HPE giúp lưu trữ thông minh hơn với sự hỗ trợ từ AI

Bên cạnh các bản cập nhật cho các sản phẩm HPE Primera và HPE Nimble Storage, HPE cũng đã giới thiệu một hệ thống mới tự điều khiển bằng AI, tự phục hồi và tự tối ưu hóa, có khả năng cung cấp khả năng vận hành tự động theo thời gian thực.

Các thông tin này là một phần của đợt cập nhật toàn diện cho Nền tảng dữ liệu thông minh (Intelligent Data Platform) của công ty, cung cấp cho khách hàng một nền tảng quản trị bằng AI, được xây dựng cho đám mây như một dịch vụ cung cấp.

HPE Primera được xây dựng với một công cụ AI nhúng xử lý các mô hình học máy (machine learning) được đào tạo toàn cầu để đưa ra các dự đoán theo thời gian thực vào các mẫu hành vi và hiệu suất của ứng dụng. Tuy nhiên, giờ chúng sẽ hành động theo các dự đoán này để tự tối ưu hóa các hoạt động của hệ thống trong thời gian thực bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên một cách linh hoạt để đảm bảo hiệu suất nhanh và có thể dự đoán được.

Khuyến mãi máy chủ HPE ProLiant

Hai mô hình học máy chạy bên trong HPE Primera với một phần là mạng thần kinh học máy được đào tạo từ dữ liệu được thu thập trên tất cả các bản cài đặt của nó và phần còn lại là các mô hình short-term memory dựa trên môi trường cục bộ. Hai mô hình này phối hợp với nhau để dự đoán hiệu suất ứng dụng và nhu cầu tài nguyên đồng thời hành động để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.

Phục hồi dữ liệu gần như ngay lập tức

Để đảm bảo các ứng dụng được bảo vệ, đòi hỏi dữ liệu phải được đặt ở nhiều nơi với các tùy chọn linh hoạt trên tất cả các site.

HPE Primera được đảm bảo 100% dữ liệu sẵn có nhưng giờ đây nó cũng bao gồm HPE Peer Persistence. Điều này mang lại tính liên tục trong kinh doanh minh bạch cùng với sự linh hoạt để sao chép đến trang web thứ ba và phục hồi sau các thảm họa lớn, và sao chép không đồng bộ gần như tức thời ở khoảng cách xa với mục tiêu là điểm khôi phục trong-một-phút.

HPE Nimble Storage cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng khả dụng cao với sáu mức khả dụng sẵn có, HPE Peer Persistence với tính năng chuyển đổi dự phòng tự động trên 2 site và sao chép không đồng bộ tại chỗ hoặc trên đám mây cho khoảng cách mở rộng. Hiện tại, nhân rộng multi-site cho phép nhân rộng lên đến 3 site.

VP và GM của HPE Primera và HPE Nimble Storage, Omer Asad đã giải thích cách HPE có thể giúp các doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu của họ tốt hơn trong thông cáo báo chí, nói rằng:

“Giờ đây hơn bao giờ hết, để duy trì tính liên tục trong kinh doanh, các tổ chức phải bảo vệ dữ liệu của họ để hoạt động hiệu quả và không bị gián đoạn. Khách hàng của HPE Primera và HPE Nimble Storage có thể tăng tốc đổi mới và thích ứng với hoàn cảnh thay đổi của doanh nghiệp của họ, đồng thời bảo toàn dòng tiền thông qua HPE GreenLake, mà không ảnh hưởng đến các ứng dụng. HPE giảm rủi ro, loại bỏ sự phức tạp và giảm chi phí liên quan đến bảo vệ dữ liệu và có bộ lưu trữ thông minh nhất thế giới sử dụng AI để tự tối ưu hóa trong thời gian thực, mang lại cho khách hàng sức mạnh để vận hành cơ sở hạ tầng của họ một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.”

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả