Nutanix dẫn đầu thị trường phần mềm cho HCI

Nutanix đang dẫn đầu thị trường phần mềm cơ sở hạ tầng siêu hội tụHCI, theo một nghiên cứu mới đây của Gartner.

Điều này trái ngược với các con số của IDC, được phát hành vào tháng trước, cho thấy VMware và sản phẩm VSAN của họ, đứng đầu thị trường phần mềm HCI, với Nutanix ở vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, báo cáo Gartner của nhà phân tích Naveen Mishra: “Phân tích thị phần: Hệ thống tích hợp phần cứng trung tâm dữ liệu, Toàn cầu, 3Q18 và 4Q18 – 19-tháng 4 năm 2019” cho biết Nutanix dẫn đầu thị trường phần mềm HCI. Báo cáo được liệt kê trong bản xuất bản trên Gartner gần đây của Mishra.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ
Chúng tôi đã lập thành bảng những con số này.

Nutanix dẫn trước VMware trong cả hai quý, mặc dù con số đã giảm. Cả hai hãng đang chiếm 91,9% thị trường phần mềm HCI trong quý IV năm 2018, còn lại những hãng khác như NetApp, Pivot3, Scaling Computing và những cái tên khác giữ phần còn lại.

Các dòng trong biểu đồ cho thấy VMware đã có một quý đuổi bắt tuyệt vời với Nutanix – và những hãng khác cũng không gây mối nguy nào sắp tới, vì không có bất kỳ sự đột phá nào trong thị phần. Ngoài ra, đáng chú ý là số liệu Gartner 4Q 2018 bao gồm hai tháng thu nhập của Nutanix quý 2 năm 2014. Công ty đổ lỗi cho sự thiếu quan tâm đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh thu thấp hơn dự kiến. Đây chỉ là một đốm sáng? Sẽ thật hấp dẫn khi thấy mọi thứ thay đổi như thế nào trong vài quý tiếp theo.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả