IoT: Những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong năm 2019? Xu hướng và dự đoán

IoT sẽ trở thành xu hướng trong năm 2019? Một nghiên cứu mới đây của ARM tiết lộ những gì khách hàng trong đợi trong năm tới.

Công nghệ đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. AI và IoT đang đạt được sức hút ở khắp các tổ chức và người tiêu dùng muốn sự thuận tiện của thành phố thông minh / Smart City với sự đảm bảo rằng dữ liệu của họ được bảo mật. Vậy, những gì được dự đoán cho các công nghệ liên quan trong năm 2019? Hãy cùng Thế Giới Máy Chủ tìm hiểu.

ARM, công ty công nghệ nền tảng có trụ sở tại Cambridge Vương quốc Anh, ủy quyền cho công ty nghiên cứu Northstar khảo sát 2.000 người tiêu dùng toàn cầu.

Họ muốn tìm hiểu rõ hơn người tiêu dùng về xu hướng công nghệ năm 2018 và kỳ vọng của họ cho năm 2019.

Họ cũng đã hỏi các chuyên gia công nghệ và các nhà phân tích dự báo của mình những gì họ nghĩ sẽ xảy ra trong công nghệ IoT trong năm tới.

Các dự đoán về IoT trải rộng từ ngôi nhà thông minh / smart home, giao hàng cá nhân hóa, chăm sóc sức khỏe, cũng như các giải pháp thành phố và tòa nhà thông minh (smart city).

Việc ứng dụng công nghệ đang được lan tỏa một cách nhanh chóng và công nghệ thông minh đang phát triển với tốc độ ngày càng tăng.

Hai phần ba (66%) số người tham gia khảo sát nói rằng công nghệ đã trở thành “một phần cuộc sống của tôi” vào năm 2018. Chỉ có ba phần trăm nói rằng nó “ít quan trọng hơn” so với một năm trước.

Những cải tiến về tính sẵn sàng và chất lượng ngày càng tăng của các sản phẩm công nghệ thông minh sẽ thúc đẩy sự sôi động cho mùa mua sắm năm nay.

Hơn một nửa số người tham gia khảo sát (54%) cho biết họ dự kiến ​​sẽ chi nhiều hơn cho các món quà dựa trên công nghệ. Gần một phần năm (18%) người cho biết họ sẽ chi tiêu “nhiều hơn năm ngoái” và 36 phần trăm nữa đang tìm cách chi tiêu “nhiều hơn một chút”.

Những người được hỏi cũng dự đoán AI lan truyền nhanh chóng trong 12 tháng tới, với 9/10 (92%) người hy vọng AI sẽ lan rộng hơn bây giờ.

Sự tiện lợi của công nghệ thông minh là lý do chính để “yêu” (26 phần trăm) hoặc “thích” (37 phần trăm) công nghệ. Một phần năm số người được hỏi đánh giá cao những gì công nghệ đã làm cho kinh nghiệm thành phố của họ.

Khoảng 15 phần trăm số người được hỏi nói rằng “chất lượng cuộc sống” được chọn, và một phần mười (11%) cho biết họ cảm thấy việc nâng cấp công nghệ thông minh là lựa chọn “hiện đại / tiên tiến”.

Tuy nhiên, những người được hỏi lại phân ra về việc liệu các công ty có cải thiện bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư một cách nghiêm túc hay không. Chưa đến 10% cảm thấy các công ty không nỗ lực gì cả, tuy nhiên phần lớn (70%) số người được hỏi muốn thấy nỗ lực này tăng lên trong tương lai.

Dự đoán cho năm 2019

NGÔI NHÀ THÔNG MINH SẼ TRỞ NÊN PHỔ BIẾN

Kỳ vọng một sự gia tăng trong sự xuất hiện của các sản phẩm ngôi nhà IoT khi smart home trở thành xu hướng. Việc mở rộng các sản phẩm smart home cung cấp đến người tiêu dùng từ các thương hiệu gia dụng quen thuộc sẽ vượt qua các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu.

Tự động hóa và tính hiệu quả sẽ được tích hợp vào các công việc hàng ngày và sẽ bao gồm lĩnh vực chiếu sáng, tưới tiêu, sưởi ấm, làm mát và các tác vụ gia đình khác.

TÍNH LINH HOẠT SẼ ĐƯỢC ĐƯA VÀO CÁC LỰA CHỌN GIAO HÀNG

Sự tăng tính linh hoạt sẽ được đưa vào các tùy chọn phân phối, giao hàng tạo ra các trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn.

Điện thoại thông minh có dữ liệu định vị GPS, khả năng hiển thị và theo dõi tài sản bằng cảm biến giá rẻ có thể cho phép giao hàng cho khách hàng ở bất cứ đâu, không chỉ tại các địa điểm đã được cố định như nhà hoặc văn phòng.

Việc triển khai các cảm biến và kết nối tốt hơn trong bệnh viện sẽ giúp các nhân viên bệnh viện xác định theo thời gian thực vị trí của thiết bị và đơn đặt hàng của họ.

CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐT HƠN

Điều này sẽ đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bệnh nhân và giảm thời gian tìm các thiết bị y tế quan trọng.

CÁC THÀNH PHỐ THÔNG MINH SẼ ĐƯỢC HIỆN THỰC HÓA

Các thành phố thông minh sẽ phát triển từ việc chỉ cung cấp các lợi ích giảm chi phí như đèn LED hoặc quản lý chất thải tốt hơn, đến tăng cường tương tác từ người dân và tạo ra các cơ hội tăng thu nhập.

Điều này có thể bao gồm phát hiện các vi phạm về ánh sáng đỏ, điểm truy cập Wi-Fi, dịch vụ 5G, tòa tháp thông minh, phát hiện và phân tích tội phạm và phát sóng thông tin. Những bước phát triển này có thể đạt được bằng cách sử dụng các công nghệ như nhận dạng hình ảnh và học máy (Machine Learning).

CÁC TÒA NHÀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ

Các tòa nhà sử dụng hiệu quả năng lượng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí tối ưu, chiếu sáng hiệu quả hơn.

Các tòa nhà thông minh sẽ ngày càng hướng tới tối ưu hóa không gian, phát hiện đối tượng để đảm bảo an toàn, bảo mật, tìm đường và theo dõi tài sản, với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến như dịch vụ định vị, nhận dạng hình ảnh và Machine Learning.

Tôi trông đợi đến mùa đông năm 2019, khi đánh giá lại liệu việc áp dụng thành phố thông minh sẽ trở nên phổ biến hơn – hay việc áp dụng nó sẽ chậm lại?

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả