Sản xuất bên trong Metaverse: Mercedes-Benz lắp ráp các nhà máy thế hệ mới với NVIDIA Omniverse

Hãng sản xuất ô tô cao cấp Mercedes-Benz thực hiện phương pháp tiếp cận digital-first đối với quá trình sản xuất những chiếc xe của họ.

Xây dựng các nhà máy hiện đại đòi hỏi một hệ thống quy hoạch hiện đại.

Mercedes-Benz công bố tại hội nghị công nghệ CES rằng họ đang thực hiện giai đoạn tiếp theo trong việc số hóa quy trình sản xuất của mình, sử dụng nền tảng NVIDIA Omniverse để thiết kế và lên kế hoạch cho các cơ sở sản xuất và lắp ráp.

Bằng cách khai thác các công nghệ NVIDIA AI và metaverse, nhà sản xuất ô tô của Đức này có thể tạo ra các vòng lặp phản hồi (feedback loops) để giảm lãng phí, giảm tiêu thụ năng lượng và liên tục nâng cao chất lượng.

Mercedes-Benz đã hợp tác với NVIDIA để phát triển các phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm. Các dòng xe sắp ra mắt của họ sẽ được xây dựng trên nền tảng điện toán tập trung NVIDIA DRIVE Orin, với các khả năng hỗ trợ lái xe thông minh đã được thử nghiệm và xác thực trong nền tảng NVIDIA DRIVE Sim, được xây dựng trên Omniverse.

Theo thông báo mới nhất, họ sẽ đưa các công nghệ AI và metaverse vào sâu hơn nữa trong quá trình phát triển của Mercedes-Benz với quy trình sản xuất thông minh hơn, hiệu quả hơn.

Nền tảng Electric-First được xây dựng trên quy trình Digital-First

Sản xuất xe là một công việc rất phức tạp đòi hỏi hàng nghìn bộ phận và công nhân di chuyển nhịp nhàng. Bất kỳ vấn đề nào về chuỗi cung ứng hoặc sản xuất đều có thể dẫn đến sự chậm trễ gây ra các tổn thất.

Ngoài ra, khi các nhà sản xuất ô tô tung ra một mẫu xe mới, họ phải cấu hình lại cách bố trí các nhà máy sản xuất để phù hợp với thiết kế xe mới. Quá trình này có thể khiến một phần đáng kể của nhà máy ngừng hoạt động, tạm dừng sản xuất các phương tiện hiện có.

Mercedes-Benz có kế hoạch bắt đầu sản xuất nền tảng chuyên dụng mới dành cho xe điện tại nhà máy ở Rastatt, Đức. Site này hiện đang sản xuất các dòng xe A và B-Class cũng như SUV nhỏ gọn GLA và Mercedes-Benz EQA hoàn toàn bằng điện.

Nhà máy Mercedes-Benz ở Rastatt, Đức. Nơi sản xuất mẫu xe EQA chạy hoàn toàn bằng điện.

Các chuyên gia từ các hoạt động của NVIDIA và Mercedes-Benz đang thiết lập một cái gọi là “digital first” – quy trình lập kế hoạch cho nhà máy sẽ không làm gián đoạn quá trình sản xuất các mẫu ô tô nhỏ gọn hiện tại ở site này. Bản thiết kế này sẽ được triển khai cho các bộ phận khác trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Mercedes-Benz để sản xuất xe linh hoạt hơn.

Phát triển sản phẩm với các phiên bản số hóa – Digital Twins

NVIDIA Omniverse là một nền tảng phát triển 3D mở cho phép các doanh nghiệp và tổ chức trong tất cả các ngành xây dựng và vận hành các phiên bản kỹ thuật số (digital twins) cho các ứng dụng công nghiệp và khoa học. Nó dựa trên Universal Scene Description (USD), cho phép các doanh nghiệp và nhà phát triển xây dựng các quy trình 3D tùy chỉnh để loại bỏ các ốc đảo dữ liệu cô lập và tương tác với chế độ xem single-source-of-truth của các mô phỏng tổng hợp của họ.

Với Omniverse, các nhà hoạch định của Mercedes-Benz có thể truy cập phiên bản kỹ thuật số của nhà máy, xem xét và tối ưu hóa nhà máy khi cần. Mọi thay đổi có thể được đánh giá và xác thực nhanh chóng trong thế giới ảo, sau đó được triển khai trong thế giới thực để đảm bảo hiệu quả và công thái học tối đa cho công nhân nhà máy.

Ngoài ra, Mercedes-Benz có thể đồng bộ hóa các địa điểm nhà máy ở bất kỳ đâu trên thế giới bằng cách kết nối Omniverse với nền tảng dữ liệu MO360 nội bộ của mình.

Khả năng này hợp lý hóa các hoạt động trên mạng lưới sản xuất toàn cầu và cho phép cập nhật phần mềm qua mạng cho thiết bị sản xuất.

Bằng cách lập kế hoạch sản xuất trên NVIDIA Omniverse, Mercedes-Benz đang triển khai một hệ thống sản xuất thông minh như phương tiện của mình.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Anh Huy

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn