Một case-study về lưu trữ hình ảnh: Nhiếp ảnh gia Marco Grassi

TVS-872XT là giải pháp tốt nhất cho nhiếp ảnh gia về mặt tiết kiệm thời gian

“Thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta có, chúng ta không thể mua nó, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cố gắng tiết kiệm nó. Đây là cách tôi cảm nhận về thiết bị NAS QNAP của mình, giải pháp nhằm tránh lãng phí thời gian. Nó làm cho công việc của tôi dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn nhiều” – Marco Grassi


Lý lịch

Marco Grassi là một nhiếp ảnh gia phong cảnh và nhà sư phạm ảnh hàng đầu trên toàn thế giới. Thường xuyên di chuyển, anh đi đến nhiều địa điểm khác nhau trong suốt cả năm, nhưng có cơ sở và văn phòng tại Ý, nơi anh có thời gian để chỉnh sửa và lập danh mục công việc của mình.

Tác phẩm của Marco đã được xuất bản và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong một loạt các phương tiện truyền thông lớn, như National Geographic, CNN, The Telegraph, BBC và GEO Magazine.

 


Thử thách

Tất cả các tác phẩm của Marco được sắp xếp theo năm và được lưu vào các đĩa cứng riêng lẻ. Điều này đã dẫn đến một mớ đĩa cứng nằm rải rác trên bàn làm việc, khiến việc làm với các tệp trongLightroom là không thực tế khi anh ta cần liên tục rút phích cắm đổi từ ổ cứng này sang ổ cứng khác.

Thêm vào đó, vì toàn bộ hoạt động kinh doanh của anh ấy dựa trên các tệp kỹ thuật số, nên tránh mất dữ liệu là cần thiết. Với giải pháp lưu trữ hiện tại của anh ấy, nó không thực tế và sẽ mất một khoảng thời gian dài để sao lưu đầy đủ công việc.

Những chuyến đi liên tục của Marco cũng không cho anh tiếp cận với công việc lưu trữ của mình. Thỉnh thoảng anh ta sẽ mang theo nhiều ổ cứng khi đi du lịch nếu cần thiết, nhưng một giải pháp trực tuyến tập trung không cần bất kỳ mang thêm thiết bị nào trong hành lý xách tay của anh ta sẽ là một giải pháp lý tưởng hơn.

Do sự lưu trữ liên tục của tài liệu lưu trữ của mình, Marco đã nhận ra rằng cần phải thay đổi phương thức lưu trữ của mình, điều này giúp cải thiện đáng kể quy trình làm việc của anh ấy để làm cho toàn bộ quá trình nhanh hơn, an toàn hơn và dễ dàng hơn.


Giải pháp

Mối quan tâm chính của Marco là bảo mật dữ liệu và tốc độ và QNAP TVS-872XT phù hợp với dự luật. Với hai cổng Thunderbolt ™ 3, cổng 10GbE và hai khe cắm PCIe riêng biệt có thể cài đặt thẻ SSD M.2, TVS-872XT có tiềm năng to lớn để tăng tốc chỉnh sửa đa phương tiện. Với 8 khay ổ đĩa có thể tráo đổi nóng, TVS-872XT cung cấp tiềm năng lưu trữ lớn và cấu hình RAID bảo vệ dữ liệu. Mô hình này là giải pháp tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia có ý thức về thời gian như anh ấy.


Kết quả

Với thông lượng lên tới 1230 MB/giây khi sử dụng Thunderbolt 3 và 1132 MB/giây sử dụng kết nối 10GbE với mã hóa, QNAP TVS-872XT giúp Marco tiết kiệm rất nhiều thời gian. Marco chưa bao giờ nghĩ rằng một NAS sẽ cho phép anh ta chỉnh sửa video 4K và các tệp PSD thời gian thực. TVS-872XT cũng tự động lưu trữ các tệp mà anh ấy đang làm việc với ổ SSD tốc độ cao trước khi lưu chúng vào ổ cứng dung lượng lớn sau khi chỉnh sửa xong. Tính năng này đã thay đổi nhiều trong công việc cho anh ta.

Hỗ trợ RAID của TVS-872XT cũng đã giúp hợp lý hóa các quy trình sao lưu của anh ấy. QNAP NAS hỗ trợ một loạt các cấu hình RAID, với Marco chọn các chế độ phản ánh nội dung của các đĩa. Như anh ấy nói: Về cơ bản, nếu bạn sao chép các tệp của mình vào đĩa 1, chúng sẽ được tự động sao chép trên đĩa 2 để bảo vệ dữ liệu của bạn trước một ổ đĩa bị lỗi.

 

Ông cũng đề cập: Tôi chắc chắn thiết bị NAS QNAP sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của tôi. Vì thời gian là tiền bạc và hệ thống mới này giúp tôi rất nhiều với việc làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh hơn, giờ đây tôi có thể tập trung thời gian đó vào các dự án quan trọng khác và phát triển ý tưởng mới mà không phải lãng phí quá nhiều thời gian để chuyển dữ liệu thủ công sang các ổ cứng khác nhau như tôi đã từng làm. Ngoài ra, tôi biết rằng tôi có thể sử dụng các bộ mở rộng để tăng cường không gian lưu trữ trong trường hợp tôi hết dung lượng, làm cho nó trở thành giải pháp lâu dài hoàn hảo cho doanh nghiệp của tôi.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả