Dell EMC ra mắt máy chủ PowerEdge T40 với Intel Xeon E-2200

Một thông tin thú vị từ Dell EMC với việc ra mắt dòng máy chủ PowerEdge T40, là một máy chủ dạng tower với một vi xử lý Intel, có mức giá cạnh tranh và năng lượng tiêu thụ thấp. Máy chủ Dell EMC PowerEdge T40 sẽ thay thế cho người tiền nhiệm PowerEdge T30 đang được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp SMB.

Tổng quan về máy chủ Dell EMC PowerEdge T40

Dell PowerEdge T40 là một thiết kế nhỏ gọn với kích thước 176,6 mm (6,95 inch) x 335 mm (13,18 inch) x 359,5 mm (14,15 inch). Cùng với khả năng hoạt động êm ái, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp đặt máy chủ ngay tại văn phòng làm việc của mình.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Với thiết kế mới này, bạn sẽ thấy các tính năng mới như cổng USB 3.1 Type-C ở mặt trước của máy cùng với hai cổng USB 2.0 Type-A và cổng USB 3.0. Dell EMC T40 còn hỗ trợ một ổ đĩa quang khá mỏng mặt trước.

Một khác biệt giữa PowerEdge T40 và các sản phẩm Dell PowerEdge cao cấp chính là T40 không có nhiều NIC cũng như hỗ trợ quản trị từ xa qua iDRAC. Thay vào đó, bạn có thể thấy và sử dụng 1 cổng Ethernet Ethernet 10/100/1000 duy nhất và dối với các doanh nghiệp đang tìm cách quản lý máy chủ từ xa thì họ cần cần sử dụng Intel AMT để quản lý từ xa, chứ không phải bộ iDRAC hoàn chỉnh.

Ở thiết kế phía sau của máy, chúng ta có thể thấy 4 cổng USB 3.0, 2 cổng USB 2.0 và các đầu ra âm thanh. Có hai cổng DisplayPort để chạy mọi thứ như biển báo kỹ thuật số, hiển thị hình ảnh…Bên cạnh đó còn có các I / O khác như cổng bàn phím và chuột PS / 2 và cổng giao diện điều khiển nối tiếp.

Ở thiết kế bên trong, chúng ta có thể thấy máy hỗ trợ tối đa 3 khay cắm ổ cứng 3,5 inch (hai ở dưới cùng, một ở phía trên bên phải.). Một số tài liệu của Dell EMC, cho biết có thể có bốn ổ đĩa. Và máy hoạt động với một nguồn cung cấp Bronze 300W 80Plus duy nhất. PowerEdge T40 hỗ trợ các khe cắm mở rộng: PCIe Gen3 x16; Legacy PCI và 2x PCIe Gen3 x4 through the PCH

Đặc biệt, Dell T40 sử dụng chíp Xeon E-2200 cải thiện về lượng số nhân và luồng giúp hiệu quả hoạt động của CPU tăng gần 50% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, tốc độ của bộ nhớ tăng 11% và số làn của PCIe tăng thêm 20%. Mở rộng khả năng lưu trữ với 4 ổ cứng HDD 3.5 inch.

Cùng với đó là khả năng cài đặt, triển khai đơn giản, tích hợp sẵn chương trình quản lý giúp triển khai cài đặt, cấu hình máy chủ nhanh chóng, dễ dàng cập nhật hệ thống máy chủ. Giải quyết hơn 72% các vấn đề về CNTT cho các IT Manager bằng cách sử dụng các công nghệ tiên đoán và dự phòng như ProSupport Plus, Support Assists,…Cũng như khả năng giữ an toàn cho dữ liệu với RAID Software/ Hardware. Duy trì mức độ an toàn của dữ liệu với các phần mềm được tích hợp và chế độ Secure Boot. Bảo vệ máy chủ của bạn khỏi các phần mềm độc hại với chế độ Lockdown Server thông qua các chương trình quản lý.

Với thiết kế nhỏ gọn, hiểu quả tối ưu và chi phí hợp lý, Dell EMC PowerEdge T40 được sử dụng cho các ứng dụng:

Ứng dụng tương tác và chia sẻ công việc
Ứng dụng cho hệ thống Email/Messaging
Ứng dụng cho khối văn phòng, tài chính ngân hàng
Các ứng dụng về thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến

Với những khả năng mà mình mang lại, chắc chắn Dell EMC PowerEdge T40 sẽ trở nên phổ biến như model tiền nhiệm Dell EMC PowerEdge T30 vì có nền tảng vững chắc và Dell EMC cũng đã làm rất tốt việc thúc đẩy nền tảng này máy chủ này với một giá thành phù hợp cho các doanh nghiệp SMB.

→ Tham khảo: Cấu hình, nơi mua và giá máy chủ Dell EMC PowerEdge T40

→ Clip review máy chủ Dell EMC PowerEdge T40:

Theo servethehome

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả