Giới thiệu Dell PowerVault Storage ME4 Series: Tối ưu hóa dành cho hệ thống lưu trữ SAN và DAS

Dell EMC PowerVault ME4 Series là một nhóm sản phẩm lưu trữ được Dell EMC thiết kế để đáp ứng nhu cầu của thị trường lưu trữ cho SMB, thường được để cập đến trong dải giá dưới 25,000 USD. Tuy nhiên, PowerVault ME4 Series cực kỳ linh hoạt, hệ thống này có thể được triển khai với cấu hình ổ cứng HDD để đáp ứng nhu cầu của thị trường với giá khởi điểm dưới 10,000 USD hoặc có thể được định cấu hình ở dạng Hybrid (kết hợp giữa SSD và HDD) hoặc dưới dạng flash để đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn của một doanh nghiệp đang phát triển. Bất kể nó được triển khai như thế nào, PowerVault ME4 cung cấp cho các tổ chức một giải pháp lưu trữ dễ triển khai và quản lý, cung cấp chuyên sâu các tính năng phổ biến trong các sản phẩm lưu trữ doanh nghiệp.

PowerVault ME4 được bán ra theo các cấu hình khác nhau nhưng tất cả chúng đều được thiết kế để có thể bắt đầu với quy mô nhỏ bằng cách thêm các ổ cứng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh theo thời gian. ME4 cũng đi kèm với một license Bao-gồm-tất-cả, giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ hiểu và dễ dàng hơn trong việc sở hữu. Về mặt triển khai, ME4 có thể được cấu hình trong DASSAN, đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Được quản lý và xử lý thông qua giao diện web HTML5, giúp việc quản lý và triển khai ban đầu trở nên trực quan và tiện dụng hơn. Dell EMC công bố ​​các hệ thống mới sẽ có thể hoạt động trong vòng dưới 15 phút.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Dell EMC PowerVault ME4

Mặc dù nhiều người sẽ khởi động PowerVault ME4 của họ trong cấu hình ổ cứng HDD, hệ thống có thể được chuyển thành hybrid sau đó bằng cách thêm một số ổ cứng SSD Flash. Với SSD, ME4 có thể cung cấp khá nhiều hiệu suất, cải thiện rất tốt về hiệu quả hoạt động của hệ thống lưu trữ, Dell EMC cho biết có tới 320.000 IOPS, với 5 điểm khả dụng để đảm bảo độ tin cậy cho hệ thống của bạn. Nếu quy mô là điều khiến bạn quan tâm, ME4 cũng cung cấp khả năng tăng quy mô lưu trữ+ lên tới 4PB trong dung lượng thô thông qua ổ cứng HDD 12G SAS tốc độ cao. Tất cả các hệ thống đều có một bộ tính năng chuyên sâu bao gồm bộ nhớ đệm / phân tầng, sao chép không đồng bộ, ảnh chụp nhanh, hỗ trợ cho các ổ SED, tích hợp với VMware vCenter và SRM, RAID phân tán,…

Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh, ME4 có ba model cho bạn tùy chọn sử dụng: ME4012, ME4024 và ME4048. Trong đó, ME4012 và ME4024 đều là thiết kế 2U có thể đi kèm với bộ điều khiển đơn (single) hoặc kép (dual) và có thể mở rộng tới khoảng 3PB lưu trữ. Sự khác biệt cốt lõi giữa hai loại này là ME4012 hỗ trợ 12 ổ đĩa cứng 3.5″, còn ME4024 hỗ trợ 24 ổ cứng 2,5″. Dell EMC cũng cung cấp khung máy lớn hơn là ME4048 với khung gầm 5U, cấu hình chỉ có bộ điều khiển kép (Dual controller), nó hỗ trợ tối đa lên đến 84 ổ cứng 3.5 “. Tất cả các hệ thống  ME4 có thể được mở rộng với ME412 (2U, 12 ổ đĩa 3.5”), ME424 (2U , 24 ổ đĩa 2,5 “) hoặc ME484 (5U, 84 ổ đĩa 3,5”) dưới dạng JBOD.

Điều đáng chú ý là Dell EMC đang sử dụng khung gầm của riêng họ dựa trên các thiết kế PowerEdge, với bộ điều khiển Seagate (Dot Hill). Mặc dù các bộ điều khiển này có sẵn từ các nhà cung cấp khác, Dell EMC tin rằng họ có lợi thế so với các nhà cung cấp khác khi tích hợp và khả năng mở rộng trong các môi trường VMware, Microsoft và thậm chí HPC. Họ cũng cung cấp ME4 trong “Chương trình khách hàng thân thiết trong tương lai”, bao gồm toàn bộ các dịch vụ hỗ trợ và bảo hành sản phẩm. Dell EMC khác biệt hơn nữa với quy mô tối đa 4PB lưu trữ, được kết nối với tuyên chuẩn 12Gb SAS tốc độ cao.

Dell EMC PowerVault ME4024:

Dell EMC PowerVault ME4 là thiết kế phù hợp và đáp ứng các yêu cầu sử dụng tốt nhất hiện nay cho các doanh nghiệp. Máy có viền màn hình được thiết kế rất đẹp mắt và thời trang với nhãn hiệu Dell EMC và PowerVault ở mặt trước. Khi bạn mở khung bezel trên ME4024 thì sẽ thấy hai mươi bốn ổ đĩa 2.5″, có thể vừa với ổ cứng SAS hoặc SDD 2.5″.

Lướt qua phía sau thiết bị, bạn có thể thấy máy rất đa dạng về các kết nối. Nhìn vào bộ điều khiển trên cùng, cổng màu xanh dành cho mở rộng JBOD, màu đen là quản lý (LAN, USB và serial) trong khi các cổng màu tím là các kết nối SFP+ có thể được sử dụng cho mạng 10G hoặc 8 / 16Gb FC. Trong thiết kế này, máy được sử dụng chuẩn kết nối quang học 16Gb Fibre Channel (FC). Mặc dù hệ thống cung cấp một số thiết kế của PowerEdge nhưng nó không bao gồm quản lý iDRAC mà bạn có thể tìm thấy với các dịch vụ lưu trữ Dell EMC khác dựa trên phần cứng PowerEdge.

Dell EMC PowerVault ME4024 có khả năng bảo trì cao, với nguồn cung cấp năng lượng có thể tùy chọn thay đổi công suất cung cấp, cũng như bộ điều khiển kép hoạt động tích cực với hiệu quả cao. Người dùng có thể kéo và trao đổi bộ điều khiển trực tuyến, quản lý phản chiếu phần sụn (firmware) trên các bộ điều khiển. Điều này giúp dễ dàng cập nhật hệ thống và đồng bộ hóa khi chương trình cơ sở có sự thay đổi. Các công cụ phần sụn (firmware) tương tự cũng có thể được tận dụng để cập nhật các JBOD và các thiết bị mở rộng khác.

Quản lý Dell EMC PowerVault ME4024

Để quản lý, Dell EMC PowerVault ME4 tận dụng Trình quản lý lưu trữ ME. Mở lên màn hình chính, người dùng có thể đi qua cài đặt hệ thống và thiết lập các hành động như chế độ cổng máy chủ.

Trong màn hình hiển thị bên dưới, bạn có thể thấy cấu hình trên cơ sở mỗi cổng cho mỗi kết nối Kênh sợi quang (tất cả các cổng được định cấu hình cho FC) và tùy chọn cấu hình lại mảng thành iSCSI hoặc Hybrid. Bạn cũng nên lưu ý chế độ kết nối cổng cho mỗi cổng FC, có thể được điều chỉnh dựa trên việc bạn sẽ kết nối các máy chủ với mảng thông qua một công tắc hoặc được gắn trực tiếp. Một số môi trường nhỏ hơn có thể tận dụng ISCSI để giảm chi phí và độ phức tạp trong quản lý và vận hành.

Tab tiếp theo là tab Hệ thống cho phép người dùng có được cái nhìn tổng quan nhanh về các phần khác nhau của hệ thống. Trên tab Hệ thống, bạn có thể nhìn vào mặt trước hoặc mặt sau ở dạng đồ họa hoặc xem tất cả thông tin được trình bày trong bảng văn bản. Khu vực này rất hữu ích để soi vào các chi tiết cụ thể của hệ thống, chẳng hạn như mức độ hao mòn ổ đĩa, bản sửa đổi firmware hoặc các số liệu thống kê hàng ngày khác.

Tab Pools cho phép người dùng thiết lập, lấy thông tin hoặc xóa nhóm lưu trữ. Họ cũng sẽ nhận được thông tin cơ bản như năng lực, đẳng cấp và năng lực sẵn có. Nếu người dùng đang thêm ổ lưu trữ vào array, họ có thể sử dụng một thao tác để thêm vào một nhóm đĩa để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Tương tự như tab Pools, tab Volume cung cấp cho người dùng một bản tóm tắt nhanh chóng các khối lượng hiện tại được tạo với thông tin thích hợp và cho phép các khối lượng mới được tạo hoặc các khối hiện có được mở rộng hoặc xóa. Khu vực này cũng cho phép các khối lượng được ánh xạ tới máy chủ và bao gồm các tùy chọn dung lượng, chẳng hạn như cài đặt mức độ ưu tiên.

Cấu hình Dell EMC PowerVault ME4024

Dell EMC PowerVault ME4024 được cung cấp 24 đĩa,  ở đây chúng ta có một nửa trong số đó là ổ SSD 960GB và nửa còn lại là 1,8TB ổ cứng 10K SAS. ME4024 hỗ trợ cả bộ nhớ đệm và phân tầng, cung cấp hiệu suất đầy đủ của flash khi dữ liệu được đẩy lên tầng đó. Với các hệ thống lưu trữ cao cấp, RAID10 thường được sử dụng bởi khách hàng mua mảng lưu trữ này. Với 12 ổ đĩa của mỗi loại và bố trí hai bộ điều khiển, chúng được chia thành hai nhóm sáu ổ đĩa. Điều này cho phép chúng tôi tạo một nhóm RAID10 sáu ổ đĩa trên mỗi bộ điều khiển, với ba nhóm đĩa khác nhau. Cấu hình này được sử dụng cho cả SSD và HDD riêng biệt. Điều này thể hiện khả năng quản lý ổ đĩa và dữ liệu của các ME4 rất đa dạng và tiện dụng, phục vụ cho nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau của bạn.

Đối với kết nối back-end, ME4024 hỗ trợ ba chế độ; iSCSI, FC hoặc Hybrid FC / iSCSI. Hệ thống được cung cấp tất cả các FC 16Gb với tổng cộng 8 cổng, điều này cho phép băng thông của hệ thống lên đến 128Gb cho khả năng truyền tải dữ liệu trong lưu trữ nhanh chóng mà độ trễ lại cực thấp, tối ưu hóa cho các ứng dụng lưu trữ đặc biệt quan trọng

Kết luận

Khi nói đến mảng lưu trữ, không phải mọi doanh nghiệp đều tìm kiếm sản phẩm có hiệu suất cao nhất với hàng loạt tính năng vượt trội. Có nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm mảng lưu trữ hiệu suất mạnh mẽ, đáng tin cậy với giá cả hợp lý. Và nền tảng như Dell EMC PowerVault ME4 xuất hiện để đáp ứng cho các yêu cầu như vậy. ME4 nổi bật với giá khởi điểm dưới $ 10K và tùy chọn cấu hình có thể định giá theo yêu cầu nhưng mang đến hiệu quả hoạt động và khả năng mở rộng rất tốt. Người mua PowerVault ME4 cũng nhận được gói cấp phép bao gồm tất cả các ứng dụng chuyên sâu, cho phép lưu trữ truyền thống/ Hybrid / lưu trữ flash với sự hỗ trợ triển khai bằng iSCSI hoặc FC tốc độ cao.

Nhìn chung, PowerVault ME4 Series cực kỳ linh hoạt, hệ thống được triển khai dễ dàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường chuyên về lưu trữ dữ liệu. PowerVault ME4 cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp lưu trữ có hiệu năng và mật độ lưu trữ chuyên sâu cùng với những tính năng-công nghệ tiên tiến và các dịch vụ hỗ trợ cao cấp khác với một mức chi phí đầu tư hợp lý nhất cho các doanh nghiệp đầu tư trang bị cho hệ thống lưu trữ của mình.

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn