IBM FlashSystem 5000: Giải pháp lưu trữ hiệu suất cao, tính năng đa dạng và chi phí tối ưu

Các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích thời gian thực và blockchain đòi hỏi hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại để xử lý lượng dữ liệu lớn. Các doanh nghiệp nhỏ cũng cần một hạ tầng công nghệ thông tin đầy đủ tính năng, bảo mật và linh hoạt. Tuy nhiên, với ngân sách CNTT nhỏ hơn, các doanh nghiệp cần bảo tồn và nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện tại.

IBM FlashSystem 5000giải pháp lưu trữ được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các tải đang nhập cửa cho các doanh nghiệp, tập trung vào tính khả dụng kinh tế và tính mở rộng. Bằng cách mở rộng tính năng lưu trữ được định nghĩa bằng phần mềm hàng đầu trên tất cả các hệ thống hiện có của mình, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa đầu tư IT hiện tại của mình và xây dựng một nền tảng kinh doanh hiện đại và điện toán đám mây.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

IBM FlashSystem 5000

IBM FlashSystem 5000hệ thống lưu trữ hàng đầu cấp doanh nghiệp trong gia đình FlashSystem, đã được cập nhật với đổi mới đáng kể. Các gói dịch vụ bao gồm IBM FlashSystem 5015 cho yêu cầu lưu trữ cấp đầu và IBM FlashSystem 5035 với hiệu suất tăng lên cho các khối lượng công việc đầu vào.

Hai mô hình mới này cung cấp tính năng mạnh mẽ với khả năng tiết kiệm chi phí và nhiều tùy chọn hiệu suất, bao gồm các tính năng IBM Spectrum Virtualize, phương tiện lưu trữ flash và ổ đĩa cứng, khả năng mã hóa mạnh mẽ và hồ bơi giảm dữ liệu với nén, giảm trùng lặp và cấp phát mỏng, cũng như khả năng tạo cụm cho tính mở rộng và tăng cường. IBM FlashSystem 5015 tập trung vào tính tiết kiệm chi phí và dễ triển khai và vận hành, trong khi IBM FlashSystem 5035 có tính năng mạnh mẽ hơn.

IBM FlashSystem 5000 Explained

IBM FlashSystem 5000hệ thống lưu trữ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cấp doanh nghiệp với các giải pháp đầu vào hàng đầu. Và hiện nay, các mô hình lưu trữ này trở nên dễ mua, dễ sử dụng và dễ phát triển hơn bao giờ hết.

Việc mua IBM FlashSystem 5015FlashSystem 5035 trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần đặt hàng và bạn sẽ có giải pháp lưu trữ sẵn sàng để triển khai. Thêm vào đó, IBM Global Financing cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán để hỗ trợ việc mua hệ thống và quản lý toàn vòng đời của nó.

Image of an IBM FlashSystem 5000

Các mô hình lưu trữ này dễ triển khai với các tính năng cấp doanh nghiệp như chức năng IBM Easy Tier được trang bị trí tuệ nhân tạo để đảm bảo dữ liệu nằm trên loại lưu trữ phù hợp – hoàn toàn tự động. Hơn nữa, IBM Storage Insights được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo để giám sát môi trường lưu trữ của bạn, thông báo khi có vấn đề và đề xuất cách khắc phục, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu trải nghiệm của bạn khi cần hỗ trợ từ IBM.

IBM FlashSystem Family – Giải pháp lưu trữ thông minh, hiệu quả và an toàn cho doanh nghiệp – Synnex FPT

Các mô hình này cũng dễ phát triển hơn bao giờ hết. Với khả năng mở rộng linh hoạt, một mảng FlashSystem 5015 đơn lẻ có thể mở rộng lên đến kích thước một mảng FlashSystem 5035 với 504 ổ đĩa trên mỗi hệ thống và lên đến 1.008 ổ đĩa trong các hệ thống hai chiều. Chúng phù hợp với các ứng dụng hiện tại và tương lai của bạn, giải quyết các khối lượng công việc sử dụng các công nghệ mới như kiến trúc container và đám mây.

Hệ thống lưu trữ FlashSystem của IBM có tính năng tăng cường được cung cấp bởi phần mềm quản lý lưu trữ hàng đầu trong ngành – IBM Spectrum Virtualize (SDS). Đây là một công nghệ giúp cho các ứng dụng chạy liên tục mà không bị gián đoạn, ngay cả khi thay đổi cơ sở hạ tầng lưu trữ.

Được phát triển hơn 15 năm, IBM Spectrum Virtualize đã giúp các doanh nghiệp cải thiện tính linh hoạt của cơ sở hạ tầng và tối ưu hóa nền kinh tế dữ liệu. Dữ liệu trong hệ thống lưu trữ được ảo hóa và quản lý như ổ đĩa thông thường, giúp kế thừa tất cả các tính năng phong phú và dễ sử dụng của FlashSystem, bao gồm sao chép tiên tiến, phân vùng mỏng có hiệu suất cao, mã hóa, nén, giảm trùng và chức năng Easy Tier.

Thêm vào đó, IBM Spectrum Virtualize còn cung cấp cho người dùng một loạt các chức năng lưu trữ tinh vi, tùy thuộc vào mô hình FlashSystem và các tùy chọn mà người dùng lựa chọn. Với các tính năng này, hệ thống lưu trữ FlashSystem của IBM đảm bảo cho các ứng dụng của bạn chạy mượt mà và hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

  • IBM HyperSwap cho khả năng di động dữ liệu và ứng dụng không gián đoạn giữa các trung tâm dữ liệu.
  • Hỗ trợ cho các giải pháp ảo hóa phía máy chủ, bao gồm máy ảo VMware, Microsoft Hyper-V và IBM PowerVM, và nhiều hơn nữa.
  • Hỗ trợ cho hơn 500 hệ thống lưu trữ bên ngoài từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
  • Công nghệ hồ bơi giảm dữ liệu mạnh mẽ bao gồm giảm trùng, nén và phân vùng mỏng tự động.
  • Chức năng tự động phân lớp Easy Tier.
  • IBM FlashCopy và IBM Remote Mirror để sao chép cục bộ và sao chép từ xa.
  • Hỗ trợ cho việc sử dụng tài nguyên đám mây để bổ sung lưu trữ trong nhà.
  • Khả năng sao chép dữ liệu giữa ba trang.

Khả dụng dữ liệu là yếu tố then chốt đối với một doanh nghiệp vì sự gián đoạn hoạt động có thể gây tổn thất nghiêm trọng về trung thành của khách hàng và chi phí tài chính. Với IBM Spectrum Virtualize, FlashSystem 5015FlashSystem 5035 cung cấp khả năng khả dụng dữ liệu “sáu chữ số” (99,9999%), đảm bảo tính sẵn sàng cao và bảo trì không gián đoạn. Ngoài ra, FlashSystem 5035 còn tích hợp chức năng Storage Insights trên đám mây, giúp phát hiện lỗi cấu hình để tăng tính sẵn sàng.

Với khả năng hoạt động ở chế độ DRAID 1, 5 hoặc 6, IBM FlashSystem 5000 đáp ứng nhu cầu bảo vệ và hiệu quả toàn diện với chỉ ba ổ đĩa. Không chỉ giúp giảm chi phí ban đầu, việc đọc dữ liệu DRAID 1 từ tất cả ba ổ đĩa cũng cung cấp tốc độ hiệu suất cao và khả năng phục hồi đầy đủ khi mất một ổ đĩa.

IBM đã tập trung vào việc bảo vệ dữ liệu và khôi phục hệ thống bằng cách tích hợp ba chế độ sao lưu trên FlashSystem 5035, sử dụng kết hợp của FlashCopy và remote copy từ IBM Spectrum Virtualize. Chức năng sao chép dữ liệu này có thể thực hiện được ở khoảng cách địa lý đô thị và toàn cầu, đem lại nhiều lựa chọn cho việc phục hồi và thời gian.

Sử dụng IBM FlashSystem 5035 cùng với các bể giảm dữ liệu, có thể giúp tăng hiệu quả lưu trữ dữ liệu và thay đổi nền kinh tế của việc lưu trữ. Các bể này có thể được áp dụng cho lưu trữ mới hoặc hiện có, tăng khả năng sử dụng dung lượng đáng kể trong khi duy trì hiệu suất ứng dụng nhất quán. Điều này có thể giúp giảm chi phí cho việc mua sắm lưu trữ, kho rack, điện năng và làm mát, và kéo dài tuổi thọ của tài sản lưu trữ hiện có. Các tính năng bao gồm:

  • Giảm trùng khối hoạt động trên tất cả lưu trữ trong bể giảm dữ liệu để giảm thiểu số lượng khối giống nhau.
  • Công nghệ nén mới cung cấp hiệu suất giảm 2:1 hoặc tốt hơn trên rất nhiều mẫu tải khác nhau của ứng dụng.
  • Hỗ trợ SCSI UNMAP giúp giải phóng lưu trữ vật lý khi hệ điều hành xóa các cấu trúc lưu trữ logic như các tệp trong hệ thống tệp.

Cải tiến Easy Tier của IBM FlashSystem 5000 sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động chuyển đổi dữ liệu thường xuyên truy cập sang các loại lưu trữ phù hợp nhất, bao gồm bộ nhớ flash chất lượng cao và nhiều tầng ổ đĩa cứng khác nhau. Với tính năng hoạt động rất tinh vi, Easy Tier giúp tối ưu hóa hiệu quả lưu trữ mà không cần tương tác hành chính nào.

Để đảm bảo độ bền của dữ liệu, IBM FlashSystem 5000 cung cấp nhiều tính năng tiên tiến để tối đa hóa bảo vệ và khả năng sẵn sàng, giảm thiểu rủi ro gián đoạn và tổn thất tài chính do lỗi người dùng, hủy hoại độc hại hoặc tấn công ransomware.

Bên cạnh đó, các lớp cách ly vật lý được tạo bởi IBM FlashSystem 5000 có thể giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm bằng cách lưu trữ bản sao nhạy cảm trong kho lưu trữ bất biến, môi trường đám mây hoặc thiết bị băng WORM để đọc nhiều lần nhưng chỉ ghi một lần. Đội ngũ IT còn có toàn quyền mã hóa lưu trữ để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi người dùng trái phép, với khả năng mã hóa trong lớp quản lý của IBM Spectrum Virtualize.

Đối với các tổ chức đang tìm kiếm các giải pháp bền vững dữ liệu hơn các phương pháp sao lưu và khôi phục thông thường, bộ sưu tập IBM Spectrum Protect là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với IBM FlashSystem. Nó bảo vệ tải trọng đầu cuối thống nhất trên địa điểm và đám mây, bao gồm các ứng dụng, máy ảo, hệ thống tập tin, tải trọng SaaS, AWS EC2 và các khối chứa.

Công nghệ ảo hóa và container của IBM Spectrum Virtualize trong hệ thống FlashSystem 5000 cung cấp ảo hóa máy chủ và hỗ trợ các công nghệ container như Kubernetes và Docker. Việc cấp phát lưu trữ FlashSystem 5000 được thực hiện tự động và mỏng, giúp tăng tốc độ cấp phát máy chủ. Container cho phép các ứng dụng được đóng gói và chạy trên bất kỳ môi trường nào, giống như ảo hóa máy chủ, nhưng chi phí ít hơn nhiều. Điều này cung cấp tính linh hoạt và đơn giản hóa triển khai và giảm chi phí, đồng thời tăng tính sẵn sàng của các container sử dụng lưu trữ doanh nghiệp. Sử dụng khung phần mềm plug-in lưu trữ IBM, các hệ thống FlashSystem 5015 có thể hỗ trợ bất kỳ lưu trữ nào được sử dụng trong môi trường Docker và Kubernetes container, cải thiện tính linh hoạt và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Tăng cường khả năng quản lý, phân tích và kiểm soát lưu trữ Vì dữ liệu là tài nguyên quan trọng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn, hệ thống lưu trữ trở nên vô cùng quan trọng. IBM Storage Insights và IBM Storage Insights Pro cung cấp các tính năng quan trọng để nâng cao trải nghiệm của bạn với lưu trữ IBM, bao gồm:

  • Bảng điều khiển duy nhất để bạn có thể xem trạng thái của tất cả các lưu trữ khối đang được quản lý bằng một cái nhìn tổng quan.
  • Thông tin xu hướng về khả năng chứa và hiệu suất giúp bạn đưa ra các quyết định tốt hơn và thông minh hơn.
  • Thông tin về sức khỏe của lưu trữ và mạng lưu trữ giúp bạn điều chỉnh cấu hình để đạt được tiêu chuẩn tốt nhất.
  • Khi cần hỗ trợ, bạn có thể dễ dàng mở một ticket, tải lên thông tin nhật ký và xem các ticket đang mở.
  • Dữ liệu cấu hình chi tiết có sẵn cho các chuyên gia của IBM giúp đóng ticket nhanh chóng.

Storage Insights được cung cấp dưới dạng dịch vụ từ IBM Cloud miễn phí, dễ dàng thiết lập và không yêu cầu bảo trì phần mềm liên tục. Storage Insights Pro là một phiên bản nâng cấp cung cấp thông tin chi tiết hơn và các tính năng bổ sung.

Thêm các tính năng mạnh mẽ Ngoài các tính năng và khả năng đã đề cập ở trên, các hệ thống IBM FlashSystem 5000 bao gồm:

  1. Các khả năng quản lý đổi mới để giảm thiểu quản lý lưu trữ
  2. Các cấu hình chịu sự cố cao với HyperSwap cho FlashSystem 5035
  3. IBM Distributed RAID 1, được thiết kế để cải thiện hiệu suất với các cấu hình nhỏ
  4. Chức năng FlashCopy và remote mirroring để tạo bản sao dữ liệu cho sao lưu và khôi phục khi có thảm họa
  5. Hai cụm cho FlashSystem 5035 để hỗ trợ tăng trưởng từ các cấu hình nhỏ hơn
  6. Tùy chọn nâng cấp không làm gián đoạn từ FlashSystem 5015 lên FlashSystem 5035, cung cấp bảo vệ đầu tư với khả năng mở rộng dung lượng và hiệu suất trong cùng một vị trí
  7. Thùng mở rộng mật độ cao, có thể chứa đến 92 ổ đĩa và 2,8 PB trong một khung 5U
  8. Tùy chọn để thêm IBM Spectrum Virtualize cho Đám mây Công cộng để cho phép di chuyển dữ liệu giữa lưu trữ trong cơ sở và lưu trữ đám mây công cộng bao gồm IBM Cloud, Amazon Web Services (AWS) và Microsoft Azure, cũng như sử dụng các nền tảng đám mây này cho phục hồi khẩn cấp
  9. Hỗ trợ cho OpenStack Cinder, giúp tự động hóa cấp phát lưu trữ và quản lý khối lượng cho tổ chức bằng cách kết hợp hiệu quả của FlashSystem 5000 với nền tảng đám mây tính toán OpenStack.

Triển khai với sự tự tin

Mỗi lần triển khai IBM FlashSystem 5000 đều được bổ sung bởi các chương trình IBM FlashWatch, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất từ đầu đến cuối. Bộ sưu tập toàn diện này không chỉ tăng hiệu suất, dung lượng và khả năng mở rộng, mà còn bao gồm các tính năng hữu ích như:

  • Đảm bảo sẵn có: Với khả năng sẵn có đến 99,9999%, IBM Spectrum Virtualize giúp các mảng IBM FlashSystem 5000 đạt mức sẵn có cao nhất. FlashSystem 5035 còn được trang bị các tính năng như IBM HyperSwap® với cam kết đến 100% khả năng sẵn có, sao chép đến đám mây lai cung cấp tùy chọn đa dạng, giúp đáp ứng các nhu cầu đòi hỏi tính liên tục của doanh nghiệp.
  • Cam kết giảm dữ liệu: IBM FlashWatch cung cấp mức giảm dữ liệu mà giải pháp IBM FlashSystem 5035 của bạn sẽ cung cấp. Với phiên bản express, tỷ lệ giảm dữ liệu 2:1 được cung cấp mà không cần phân tích hệ thống. Nếu sử dụng các công cụ phân tích hệ thống của IBM, bạn có thể chọn tùy chọn linh hoạt cung cấp đến 5:1 giảm dữ liệu với phân tích tải làm việc dựa trên kết quả phân tích hệ thống.

Với những tính năng ưu việt này, IBM FlashSystem 5000 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hiệu suất lưu trữ của mình.

IBM Storage Insights cung cấp khả năng phân tích dự báo và quản lý chủ động nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích đám mây, giúp tối ưu hóa việc sử dụng lưu trữ mà không tốn thêm chi phí. Bạn có thể chủ động quản lý môi trường của mình một cách hiệu quả.

Động lượng Flash của IBM cũng được đánh giá cao với chương trình IBM Flash Momentum cho phép bạn làm mới bộ điều khiển và bộ lưu trữ của mình 3 năm một lần với đầy đủ tính linh hoạt. Bạn có thể lựa chọn giữ nó, làm mới nó hoặc bỏ đi. Việc làm mới có thể được thực hiện với mức giá hàng tháng hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Hơn nữa, khi triển khai giải pháp IBM FlashSystem 5000 mới, bạn được hưởng ưu đãi di chuyển miễn phí trong vòng tối đa 90 ngày để chuyển dữ liệu từ hơn 500 bộ điều khiển lưu trữ.

IBM FlashSystem 5000 at a glance

Specifications IBM FlashSystem 5035 with IBM Spectrum Virtualize Software IBM FlashSystem 5015 with IBM Spectrum Virtualize Software
User interface Web-based GUI Web-based GUI
Single or dual controller Dual (Active/Active) Dual (Active/Active)
Connectivity (standard) 10 Gb iSCSI (On the motherboard) 1 Gb iSCSI (On the motherboard)
•  16 Gb/s Fibre Channel •  16 Gb/s Fibre Channel
Connectivity (optional) •  12 Gb/s SAS

•  25 Gb/s iSCSI

•  10 Gb/s iSCSI

•  12 Gb/s SAS

•  25 Gb/s iSCSI (iWARP or RoCE)

•  10 Gb/s iSCSI

Cache per control enclosure /clustered system 32GB or 64GB / 64GB or 128GB 32 GB or 64 GB
Max IOPs 1.2M IOPs 400K IOPs
Min latency Under 70μs Under 70μs
Max bandwidth 12GB/s 8GB/s
Drives supported Small form-factor 2.5-inch disk drives:

•  900 GB, 1.2 TB, 1.8 TB and 2.4 TB @

10k rpm

•  2 TB @ 7.2k rpm SAS nearline

Large form-factor 3.5-inch disk drives:

•  900 GB, 1.2 TB, 1.8 TB and 2.4 TB @

10k rpm, SAS (2.5-inch drive in a 3.5- inch drive carrier)

•  4 TB, 6 TB, 8 TB, 10 TB, 12 TB, 14 TB, 16 TB, 18 TB @ 7.2k rpm

2.5-inch flash drives:

•  800 GB, 1.92 TB, 3.84 TB, 7.68 TB,

15.36 TB and 30.72 TB

Small form-factor 2.5-inch disk drives:

•  900 GB, 1.2 TB, 1.8 TB and 2.4 TB @ 10k

rpm

•  2 TB @ 7.2k rpm SAS nearline

Large form-factor 3.5-inch disk drives:

•  900 GB, 1.2 TB, 1.8 TB and 2.4 TB @ 10k

rpm, SAS (2.5-inch drive in a 3.5-inch drive carrier)

•  4 TB, 6 TB, 8 TB, 10 TB, 12 TB, 14 TB, 16

TB, 18 TB @ 7.2k rpm 2.5-inch flash drives:

•  800 GB, 1.92 TB, 3.84 TB, 7.68 TB, 15.36 TB and 30.72 TB

Maximum drives supported Maximum of 504 drives per system and 1,008 drives in two-way clusters:

•  Small form-factor enclosure: 24 x 2.5- inch drives

•  Large form-factor enclosure: 12 x 3.5- inch drives

•  High-density expansion enclosure: 92 x 3.5-inch drives

Maximum of 392 drives per system:

•  Small form-factor enclosure: 24 x 2.5-inch drives

•  Large form-factor enclosure: 12 x 3.5-inch drives

•  High-density expansion enclosure: 92 x 3.5-inch drives

Maximum expansion enclosure capacity •  Up to 20 standard expansion enclosures per controller

•  Up to 8 high-density expansion enclosures per controller

•  Up to 10 standard expansion enclosures per controller

•  Up to 4 high-density expansion enclosures per controller

RAID levels Distributed RAID 1, 5 and 6 Distributed RAID 1, 5 and 6
Fans and power supplies Fully redundant, hot-swappable Fully redundant, hot-swappable
Advanced functions included with each system •  Virtualization of internal storage

•  Data reduction pools with thin provisioning, UNMAP, compression and deduplication

•  One-way data migration

•  Dual-system clustering

•  Virtualization of internal storage

•  Data reduction pools with thin provisioning and UNMAP

•  One-way data migration

Additional available advanced functions •  90-day trial available

•  Easy Tier

•  FlashCopy

•  Remote mirroring

•  Encryption

•  90-day trial available

•  Easy Tier

•  FlashCopy

•  Remote mirroring

Warranty Hardware:

–    Three-year warranty with 9 to 5 next-business-day response

–    Tier 1 customer-replaceable units and on-site repairs

–    Warranty service upgrades available

Post-warranty support available Customer setup (initial installation and field upgrades)

Hardware:

–    Three-year warranty with 9 to 5 next- business-day response

–    Tier 1 customer-replaceable units and on-site repairs

–    Warranty service upgrades available Post-warranty support available

Customer setup (initial installation and field

upgrades)

→ Sản phẩm lưu trữ SAN IBM FlashSystem 50155035 được bảo hành 3 năm và hiện đã có thể đặt hàng.
→ Để biết thêm thông tin và xem toàn bộ dòng sản phẩm IBM FlashSystem, vui lòng truy cập tại đây.

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn