NVIDIA và các nhà sản xuất máy tính toàn cầu ra mắt nền tảng máy chủ doanh nghiệp chuẩn công nghiệp cho AI 

Một danh mục các hệ thống mới được NVIDIA chứng nhận mang AI đến trong tầm tay cho các công ty chạy các ứng dụng của họ trên hạ tầng trung tâm dữ liệu chuẩn doanh nghiệp trong ngành.

GTC 21 – NVIDIA hôm nay đã giới thiệu một danh mục các hệ thống được chứng nhận, NVIDIA-Certified Systems, mang AI trong tầm với cho các tổ chức chạy ứng dụng của họ trên cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu doanh nghiệp tiêu chuẩn ngành.

Chúng bao gồm các máy chủ doanh nghiệp quy mô lớn từ các nhà sản xuất hàng đầu, đã được công bố vào tháng 1 và hiện đã được chứng nhận để chạy bộ phần mềm NVIDIA AI Enterprise – được chứng nhận độc quyền cho VMware vSphere 7, nền tảng ảo hóa máy tính được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Mở rộng hơn nữa hệ sinh thái máy chủ được chứng nhận bởi NVIDIA là một làn sóng hệ thống mới có GPU NVIDIA A30 cho phân tích dữ liệu và AI chính thống và GPU NVIDIA A10 cho đồ họa hỗ trợ AI, máy trạm ảo và khối lượng công việc đồ họa và máy tính hỗn hợp, cũng được công bố hôm nay.

Manuvir Das, người đứng đầu mảng Điện toán Doanh nghiệp tại NVIDIA, cho biết: “AI đang nhanh chóng được sử dụng phổ biến, thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng và các doanh nghiệp phần mềm yêu cầu triển khai nó trên quy mô lớn. Với NVIDIA AI Enterprise và VMware vSphere 7 trên Hệ thống được NVIDIA chứng nhận, khách hàng hiện có thể chạy các ứng dụng AI ảo hóa trên các máy chủ tiêu chuẩn ngành – cho phép hàng trăm nghìn công ty lưu trữ các dịch vụ AI mới trên nền tảng VMware của họ.”

Atos , Dell Technologies, GIGABYTE, H3C, Inspur , Lenovo, QCT và Supermicro là những công ty đầu tiên cung cấp các máy chủ chính thống được Chứng nhận NVIDIA hỗ trợ nền tảng NVIDIA EGX, cho phép các doanh nghiệp lần đầu tiên chạy workload AI trên cùng một hạ tầng đang được sử dụng cho ứng dụng kinh doanh truyền thống.

Trong số những nơi đầu tiên kết hợp các hệ thống này vào trung tâm dữ liệu của họ là Lockheed Martin và Mass General Brigham.

Sự hợp tác của NVIDIA và VMware cung cấp cho khách hàng một nền tảng doanh nghiệp sẵn sàng cho AI để tăng tốc khối lượng công việc doanh nghiệp truyền thống và dựa trên AI, đồng thời hỗ trợ các ứng dụng AI ảo hóa với hiệu suất mở rộng gần như không thể phân biệt được với các máy chủ bare-metal.

Krish Prasad, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc của Bộ phận Kinh doanh Nền tảng Đám mây tại VMware cho biết: “Khách hàng không muốn các khối AI cô lập – họ muốn chạy các ứng dụng AI trên cơ sở hạ tầng doanh nghiệp của họ để quản lý, mở rộng, bảo mật và quản trị. “VMware và NVIDIA đã hợp tác để khách hàng hiện có thể phát triển cơ sở hạ tầng doanh nghiệp hiện có của họ với nền tảng Doanh nghiệp sẵn sàng cho AI từ đầu đến cuối dễ triển khai và dễ vận hành”.

Danh mục hệ thống EGX được NVIDIA chứng nhận được trang bị các GPU cấp doanh nghiệp mới

Dựa trên kiến trúc NVIDIA Ampere, A30 cấp doanh nghiệp mang lại hiệu suất linh hoạt với mức giá tối ưu cho các máy chủ chuẩn công nghiệp. Mỗi bên cung cấp 24GB bộ nhớ GPU HBM2 và băng thông bộ nhớ PCIe Gen 4 nhanh chóng trong khi hỗ trợ bốn phiên bản GPU 6GB với công nghệ GPU NVIDIA Multi-Instance .

A30 hỗ trợ một loạt các suy luận AI, đào tạo và xử lý workload truyền thống của doanh nghiệp. Nó có thể cung cấp sức mạnh cho các ứng dụng AI như hệ thống giới thiệu, AI đàm thoại và hệ thống thị giác máy tính.

Đối với đào tạo AI, NVIDIA Tensor Core thế hệ thứ ba hỗ trợ các phép tính 32 dấu chấm động chính xác đơn và một chế độ toán học mới phát minh được gọi là TensorFloat-32, giúp tăng hiệu suất lên 20 lần so với GPU NVIDIA T4 thế hệ trước.

GPU NVIDIA A10 Tensor Core cấp doanh nghiệp hỗ trợ tăng tốc đồ họa, rendering, AI và xử lý workload trong các hệ thống chủ đạo được NVIDIA chứng nhận. Được xây dựng trên kiến ​​trúc NVIDIA Ampere mới nhất, nó cung cấp 24GB bộ nhớ để tăng tốc công việc của các nhà thiết kế, kỹ sư, nghệ sĩ và các nhà khoa học.

Các công ty đầu ngành chính thức tham gia vào lĩnh vực ảo hóa AI

Các công ty, tổ chức đầu ngành về chuyển đổi số như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ chuyên nghiệp, sản xuất,… đang triển khai Hệ thống được NVIDIA chứng nhận và Enterprise Platform sẵn sàng cho AI tạo bởi NVIDIA và VMware để cung cấp sức mạnh cho ảo hóa AI và khoa học dữ liệu.

Steven Walker, Giám đốc công nghệ tại Lockheed Martin cho biết: “Nền tảng điện toán tăng tốc của NVIDIA mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt để hỗ trợ một loạt các ứng dụng quan trọng. Từ việc cho phép thiết kế và mô phỏng hợp tác trong thời gian thực, đến khả năng học sâu đang cách mạng hóa các nhiệm vụ bảo trì dự đoán, an ninh mạng và hỗ trợ nhân đạo, Hệ thống và phần mềm được NVIDIA chứng nhận là rất quan trọng đối với việc mở rộng cơ sở hạ tầng.”

Tom Schultz, Giám đốc Hệ thống Thông tin, Hình ảnh Y tế Doanh nghiệp và Khoa học Dữ liệu Lâm sàng tại Mass General Brigham cho biết: “Ảo hóa cho phép các hệ thống chăm sóc sức khỏe cung cấp dịch vụ cho các bác sĩ và bệnh nhân trên quy mô lớn. Nó có tiềm năng rõ ràng trong việc áp dụng các ứng dụng AI dựa trên GPU. Điều này cho phép tận dụng cơ sở hạ tầng công nghệ tốt hơn và giảm thiểu nhu cầu về hệ thống GPU chuyên dụng cho mỗi dự án, đồng nghĩa với việc AI có thể được ứng dụng rộng rãi hơn để cải thiện dịch vụ cho bệnh nhân”.

Tính sẵn sàng

Hiện có hơn 20 hệ thống đạt chứng nhận “NVIDIA-Certified Systems” từ các nhà sản xuất máy tính trên toàn thế giới.

Các hệ thống này có GPU NVIDIA A30 và NVIDIA A10, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay từ các nhà sản xuất.

NVIDIA AI Enterprise có sẵn dưới dạng giấy phép vĩnh viễn với mức giá 3.595 USD cho mỗi socket CPU. Enterprise Business Standard Support for NVIDIA AI Enterprise có mức phí là 899 USD / 1 năm cho mỗi license. Khách hàng có thể đăng ký quyền truy cập sớm vào NVIDIA AI Enterprise khi họ lên kế hoạch nâng cấp lên VMware vSphere 7 Update 2.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả