Đánh giá máy chủ lưu trữ Supermicro SuperStorage 6019P-ACR12L+

SuperStorage 6019P-ACR12L+ là máy chủ 1U được thiết kế cho các doanh nghiệp  cần giải pháp lưu trữ mật độ cao, lưu trữ với khả năng mở rộng hiệu quả, điển hình như Ceph / Hadoop hay Phân tích dữ liệu lớn.

Máy chủ này được làm nổi bật bởi dòng bo mạch chủ X11-DDW-NT của Supermicro, có tính năng hỗ trợ cho bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ hai (Cascade Lake), hỗ trợ lên đến 3TB RAM ECC DDR4-2933 MHz và bộ nhớ liên tục Intel Optane DCPMM.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Điều này có nghĩa là tần số xử lý cao hơn, nhiều lõi hơn và cải thiện nhiều về bộ nhớ đệm, giúp nâng cao hiệu suất lưu trữ cho hệ thống. Như vậy, các doanh nghiệp sẽ gặt hái hiệu suất cao hơn với cùng mức giá, mức giá tốt hơn cho cùng hiệu suất hoặc hiệu suất tốt hơn với chi phí thấp hơn so với các máy chủ CLX trước đó.

Về lưu trữ, 6019P-ACR12L + có thể được trang bị với các ổ cứng HDD 12x 3,5″, bốn khay SSD 7mm NVMe và ổ SSD M.2 NVMe làm ổ đĩa khởi động hệ thống, người dùng có thể có hiệu suất tốt nhất có thể từ các ổ đĩa của mình.

Với 12 ổ cứng 3.5″, người dùng có thể mở rộng khả năng lưu trữ cho hệ thống lên đến 192TB (12x 16TB), đây là mật độ lưu trữ lý tưởng dành cho các mô hình Bigdata nhưng chỉ với dòng máy 1U tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, với 4 khay ổ cứng SSD, bạn có thể dùng SATA hay NVMe để cải thiện vè hiểu quả lưu trữ của hệ thống, đặc biệt với SSD NVMe khi chúng hỗ trợ dung lượng rất tốt (lên đến 8TB mỗi ổ) mà tốc độ truy xuất cực kỳ nhanh chóng mà độ trễ lại thấp. Như vậy, với một hệ thống lưu trữ 019P-ACR12L + sử dụng đồng thời cả HDD và SSD NVMe, thì chúng ta đã có một hệ thống “Hybrid” hoàn hảo cho các giải pháp lưu trữ cao cấp của doanh nghiệp.

Về Kết nối mạng, máy bao gồm ba cổng LAN (hai trong số đó là 10GBaase-T và một IPMI chuyên dụng), bốn cổng USB 3.0 và hai cổng USB 2.0, một VGA cổng và TPM cho khả năng bảo mật phần cứng của hệ thống.

Có một vài khác biệt nhỏ giữa system “cộng” và “không cộng”. Ví dụ, 6019P-ACR12L+ được trang bị 3 khe cắm  PCI-E 3.0 x16, trong khi phiên bản không cộng có hai khe cắm PCI-E 3.0 x16 và một khe cắm PCI-E 3.0 x8 LP. Hơn nữa, mô hình cộng có tính năng PSU dự phòng 800W so với 600W  trong không cộng. Các mô hình cộng cũng có đèn LED phía trước hiển thị cho hoạt động của ổ đĩa.

Thiết kế

Được thiết kế và cover bởi Chassis SC802TS-R804WBP, là khung gầm 1U  dưới 2 inch, rộng 18 inch và sâu chỉ hơn 37 inch. Với thiết kế hệ thống đường ray toolless, khung gầm có thể gắn vào giá đỡ máy chủ mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Nó tận dụng các cơ chế khóa ở mỗi đầu của đường ray, khóa vào các lỗ lắp hình vuông nằm ở mặt trước và mặt sau của giá đỡ máy chủ.

Ở mặt trước của máy chủ là bảng điều khiển, có nút bật / tắt nguồn và đặt lại, cũng như năm đèn LED: Nguồn, HDD, 2x NIC và các chỉ báo trạng thái thông tin. Kết nối ở mặt trước bao gồm hai cổng USB 2.0. Chạy dọc phía dưới bảng điều khiển phía trước là bốn khay ổ cứng 2,5 inch cho các ổ NVMe / SATA và có hỗ trợ trao đổi nóng, thuận tiện cho việc lắp đặt và bảo trì hệ thống.

Ở bảng điều khiển phía sau, có ba cổng LAN (2 LAN 10GBase-T LAN và 1 IPMI LAN chuyên dụng), một cổng VGA và một tiêu đề TPM. Ở phía bên trái là hai PSUS 800W, trong khi phía bên phải chứa ba khe cắm mở rộng PCIe x16 cho khả năng mở rộng hiệu quả hoạt động của hệ thống.

Kết luận

SuperStorage 6019P-ACR12L+ của Supermicro được thiết kế để lưu trữ đối tượng mật độ cao, tiêu biểu là các hệ thống Ceph / Hadoop và Phân tích dữ liệu lớn. Đối với phần cứng, máy chủ hỗ trợ bộ xử lý Intel Xeon có thể mở rộng thế hệ thứ hai (Cascade Lake), lên đến 3TB RAM ECC DDR4-2933 MHz (và / hoặc Intel Optane DCPMM) và ở phía lưu trữ, nó có thể chứa tới mười hai ổ cứng 3,5 ” , bốn khay SSD NVMe 7mm và SSD M.2 NVMe. Tất cả phần cứng này phù hợp với yếu tố hình thức 1U của máy chủ, mang lại hoạt động và hiệu suất lưu trữ rất tốt, phù hợp cho nhiều ứng dụng và mục đích lưu trữ khác nhau của các Doanh nghiệp.

Supermicro SuperStorage 6019P-ACR12L + là máy chủ 1U có thể đóng gói khá nhiều bộ nhớ và kết nối đồng thời giúp người dùng giải quyết các vấn đề về Dữ liệu lớn. Các Doanh nghiệp sẽ thích sự kết hợp giữa ổ cứng NVMe Flash và ổ cứng HDD truyền thống. Những người dùng sử dụng hệ thống lưu trữ được xác định bằng phần mềm sẽ có thể tận dụng khả năng phân tầng tự động để cung cấp hiệu suất dựa trên flash với dung lượng lên đến 144TB (hoặc hơn) dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó, đây cũng là một thiết kế máy chủ lưu trữ khá mới lạ mà hãng SuperMicro mang đến cho khách hàng, hoàn toàn khác với hầu hết các nhà cung cấp khác đang làm với máy chủ 1U. Nó có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng đối với những người có khả năng tận dụng hiệu suất lưu trữ và tính linh hoạt mà máy chủ này cung cấp, đây là một lựa chọn thực sự hấp dẫn không những vì hiệu quả hoạt động nổi bật mà còn ở khả năng tiết kiệm chi phí đầu tư TCO của nó.

Đặt mua sản phẩm Supermicro SuperStorage 6019P-ACR12L+

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả