Nền tảng NVIDIA CloudXR được mở rộng đến các nhà cung cấp dịch vụ đám mây thuộc NVIDIA Partner Network

Nhiều người dùng đám mây trên khắp thế giới hiện có thể truy cập nền tảng phát trực tuyến chất lượng cao NVIDIA CloudXR vì chúng hiện đã sẵn sàng để cung cấp thông qua các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) trong Mạng lưới đối tác của NVIDIA (NPN).

Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều công ty và khách hàng có thể sử dụng CloudXR hơn để cung cấp và phát trực tuyến các trải nghiệm nhập vai chất lượng cao từ mọi nơi trên thế giới.

Với tính năng phát trực tuyến dựa trên đám mây của NVIDIA CloudXR, người dùng có thể dễ dàng thiết lập, mở rộng quy mô và sử dụng các trải nghiệm thực tế ảo, tăng cường và hỗn hợp – được gọi chung là thực tế mở rộng hoặc XR từ bất kỳ vị trí nào. Được xây dựng trên công nghệ NVIDIA RTX, CloudXR cho phép người dùng trải nghiệm đồ họa nhập vai chân thực từ xa từ bất kỳ ứng dụng OpenVR nào.

CloudXR liên tục thích ứng với các điều kiện mạng, cho phép các công ty mang đến trải nghiệm cho người dùng của họ với chất lượng cao nhất. Thêm vào đó, CloudXR mở rộng phần mềm NVIDIA RTX Virtual Workstations (vWS), giúp người dùng có thể phát trực tuyến đồ họa nhập vai được tăng tốc đầy đủ từ môi trường ảo hóa.

NPN cung cấp cho các CSP tài nguyên và công cụ để phát triển doanh nghiệp của họ và giúp đảm bảo sự thành công của khách hàng. CoreWeave và Alibaba Cloud là hai thành viên NPN hiện mang đến cho khách hàng những khả năng phát trực tuyến vô cùng mạnh mẽ từ CloudXR.

CoreWeave với Stream được hỗ trợ bởi GPU NVIDIA A40

Ngoài việc cung cấp CloudXR, CoreWeave còn cho phép khách hàng sử dụng những khả năng mạnh mẽ của các GPU NVIDIA A40 từ trung tâm dữ liệu.

Được xây dựng trên kiến ​​trúc NVIDIA Ampere, GPU NVIDIA A40 là GPU trung tâm dữ liệu mạnh mẽ nhất cho điện toán trực quan (visual computing), cho phép các chuyên gia đạt được đồ họa với độ trung thực cao nhất.

CoreWeave là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tiên triển khai NVIDIA A40 và đã triển khai nhóm lớn nhất hiện có.

Brian Venturo, Giám đốc công nghệ của CoreWeave cho biết: “NVIDIA A40 và CloudXR giúp khách hàng có được hiệu suất đồ họa và tính toán mà họ cần để nâng cao quy trình làm việc. Người dùng của chúng tôi giờ đây có thể dễ dàng stream các môi trường nhập vai sống động và phong phú với chất lượng cao nhất có thể, với các khả năng mạnh mẽ của những công nghệ này.”

Hình ảnh từ CoreWeave

Alibaba Cloud cung cấp phát trực tuyến XR nâng cao

Alibaba Cloud, nhánh điện toán đám mây của Alibaba Group, đang bắt đầu triển khai CloudXR, với nhiều khách hàng đã xếp hàng đợi để stream các môi trường nhập vai đến nhân viên của họ.

Alibaba Cloud đang làm việc với NVIDIA để tăng cường hợp tác toàn diện trong ngành XR, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm nhập vai độc đáo và chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi.

“Với sự kết hợp giữa Điện toán từ Alibaba Cloud và CloudXR, chúng tôi có thể đẩy nhanh việc thống nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật trong ngành XR và nâng cao hiệu quả của sự hợp tác công nghiệp”, Peter Pan – người đứng đầu bộ phận sản phẩm điện toán không đồng nhất tại Alibaba Cloud cho biết.

Phần mềm của PXY được stream với sự hỗ trợ của Alibaba Cloud và NVIDIA CloudXR

Thông tin về CloudXR

Nền tảng CloudXR bao gồm:

  • Bộ công cụ phát triển phần mềm NVIDIA CloudXR, hỗ trợ tất cả các ứng dụng OpenVR và bao gồm các mẫu code cho nhiều loại client cho điện thoại, máy tính bảng và màn hình gắn trên đầu (head-mounted display).
  • Phần mềm NVIDIA RTX Virtual Workstation để cung cấp kết xuất được tăng tốc bằng phần cứng chất lượng cao nhất trên các máy ảo.
  • NVIDIA AI SDK để tăng tốc hiệu suất và tăng sự hiện diện sống động.

Hai model licensing CloudXR cho các thành viên NPN có sẵn để mua: một model trả trước và một model dựa trên mức sử dụng.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả