NVIDIA hoàn tất thương vụ mua lại Mellanox, thúc đẩy trung tâm dữ liệu thế hệ mới

NVIDIA hôm nay tuyên bố hoàn tất việc mua lại Mellanox Technologies, Ltd., với giá trị giao dịch là 7 tỷ USD. Đây là sự kết hợp của hai công ty có chuyên môn hàng đầu về công nghệ điện toán hiệu năng cao (HPC) và kết nối mạng hiệu năng cao.

Việc mua lại, ban đầu được công bố vào ngày 11 tháng 3 năm 2019, hợp nhất hai công ty hàng đầu thế giới về điện toán hiệu suất cao và trung tâm dữ liệu. Kết hợp chuyên môn điện toán hàng đầu của NVIDIA với công nghệ mạng hiệu năng cao của Mellanox, động thái này sẽ cho phép khách hàng đạt được hiệu suất cao hơn, sử dụng nhiều tài nguyên máy tính hơn và chi phí vận hành thấp hơn.

Jensen Huang, người sáng lập và CEO của NVIDIA cho biết: “Sự bùng nổ ứng dụng AI và khoa học dữ liệu đang định hình lại kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu và kiến trúc điện toán. Với Mellanox trong tay, một ‘NVIDIA mới’ có các công nghệ đầu cuối từ điện toán AI đến kết nối mạng, cung cấp đầy đủ từ bộ xử lý đến phần mềm và ở quy mô lớn để phát triển các trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo. Chuyên môn kết hợp của chúng tôi, được hỗ trợ bởi hệ thống đối tác phong phú, sẽ đáp ứng thách thức của việc gia tăng nhu cầu toàn cầu về dịch vụ internet của người dùng, và việc ứng dụng AI cùng với tăng tốc trong khoa học dữ liệu từ cloud, đến edge, và đến các robot”.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Eyal Waldman, người sáng lập và CEO của Mellanox, cho biết: “Đây là sự kết hợp mạnh mẽ của hai nền tảng văn hóa, công nghệ và tham vọng. Người của chúng tôi đang rất hăng hái với nhiều cơ hội nhìn thấy phía trước. Khi Mellanox bước vào giai đoạn thú vị tiếp theo của cuộc hành trình, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp tiên tiến và các sản phẩm sáng tạo cho khách hàng và đối tác của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm và giải pháp của NVIDIA vào thị trường của chúng tôi và đưa các sản phẩm và giải pháp của Mellanox vào thị trường của NVIDIA. Cùng với nhau, các công nghệ của chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp hàng đầu vào các nền tảng tính toán và lưu trữ bất cứ nơi nào chúng được yêu cầu.

Việc mua lại dự kiến ​​sẽ ngay lập tức được tích lũy vào tỷ suất lợi nhuận gộp trước GAAP, EPS trước GAAP và dòng tiền tự do, bao gồm chi phí lãi suất gia tăng liên quan đến việc phát hành 5 tỷ USD trái phiếu gần đây của NVIDIA.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả