NVIDIA ra mắt OVX – Hệ thống điện toán dành cho các phiên bản số công nghiệp

NVIDIA OVX được xây dựng nhằm mục đích để mô phỏng các ứng dụng vô cùng phức tạp trong ngành robot, AI, tự động hóa công nghiệp và nhiều thứ khác.

Nhân sự kiện GTC 2022, NVIDIA đã công bố NVIDIA OVX, một hệ thống điện toán được thiết kế để cung cấp sức mạnh xử lý cho các “phiên bản số” (được gọi là các Digital Twin) ở quy mô lớn.

NVIDIA OVX giúp vận hành các bản mô phỏng “digital twin” phức tạp được chạy trong NVIDIA Omniverse, một nền tảng cộng tác thiết kế 3D và mô phỏng thế giới vật lý chính xác theo thời gian thực.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Hệ thống OVX kết hợp tính toán, đồ họa, AI hiệu năng cao được hỗ trợ bởi GPU với khả năng truy cập lưu trữ tốc độ cao, mạng độ trễ thấp và thời gian chính xác, mang lại hiệu suất cần thiết để tạo ra digital twin với độ chính xác trong thế giới thực. OVX sẽ được sử dụng trong mô phỏng các digital twin phức tạp để tạo mô hình cho toàn bộ các tòa nhà, nhà máy, thành phố và thậm chí cả thế giới.

“Các digital twin chính xác về mặt vật lý là tương lai trong cách chúng tôi thiết kế và xây dựng”. Bob Pette – Phó chủ tịch Professional Visualization tại NVIDIA cho biết. “Digital Twin sẽ thay đổi cách mọi ngành và mọi công ty lập kế hoạch. Danh mục các hệ thống OVX sẽ có thể cung cấp sức mạnh thực sự cho các hệ thống digital twin theo thời gian thực, luôn đồng bộ, quy mô công nghiệp ở khắp các ngành”.

OVX cho phép các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà hoạch định xây dựng digital twin của các tòa nhà chính xác về mặt vật lý hoặc tạo ra các môi trường mô phỏng đồ sộ, chân thực-đến-thực tế với sự đồng bộ hóa thời gian chính xác giữa các thế giới thực và thế giới ảo. Các công ty có thể đánh giá và kiểm tra các hệ thống, quy trình phức tạp với nhiều hệ thống tự động tương tác trong cùng một không gian – thời gian để tối ưu hóa, mở rộng, tạo ra các nhà máy và nhà kho hiệu quả hơn hoặc đào tạo robot và xe tự hành trước khi triển khai chúng trong thế giới thực.

Phát triển Digital Twin

Trong sáng kiến ​​ngành “Digitale Schiene Deutschland” (Đường sắt kỹ thuật số cho nước Đức), DB Netze đang xây dựng trong Omniverse một phiên bản số mạng lưới đường sắt quốc gia của Đức để đào tạo các hệ thống vận hành tàu tự động và có thể phân tích dự đoán được nâng cao bởi AI cho các tình huống không lường trước được trong hoạt động đường sắt.

Annika Hundertmark, người đứng đầu Bộ phận số hóa Đường sắt tại DB Netze, cho biết: “Việc sử dụng một phiên bản kỹ thuật số thực tế để đào tạo và thử nghiệm các chuyến tàu có hỗ trợ bởi AI sẽ giúp chúng tôi phát triển các hệ thống nhận thức chính xác hơn để phát hiện và phản ứng một cách tối ưu với các sự cố”. “Trong dự án hiện tại của chúng tôi, NVIDIA OVX sẽ cung cấp quy mô, hiệu suất và khả năng tính toán mà chúng tôi cần để tạo dữ liệu cho phát triển học máy (ML) chuyên sâu và vận hành các mô phỏng, các kịch bản rất phức tạp này.”

Thông số kỹ thuật của hệ thống

Máy chủ OVX bao gồm 8 GPU NVIDIA A40, 3 NVIDIA ConnectX®-6 Dx 200Gbps NIC, bộ nhớ hệ thống 1TB và 16TB NVMe lưu trữ. Hệ thống tính toán OVX có thể mở rộng từ một Pod (8 máy chủ OVX) đến một SuperPOD (gồm 32 máy chủ OVX) được kết nối với NVIDIA Spectrum-3 switch fabric hoặc nhiều OVX SuperPOD để tăng tốc mô phỏng các phiên bản số khổng lồ.

Các giải pháp OVX là các hệ thống được chứng nhận bởi NVIDIA, được thử nghiệm và xác thực để cung cấp hiệu suất, khả năng quản lý, bảo mật và khả năng mở rộng cần thiết. Hỗ trợ toàn diện cấp doanh nghiệp cho các giải pháp NVIDIA OVX và phần mềm Omniverse sẽ được NVIDIA và các nhà xây dựng hệ thống OEM đồng cung cấp.

NVIDIA OVX sẽ có mặt vào cuối năm nay thông qua Inspur, LenovoSupermicro.

Để tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse, hãy xem bài phát biểu chính của GTC 2022 từ NVIDIA CEO Jensen Huang.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả