ viết tay, nhận dạng đồ vật và hàng hóa trong quản lý kho hàng và dịch vụ kho vận, call center và trợ lý ảo.

Xây dựng Trung tâm dữ liệu AI

Ngoài việc có máy chủ dành riêng cho khách hàng có yêu cầu về phần cứng đặc thù, VNPAY đang hợp tác với NVIDIA để xây dựng trung tâm dữ liệu AI hoạt động trên DGX A100. Trung tâm sẽ được sử dụng để thử nghiệm và cung cấp các dịch vụ AI cho hệ thống và khách hàng của mình.

“Chúng tôi dự định phát triển quan hệ đối tác lâu dài với NVIDIA vì các kỹ sư của họ có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về tối ưu hóa hiệu suất phần mềm, giúp tăng hiệu suất chung toàn hệ thống của chúng tôi”, ông Mạnh nói.

“NVIDIA DGX A100 được các công ty trên nhiều lĩnh vực khai thác vì khả năng quản lý được tất cả các loại tải công việc AI. Là một hệ thống tổng quát cho hạ tầng AI, nó đang cung cấp sức mạnh cho các sáng kiến AI, cụ thể như trường hợp của VNPAY, đang chuyển đổi các ngành công nghiệp trên toàn thế giới”, ông Dennis Ang, Giám đốc cấp cao mảng Điện toán doanh nghiệp, khu vực SEA và ANZ, Worldwide Field Operations, NVIDIA, cho biết.

TS, NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn