Đánh giá máy chủ 1U single-socket Supermicro SYS-1019P-WTR

Trong nhiều năm qua, thị trường máy chủ tiêu biểu được xác định bởi dòng máy dual-socket. Tuy vậy, một số công ty nhận thấy rằng việc cố vượt qua giới hạn bus QPI/UPI giữa các socket là không lý tưởng. Các bộ vi xử lý đã phát triển và tăng lên không chỉ về sức mạnh, mà còn cả về giá cả và mức tiêu thụ điện năng, khiến nhiều người phải quay trở lại cân nhắc các giải pháp single-socket. AMD EPYC đã và đang đẩy mạnh trong mảng này, vì vậy, chúng ta sẽ luôn luôn thấy một phản ứng từ Intel Xeon. Đến với giải pháp của Supermicro với hệ thống SYS-1019P-WTR là máy chủ một socket với chú trọng dồn toàn bộ vào mặt trước, với các khe cắm mở rộng về phía sau và trong một khung dạng short-depth. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ về thiết kế này.

Tổng quan về phần cứng Supermicro SYS-1019P-WTR

Gần đây, chúng tôi đã chia phần tổng quan về phần cứng của mình thành hai phần. Đầu tiên, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng bên ngoài của hệ thống. Sau đó, chúng ta sẽ thảo luận về các thành phần bên trong giúp máy chủ hoạt động.

Máy chủ 1-socket Supermicro SYS-1019P-WTR
Máy chủ 1-socket Supermicro SYS-1019P-WTR

Tổng quan bên ngoài Supermicro SYS-1019P-WTR

Mặt trước của SYS-1019P-WTR cho thấy chassis 1U mỏng của máy chủ. Tô điểm cho mặt trước là 10 khay ổ cứng 2,5 inch. Đây là các khay SATA / SAS, nhưng hai trong số các khay ổ đĩa có tùy chọn được kết nối có dây như các khay SSD NVMe miễn là sử dụng thẻ riser. Ngoài ra còn có chỗ cho các nút nguồn thông thường và đèn trạng thái LED cùng với hai cổng USB 3.0.

Mặt trước Supermicro SYS 1019P WTR
Mặt trước Supermicro SYS 1019P WTR

Ở phía sau của hệ thống, chúng tôi có hai bộ nguồn 500W 80Plus Platinum ở một bên và khe cắm mở rộng I/O ở bên kia (hai chiều cao đầy đủ, một chiều cao nửa chiều.) Chúng tôi sẽ hiển thị chi tiết cấu hình riser trong tổng quan bên trong phần. Ở giữa khung, chúng ta có khối I/O chính. Có hai cổng USB 2.0 và hai cổng USB 3.0 cùng với cổng nối tiếp và cổng VGA kế thừa. Trên đầu các cổng USB 2.0 là một cổng quản lý ngoài băng tần. Có điều hơi khác một chút là hệ thống này sử dụng chipset Intel C622 để cung cấp mạng 10Gbase-T kép thông qua PCH.

Supermicro SYS 1019P WTR phía sau
Supermicro SYS 1019P WTR phía sau

Một mục có thể đặc biệt quan trọng đối với độc giả của chúng tôi là độ sâu của hệ thống. Máy chủ này chỉ sâu 23,5 ″ hoặc 597mm. Vì đây là một máy chủ socket đơn, một trong những lĩnh vực sẽ thu hút nhiều người mua là thực tế máy chủ này thực sự ngắn hơn máy chủ socket kép trung bình.

Tổng quan bên trong Supermicro SYS-1019P-WTR

Bên trong hệ thống, chúng ta thấy một cách bố trí máy chủ tiêu chuẩn. Ở mặt trước của hệ thống, chúng ta có các khay ổ cứng, sau đó là backplane, quạt, CPU và mở rộng / PSU.

Tổng quan bên trong Supermicro SYS 1019P WTR
Tổng quan bên trong Supermicro SYS 1019P WTR

Vì chúng tôi đã bao phủ mười khay 2,5 inch, chúng tôi muốn hiển thị hai đầu nối màu trắng trên backplane lưu trữ. Người ta có thể bổ sung khả năng NVMe cho máy chủ này bằng cách thêm dây cáp và cổng PCIe riser kết nối với hai cổng này.

Supermicro SYS 1019P WTR Đầu nối bảng nối kép NVMe cổng kép tùy chọn
Supermicro SYS 1019P WTR Đầu nối bảng nối kép NVMe cổng kép tùy chọn

Phía sau storage backplane là những quạt tản nhiệt. Có năm module quạt quay ngược chiều. Có lẽ một trong những tính năng thú vị hơn là một khoảng trống được xây dựng như một yếu tố hình thức của quạt nhưng cho phép ống dẫn cáp đi qua khu vực quạt.

Quạt Supermicro SYS 1019P WTR
Quạt Supermicro SYS 1019P WTR

Bên trong hệ thống, hầu hết các quạt này có nhiệm vụ chính là giữ cho bộ xử lý Intel Xeon Scalable luôn mát mẻ. SYS-1019P-WTR chấp nhận bộ vi xử lý Intel Xeon có thể mở rộng thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai bao gồm các SKU làm mới có thể mở rộng Intel Xeon thế hệ thứ hai . Mặc dù hệ thống hỗ trợ CPU lên đến 205W, có một số SKU bị loại trừ như  Intel Xeon Gold 6250 .

Luồng khí Supermicro SYS 1019P WTR
Luồng khí Supermicro SYS 1019P WTR

socket CPU được bao quanh bởi sáu khe cắm DIMM. Sử dụng 256GB DIMM, về mặt lý thuyết, người ta có thể nhận được tối đa 1,5TB bộ nhớ trên mỗi socket. Chúng tôi thấy cấu hình 96-384GB là mức giá DIMM phổ biến nhất. Về mặt kỹ thuật, nền tảng Xeon Scalable có thể hỗ trợ 2 DIMM mỗi kênh (2DPC) thay vì chế độ DIMM mỗi kênh (1DPC) đơn lẻ được sử dụng ở đây. Nếu bạn muốn dung lượng bộ nhớ cao hơn, có thể đáng giá khi xem một nền tảng có 12 DIMM cho mỗi CPU trong cấu hình 2DPC.

socket CPU Supermicro SYS 1019P WTR
socket CPU Supermicro SYS 1019P WTR

Ngay phía sau CPU, chúng ta có một khu vực mở rộng I/O. Người ta có thể thấy ASPEED AST2500 BMC và bên dưới là một khe M.2. Khe cắm M.2 này chấp nhận SSD NVMe (PCIe Gen3 x4) hoặc SATA ở kích thước M.2 2280 (80mm) hoặc 22110 (110mm). Người ta cũng có thể thấy header USB Type-A bên trong ở đây ngay bên dưới nguồn điện.

Supermicro SYS 1019P WTR M2 USB 3 BMC
Supermicro SYS 1019P WTR M2 USB 3 BMC

Rãnh đầu tiên mà chúng tôi đang xem xét là khe cắm PCIe Gen3 x8 cấu hình thấp. Điều này nằm trên một số khối I/O của bo mạch chủ. Trong hệ thống thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi có Supermicro AOC-S25G-i2S mà chúng tôi đã xem xét . Đây là NIC 25GbE kép trong khe cắm này.

Máy tăng tốc Supermicro SYS 1019P WTR PCIe X8
Máy tăng tốc Supermicro SYS 1019P WTR PCIe X8

Chữ “W” trong SYS-1019P-WTR biểu thị WIO trong quy ước đặt tên Supermicro. WIO có nghĩa là bo mạch chủ không mở rộng trên toàn bộ khung 1U. Kết quả là, PCIe risers có thể xử lý hai thẻ bổ trợ thay vì một. Ở đây chúng tôi nhận được hai khe cắm PCIe Gen3 x16. Một trong những khe cắm này có bộ điều khiển RAID Supermicro-Broadcom SAS 3108 của chúng tôi.

Supermicro SYS 1019P WTR 2x PCIe X16 Riser
Supermicro SYS 1019P WTR 2x PCIe X16 Riser

Mặc dù hệ thống này có dây để sử dụng các cổng Broadcom SAS và hai cổng SATA, người ta có thể thấy rằng có hai cổng SATA Vàng dành cho SATADOM cùng với mười cổng SATA trên bo mạch. Người ta có thể điều khiển tất cả mười cổng bảng điều khiển phía trước dưới dạng SATA chỉ sử dụng cổng bo mạch chủ để giảm chi phí máy chủ. Người ta cũng có thể sử dụng hai SATADOM với bộ điều khiển SAS và nhận 10x khay 2,5 inch phía trước, hai ổ SATADOM và một khay ổ M.2 cho tổng số 13 ổ trong cấu hình đó.

Đầu nối SATADOM Supermicro SYS 1019P WTR
Đầu nối SATADOM Supermicro SYS 1019P WTR

Điều này thực sự là một chút mở rộng trong một khung máy 23,5 “. Các nền tảng socket kép lớn hơn cung cấp nhiều hơn, nhưng mười ba ổ SSD, một CPU TDP 28 lõi 205W, sáu DIMM và ba khe cắm mở rộng PCIe (giá trị 40 làn) là rất nhiều trong một khung máy nhỏ gọn này.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét cấu hình thử nghiệm, cấu trúc liên kết và quản lý trước khi đi đến hiệu suất, mức tiêu thụ điện năng và từ ngữ cuối cùng.

Cấu hình kiểm tra Supermicro SYS-1019P-WTR

Đối với giải pháp của chúng tôi, chúng tôi đã có một cấu hình cơ bản:

  • Hệ thống : Supermicro SYS-1019P-WTR
  • CPU : Intel Xeon Gold 6240R
  • Bộ nhớ : 6x 32GB DDR4-3200 ECC RDIMMs (tổng 192GB)
  • Kết nối mạng : 1x  Supermicro AOC-S25G-i2S Đánh giá Cổng kép 25GbE NIC
  • Bộ điều khiển SAS: Supermicro-Broadcom SAS 3108 (không có BBU)
  • SSD : 8x 960GB Intel SSD D3-S4610, 2x 400GB Intel DC S3710, 1x Micron 2200 M.2

Một mục chúng tôi không được kiểm tra nhưng khá thú vị là dòng CPU U. Intel cung cấp dòng CPU U là các bộ phận chỉ có một socket duy nhất với cấu trúc chi phí thấp hơn. Khi nền tảng Xeon Scalable thế hệ thứ hai (Cascade Lake) ban đầu ra mắt, những nền tảng này đã giảm giá lớn. Giảm giá hiện có nhưng ít rõ rệt hơn khi các SKU làm mới đã hết. Intel Xeon Gold 6240R là SKU 24 lõi như người ta có thể thấy từ bản đồ cấu trúc liên kết bên dưới.

Cấu trúc liên kết Supermicro SYS 1019P WTR
Cấu trúc liên kết Supermicro SYS 1019P WTR

Như người ta có thể thấy cấu trúc liên kết của hệ thống này tương đối đơn giản với một CPU chết nguyên khối duy nhất. Một điều chúng tôi thấy thú vị là hệ thống có Intel C622 PCH. Supermicro đang định tuyến các làn PCIe 40x tới các khe cắm mở rộng. Các làn PCIe Gen3 8x khác đang được chuyển đến PCH để tăng băng thông. Điều này cho phép hệ thống có kết nối PCIe Gen3 x4 với SSD M.2 cũng như hỗ trợ băng thông của mạng Intel 10GbE thông qua X557 PHY tích hợp.

Sơ đồ khối Supermicro SYS 1019P WRT
Sơ đồ khối Supermicro SYS 1019P WRT

Đây là một tính năng thiết kế nhỏ, nhưng là một tính năng rất đẹp. Nếu Supermicro không sử dụng kết nối x8 bổ sung này với PCH, liên kết DMI sẽ phải vật lộn để cung cấp đủ băng thông.

Quản lý Supermicro SYS-1019P-WTR

Ngày nay, quản lý ngoài băng tần là một tính năng tiêu chuẩn trên các máy chủ. Supermicro cung cấp giải pháp tiêu chuẩn công nghiệp để quản lý truyền thống, bao gồm cả WebGUI. Điều này dựa trên giải pháp ASPEED AST2500, một giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực BMC. Công ty cũng đang hỗ trợ tiêu chuẩn quản lý Redfish. Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh là mật khẩu đã thay đổi.

Bảng điều khiển Supermicro IPMI AST2500
Bảng điều khiển Supermicro IPMI AST2500

Mật khẩu BMC duy nhất được in trên nhãn MAC cho BMC. Ở đây chúng tôi tìm thấy mật khẩu duy nhất trên thẻ dịch vụ. Supermicro vẫn đang in mật khẩu quá nhỏ so với ý thích của chúng tôi và chúng tôi ước có một nhãn phụ được dán vào khu vực I/O phía sau của khung máy để truy cập lối đi nóng.

Để biết tổng quan nhanh về lý do Supermicro và phần còn lại của ngành đang chuyển sang mật khẩu BMC duy nhất, bạn có thể xem Tại sao Mật khẩu Mặc định Yêu thích của Bạn Thay đổi và video đi kèm:

Trên máy chủ này, chúng tôi thấy các tính năng tương tự như chúng tôi sẽ làm trên phạm vi Supermicro A2 / X11 / H12.

Bảng điều khiển Supermicro IPMI AST2500 Hàng tồn kho
Bảng điều khiển Supermicro IPMI AST2500 Hàng tồn kho

Điều đó có nghĩa là dù bạn đang sử dụng bo mạch chủ Intel nhúng hay máy chủ lưu trữ 4U Intel Xeon hoặc AMD EPYC, bạn sẽ có giao diện tương tự với trải nghiệm quản lý.

Người dùng mới Supermicro BMC có cấp độ truy cập
Người dùng mới Supermicro BMC có cấp độ truy cập

Trong thế hệ IPMI mới nhất của Supermicro là iKVM HTML5. Người ta không còn cần sử dụng bảng điều khiển Java để có quyền truy cập KVM từ xa vào máy chủ của họ.

Supermicro X11 HTML5 IKVM
Supermicro X11 HTML5 IKVM

Hiện tại, Supermicro cho phép người dùng sử dụng bảng điều khiển Serial-over-LAN, Java hoặc HTML5 từ trước khi hệ thống được bật, tất cả các cách vào hệ điều hành. Các nhà cung cấp khác như HPE, Dell EMC và Lenovo tính phí nâng cấp giấy phép bổ sung cho khả năng này (trong số những nhà cung cấp khác có mức giấy phép cao hơn của họ.) Đây là một tính năng cực kỳ phổ biến. Người ta cũng có thể thực hiện cập nhật BIOS bằng cách sử dụng Web GUI nhưng tính năng đó yêu cầu một giấy phép chi phí tương đối thấp (khoảng $ 20 giá đường phố.) Đó là tính năng mà chúng tôi mong muốn Supermicro sẽ đưa vào hệ thống của họ trên các dòng sản phẩm.

Sự khác biệt về giá này cho một chức năng iKVM có thể sử dụng được là một vấn đề lớn trong phân khúc này. Việc thêm giấy phép $ 200 vào máy chủ có thể làm tăng thêm 10% hoặc nhiều hơn chi phí nền tảng nhúng. Tính năng iKVM của Supermicro cực kỳ phổ biến do nó được đưa vào máy chủ.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét hiệu suất của máy chủ trước khi chúng tôi đi đến mức tiêu thụ điện năng, STH Server Spider và những lời cuối cùng của chúng tôi.

Hiệu suất OpenSSL

OpenSSL được sử dụng rộng rãi để bảo mật thông tin liên lạc giữa các máy chủ. Đây là một giao thức quan trọng trong nhiều ngăn xếp máy chủ. Đầu tiên chúng tôi xem xét các bài kiểm tra dấu hiệu của chúng tôi:

Supermicro SYS 1019P WTR OpenSSL Sign Benchmark
Supermicro SYS 1019P WTR OpenSSL Sign Benchmark

Đây là kết quả xác minh:

Supermicro SYS 1019P WTR OpenSSL Xác minh benchmark
Supermicro SYS 1019P WTR OpenSSL Xác minh benchmark

Intel cung cấp một loạt các tùy chọn trong socket. Nếu bạn chỉ cần một vài ổ SSD 2,5 inch SAS / SATA để kết nối mạng với một số RAM và sử dụng các NIC 10Gbase-T tích hợp của SYS-1019P-WTR, thì các chip Xeon Bronze, như Intel Xeon Bronze 3206R để giữ chi phí thấp . Chúng ta chắc chắn có thể thấy nền tảng này đang được sử dụng như một máy chủ socket đơn giá rẻ với các SKU Xeon chi phí thấp hơn.

benchmark cờ vua

Cờ vua là một trường hợp sử dụng thú vị vì nó có độ phức tạp gần như không giới hạn. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được một số yêu cầu gửi lại benchmark cờ vua. Chúng tôi đã có hệ thống lập hồ sơ và sẵn sàng bắt đầu chia sẻ kết quả:

benchmark cờ vua Supermicro SYS 1019P WTR
benchmark cờ vua Supermicro SYS 1019P WTR

Đối với chúng tôi, Xeon Scalable Refresh đã làm cho rất nhiều dòng Xeon Gold 6000R trở nên rất dễ tiếp cận. Chúng tôi không thể kiểm tra dòng U, nhưng có một lựa chọn thay thế cho Xeon Gold 6226R được hiển thị ở trên là SKU giá niêm yết $ 1300. Intel Xeon Gold 6208U có giá 989 USD với 16 lõi và tốc độ xung nhịp giống hệt nhau. Chúng tôi hy vọng chúng sẽ hoạt động giống nhau. Trong một nền tảng như SYS-1019P-WTR, người ta có thể tận dụng lợi thế của mức giá thấp hơn, vì vậy nó đáng xem xét trong khi cấu hình hệ thống.

Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển đến mức tiêu thụ điện năng, mạng nhện máy chủ và các từ cuối cùng.

Sự tiêu thụ năng lượng

Nguồn điện dự phòng trong máy chủ là đơn vị 500W. Đây là những đơn vị được xếp hạng Bạch kim 80Plus Tại thời điểm này, hầu hết các bộ nguồn mà chúng ta thấy trong loại máy chủ này đều được xếp hạng 80Plus Platinum. Hầu như không có 80Plus Gold nào tại thời điểm này và một số ít hiện được xếp hạng Titanium.

PSU Supermicro SYS 1019P WTR 500W
PSU Supermicro SYS 1019P WTR 500W

Đối với điều này, chúng tôi muốn biết hệ thống đang sử dụng bao nhiêu năng lượng với CPU Intel Xeon Gold 6240R, ổ SSD 9x, NIC 25GbE và bộ điều khiển RAID.

  • Không hoạt động: 0,106kW
  • STH 70% tải CPU: 0,284kW
  • 100% tải: 0,338kW
  • Ghi tối đa: 0,375kW

Có chỗ để mở rộng cấu hình hơn nữa có thể làm cho những con số này cao hơn những gì chúng tôi đạt được, nhưng PSU 500W có vẻ hợp lý. Chúng tôi cũng đang bắt đầu sử dụng kW thay vì W làm cơ sở để báo cáo mức tiêu thụ điện năng. Đây là một tính năng hướng tới tương lai vì chúng tôi đang lên kế hoạch cho các bộ xử lý TDP cao hơn trong tương lai gần.

Lưu ý rằng các kết quả này được thực hiện bằng cách sử dụng một PDU 208V Schneider Electric / APC ở 17,5C và 71% RH. Cửa sổ thử nghiệm của chúng tôi được hiển thị ở đây có phương sai +/- 0,3C và +/- 2% RH.

STH Server Spider: Supermicro SYS-1019P-WTR

Vào nửa cuối năm 2018, chúng tôi đã giới thiệu STH Server Spider như một tài liệu tham khảo nhanh về năng lực của hệ thống máy chủ. Mục tiêu của chúng tôi là bắt đầu mô tả trực quan nhanh các loại thông số mà máy chủ được nhắm mục tiêu.

Máy chủ STH Spider Supermicro SYS 1019P WTR
Máy chủ STH Spider Supermicro SYS 1019P WTR

Ở đây chúng ta thấy Supermicro SYS-1019P-WTR cung cấp rất nhiều loại chức năng khác nhau. Là một máy chủ 1U socket đơn và tương đối ngắn, nó sẽ không đặt lại kỳ vọng về mật độ. Đồng thời, nó đóng gói rất nhiều tính linh hoạt vào chassis nhỏ này.

Từ cuối cùng

Sự quyến rũ của Supermicro SYS-1019P-WTR khá đơn giản. Đây là một nền tảng nhỏ gọn chỉ sâu 23,5 inch nên phù hợp với nhiều loại rack. Nó không đắt với 1350-1400 đô la (giá đường phố.) Các cấu hình cho phép bạn có được một phạm vi vững chắc từ chi phí cực thấp đến một số tùy chọn thẻ nhớ mở rộng và lưu trữ hấp dẫn. Với một CPU duy nhất và kết nối mạng 10Gbase-T tích hợp thông qua Lewisburg PCH , chi phí để cấu hình hệ thống còn giảm hơn nữa.

Có một vài chi tiết nhỏ mà chúng tôi muốn được cập nhật trong các phiên bản X12 trong tương lai. Ví dụ: sẽ rất tuyệt nếu có mã vạch / bản in lớn hơn cho IPMI MAC và mật khẩu mặc định được in và có nhãn gần I/O phía sau. Ngoài ra, nhiều đối thủ cạnh tranh của Supermicro hiện có hướng dẫn bảo dưỡng được in trên khung máy hoặc mặt trong của nắp trên. Thật vui khi thấy Supermicro cũng áp dụng phương pháp đó. Supermicro có các hướng dẫn và sách hướng dẫn tham khảo nhanh, nhưng việc có những tài liệu này mà không cần tham khảo bên ngoài sẽ rất hữu ích. Cuối cùng, chúng tôi muốn thấy một sự thúc đẩy hơn nữa đối với việc sử dụng ít công cụ hơn để phục vụ để làm cho các bài tập đó nhanh hơn.

Mặc dù người ta có thể lý do ngay lập tức “tại sao không phải EPYC” cho các nền tảng một socket như thế này, nhưng kiểu cấu hình này có rất nhiều ý nghĩa bên ngoài các cuộc thảo luận cơ bản về khả năng mở rộng Xeon v. EPYC. Bo mạch chủ Xeon có thể tốn ít chi phí sản xuất hơn. Intel cũng có các CPU Xeon Silver / Bronze cấp thấp hơn có thể mở rộng đến các mức giá thấp hơn mà AMD hiện không phù hợp. Ngoài ra, một số chỉ đơn giản thích sử dụng Xeons. Đó không phải là nói không có cạnh tranh ở đó, chỉ là hệ thống này có một nơi cụ thể.

Nhìn chung, đây là một nền tảng tốt đáng ngạc nhiên. Trước đây đối với dịch vụ lưu trữ của STH, đây sẽ là một nền tảng lưu trữ web hoàn toàn hoàn hảo để chúng tôi xây dựng. Chúng tôi đã phát triển thành các hệ thống lớn hơn, nhưng một khía cạnh của việc trải qua sự phát triển này là chúng tôi hoàn toàn hiểu được sức hấp dẫn của một hệ thống như SYS-1019P-WTR. Nó có thể không phải là nền tảng hoàn hảo cho mọi ứng dụng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một máy chủ socket đơn Intel Xeon Scalable nhỏ gọn, thì Supermicro SYS-1019P-WTR có rất nhiều thứ để cung cấp.

Nguồn STH

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả