Ứng dụng nền tảng cloud cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sau khi thực hiện giải pháp điện toán đám mây (cloud computing), có 40% doanh nghiệp tuyên bố rằng họ đã trải nghiệm được sự nhanh chóng và tính linh hoạt, nghĩa là họ có thể dễ dàng thích nghi hơn với những thay đổi của thị trường và điều chỉnh chiến lược của mình để thúc đẩy tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận. Với các nền tảng dựa trên đám mây khác nhau hiện cung cấp các giải pháp tích hợp dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB, SME), việc họ tận dụng các giải pháp lưu trữ và giải pháp điện toán theo quy mô và ngành cụ thể được cung cấp để thực sự thu được những lợi ích của công nghệ đám mây. Tuy nhiên, khi triển khai công nghệ này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ cần hiểu cách tránh những cái bẫy và tối đa hóa khoản đầu tư của mình.

Hãy chú ý đến vấn đề bảo mật dữ liệu trên cloud

Chắc hẳn bạn đã nghe đến việc điện toán đám mây mang đến cho người dùng những rủi ro khác nhau nhưng việc quản lý dữ liệu ở bất kỳ quy mô nào vốn liên quan đến một số loại rủi ro và cần thiết cho việc bảo mật trên cloud. Khi triển khai các giải pháp dựa trên đám mây như một phần của một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là phải luôn luôn bảo mật và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ dữ liệu của công ty bạn và kết quả công việc của nhân viên. Nó giúp triển khai các giá trị bảo mật dữ liệu như một phần trong tuyên bố sứ mệnh của công ty bạn và đầu tư thời gian, tiền bạc vào việc đào tạo nhân viên của bạn cách sử dụng đúng cách các nền tảng dựa trên đám mây để tăng cường sự an toàn. Mạng riêng ảo (virtual private network, VPN) có thể tăng tính an toàn khi truy cập vào đám mây và khuyến khích mọi thành viên của một doanh nghiệp nhỏ sử dụng VPN sẽ tăng cường tính bảo mật trên quy mô công ty.

Khuyến khích cộng tác giữa các nhóm làm việc

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sống trong thế giới kỹ thuật số là khả năng tiếp cận liên lạc thường xuyên mà nó cung cấp cho người làm việc, đặc biệt là trong các doanh nghiệp nhỏ nơi nhân viên thường đảm trách nhiều vai trò khác nhau. Khi triển khai công nghệ dựa trên đám mây, nó rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nó để tăng cường phương thức cộng tác và giao tiếp này. Bằng cách cho phép nhân viên truy cập vào các tài liệu, nền tảng và phương thức giao tiếp trên nền tảng đám mây mọi lúc mọi nơi, bạn có thể cung cấp cho họ các công cụ họ cần để không chỉ hoàn thành công việc một cách hiệu quả mà còn làm như vậy trong khi truyền đạt các vấn đề, ý tưởng của họ và chiến lược với đồng nghiệp của họ.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Cung cấp thiết bị cho nhân viên

Cho phép nhân viên mang các thiết bị của riêng họ đi làm có vẻ như là một giải pháp hiệu quả về chi phí cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào đang cố gắng vượt lên, nhưng nó cũng là nguy cơ cho vấn đề bảo mật dữ liệu của công ty. Nếu bạn dự định cho phép nhân viên sử dụng máy tính xách tay và thiết bị của riêng họ khi truy cập vào hệ thống cloud để làm việc, thì điều quan trọng là phải làm rõ rằng thiết bị phải được cài đặt các biện pháp bảo mật network và cài đặt đúng chức năng cần thiết. Cung cấp cho nhân viên một thiết bị để làm việc trong văn phòng sẽ đảm bảo rằng họ không mang theo bất kỳ dữ liệu nhạy cảm nào về nhà, đồng thời đảm bảo rằng thiết bị này không được kết nối với các mạng bên ngoài nơi hacker có nhiều cơ hội để truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của công ty. Thống kê cho thấy chỉ có 44% nhân viên nghĩ rằng công ty của họ sử dụng hiệu quả công nghệ mới nhất để cho phép họ thực hiện hiệu quả vai trò của mình, khoản đầu tư này sẽ được đền đáp về cả an ninh và hiệu suất làm việc.

Mở rộng quy mô kinh doanh của bạn

Ứng dụng các nền tảng dựa trên đám mây như private cloud hoặc thuê một dịch vụ public cloud để mở rộng quy mô một doanh nghiệp nhỏ là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự giao tiếp, thúc đẩy an toàn dữ liệu và tạo văn hóa bảo mật, an ninh mạng cho doanh nghiệp của bạn. Điện toán đám mây cho các doanh nghiệp nhỏ có khả năng tăng năng suất và cung cấp cho nhân viên quyền truy cập vào các công cụ vô tận giúp làm việc dễ dàng và an toàn hơn, nhưng chỉ khi bạn thực hiện các biện pháp bảo mật phù hợp để bảo vệ đám mây và dữ liệu bên trong nó một cách đầy đủ.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả