Mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs): Thông minh và hiệu quả hơn với NVIDIA NeMo

Trong thế giới ngày nay, các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có khả năng hiểu biết cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể hoạt động theo dòng thời gian, chỉ thu thập dữ liệu có sẵn tại thời điểm đào tạo ban đầu. Điều này có nghĩa là nếu một LLM được đào tạo cách đây một năm, thì chúng có thể không biết về các sản phẩm và dịch vụ mới nhất do một doanh nghiệp cung cấp.

Tuy nhiên, với dịch vụ mới của NVIDIA NeMo, một phần của dòng dịch vụ đám mây NVIDIA AI Foundations, các doanh nghiệp có thể thu hẹp khoảng cách này bằng cách bổ sung dữ liệu độc quyền cho LLM của họ, cho phép chúng cập nhật cơ sở kiến thức cho mô hình của mình mà không cần bắt đầu lại từ đầu hoặc trải qua đào tạo thêm.

Khả năng mới này của dịch vụ NeMo cho phép các LLM truy xuất thông tin chính xác từ các nguồn dữ liệu độc quyền, tạo ra các phản hồi tương tác và giống con người đối với các truy vấn của người dùng. Với NeMo, các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh LLM của họ với kiến thức được cập nhật thường xuyên, theo miền cụ thể cho các ứng dụng của họ. Điều này cho phép các doanh nghiệp bắt kịp với bối cảnh thay đổi liên tục trong lĩnh vực quảng cáo, dịch vụ, v.v., mở khóa các khả năng như chatbot AI có độ chính xác cao, công cụ tìm kiếm doanh nghiệp và công cụ tình báo thị trường.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng NeMo là khả năng trích dẫn nguồn cho phản hồi của mô hình ngôn ngữ, tăng sự tin tưởng của người dùng vào đầu ra. Các nhà phát triển cũng có thể thiết lập các rào cản để xác định lĩnh vực chuyên môn của AI, giúp kiểm soát tốt hơn các phản hồi được tạo ra.

Công ty Quantiphi, một trong những đối tác cung cấp dịch vụ của NVIDIA, hiện đang sử dụng dịch vụ NeMo để xây dựng giải pháp AI tổng quát mô-đun có tên là baioniq, nhằm tăng năng suất cho người lao động thông qua việc xây dựng LLM tùy chỉnh. Với các công cụ được tạo ra bởi các nhóm nhà phát triển tại Quantiphi, người dùng có thể tìm kiếm thông tin cập nhật trên văn bản, hình ảnh và bảng phi cấu trúc chỉ trong vài giây.

Dịch vụ NeMo cũng giúp các doanh nghiệp khám phá những hiểu biết có giá trị từ dữ liệu chưa được khai thác của họ. Theo ước tính của các nhà phân tích, khoảng 2/3 dữ liệu doanh nghiệp chưa được khai thác hoặc đang ở dạng tối vì khó khăn trong việc thu thập thông tin có ý nghĩa từ một kho thông tin khổng lồ. Sử dụng NeMo, các doanh nghiệp có thể truy xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu này bằng cách sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên.

Việc tùy chỉnh LLM của mình với dữ liệu kinh doanh sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể áp dụng ứng dụng AI của mình nhanh chóng hơn và phản ứng nhanh hơn đối với những phát triển mới. Ví dụ, các công ty có thể xây dựng các chuyên gia về chủ đề ảo dành riêng cho lĩnh vực của họ, cập nhật các mô hình NeMo với thông tin chi tiết về sản phẩm mới nhất để giúp các đại diện dịch vụ trực tiếp trả lời các câu hỏi của khách hàng bằng thông tin chính xác, cập nhật hoặc sử dụng NeMo để cung cấp năng lượng cho một bộ phận nội bộ hoặc công cụ tìm kiếm để truy xuất thông tin nhanh hơn.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc bổ sung khả năng tổng quát của AI vào ứng dụng của mình có thể đăng ký quyền truy cập sớm vào dịch vụ NeMo. Với NeMo, các doanh nghiệp có thể tận dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ AI để khai thác tiềm năng của dữ liệu và cải thiện hoạt động của mình.

Dịch vụ NeMo thuộc dòng dịch vụ đám mây NVIDIA AI Foundations mới được giới thiệu đến doanh nghiệp với khả năng tăng cường các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) bằng dữ liệu độc quyền. Điều này cho phép các doanh nghiệp cập nhật kiến thức của mô hình mà không cần phải đào tạo lại hoặc bắt đầu từ đầu. Với khả năng truy xuất thông tin chính xác từ các nguồn dữ liệu riêng tư, các LLM có thể trả lời các truy vấn của người dùng giống như cuộc trò chuyện của con người. Đặc biệt, NeMo cho phép tùy chỉnh LLM theo miền cụ thể được cập nhật thường xuyên để phù hợp với bối cảnh thay đổi, ví dụ như hàng tồn kho, dịch vụ, chatbot AI, công cụ tình báo thị trường và công cụ tìm kiếm doanh nghiệp.

Các chức năng trong NeMo cho phép các nhà phát triển trích dẫn các nguồn phản hồi của mô hình ngôn ngữ, giúp tăng sự tin tưởng của người dùng vào đầu ra. Hơn nữa, các nhà phát triển có thể thiết lập lan can để xác định lĩnh vực chuyên môn của AI, giúp kiểm soát tốt hơn các phản hồi được tạo ra. Điều này giúp doanh nghiệp sử dụng NeMo để tăng cường các ứng dụng AI của họ và phản ứng nhanh hơn với những phát triển mới. Do đó, nếu quan tâm đến việc bổ sung các khả năng AI tổng quát vào ứng dụng của mình, các doanh nghiệp có thể đăng ký quyền truy cập sớm vào dịch vụ NeMo để khai thác tiềm năng của dữ liệu và cải thiện hoạt động của họ.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng NeMo để truy xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu doanh nghiệp chưa được khai thác hoặc “dữ liệu tối” bằng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên. Với NeMo, các doanh nghiệp có thể xây dựng các mô hình có khả năng học hỏi và phản ứng với cơ sở tri thức đang phát triển độc lập với tập dữ liệu gốc được sử dụng để huấn luyện mô hình. Thay vì đào tạo lại LLM để giải thích thông tin mới, NeMo có thể khai thác các nguồn dữ liệu doanh nghiệp để biết chi tiết cập nhật. Thông tin bổ sung có thể được thêm vào để mở rộng cơ sở tri thức của mô hình mà không sửa đổi các khả năng cốt lõi của nó về xử lý ngôn ngữ và tạo văn bản.

Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh LLM với dữ liệu kinh doanh để làm cho các ứng dụng AI của họ trở nên linh hoạt và đáp ứng với những phát triển mới. Ví dụ, các công ty có thể sử dụng NeMo để xây dựng các chuyên gia về chủ đề ảo dành riêng cho miền của họ, giúp các đại diện dịch vụ trực tiếp trả lời các câu hỏi của khách hàng dễ dàng hơn với thông tin chính xác và cập nhật.

Nhân viên có thể truy vấn công cụ tìm kiếm nội bộ do NeMo cung cấp để truy xuất thông tin nhanh hơn và dễ dàng hơn, bao gồm tài liệu kỹ thuật, chính sách công ty và các bài báo hỗ trợ CNTT. Bằng cách kết nối LLM với cơ sở dữ liệu được cập nhật thường xuyên, các nhà đầu tư và các chuyên gia khác có thể nhanh chóng xác định các chi tiết hữu ích từ một bộ thông tin lớn, chẳng hạn như tài liệu quy định, bản ghi các cuộc gọi thu nhập hoặc báo cáo tài chính.

Tóm lại, chức năng sáng tạo và tính linh hoạt của NeMo có thể cách mạng hóa khả năng AI tổng quát của doanh nghiệp bằng cách cho phép kết hợp kiến thức chuyên biệt theo miền và cập nhật kịp thời cơ sở kiến thức của LLM, dẫn đến dịch vụ khách hàng tốt hơn, truy xuất thông tin nhanh hơn và hiểu biết sâu sắc hơn.

→ Các doanh nghiệp quan tâm đến việc bổ sung các khả năng AI tổng quát vào ứng dụng của họ có thể đăng ký quyền truy cập sớm vào dịch vụ NeMo.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả