Đánh giá máy chủ Supermicro AMD Server AS-1123US-TN10RT

Danh mục máy chủ Supermicro UltraServer hoạt động trên nền tảng NVMe hiệu năng cao không chỉ dừng lại ở các sản phẩm dựa trên nền tảng Intel Xeon mà còn được Supermicro mở rộng với các máy chủ Ultra được trang bị vi xử lý AMD EPYC cao cấp. Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm máy chủ Ultra hãng còn mang đến cho các khách hàng nhiều lựa chọn hơn trong việc đầu tư một hệ thống máy chủ hiệu suất cao với mức chi phí đầu tư hợp lý.

Tiêu biểu với model AMD Server 1123US-TN10RT, máy chủ được thiết kế cho hiệu suất hoạt động cao và được tối ưu hóa cho các ứng dụng quan trọng có yêu cầu cao nhất. Hoạt động trên nền tảng AMD, máy chủ AS-1123US-TN10RT thừa hưởng một trong những điểm ưu việt nhất từ bộ xử lý AMD EPYC, đặc biệt là EPYC thế hệ thứ hai với hiệu năng hoạt động cao trong khung máy 1U nhỏ gọn, phù hợp cho nhu cầu lắp đặt tại các data center hiện đại.

Tổng quan về phần cứng của Supermicro AS-1123US-TN10RT:

1. Dual AMD EPYC™ 7001/7002* Series Processors (*AMD EPYC 7002 series drop-in support requires board revision 2.x)
2. 4TB Registered ECC DDR4 2666MHz SDRAM in 32 DIMMs (7001 Processors)
8TB Registered ECC DDR4 3200MHz SDRAM in 32 DIMMs (Board revision 2.x required + 7002 Processors)

3. Expansion slots:
1 PCI-E 3.0 x16 (FH, 9.5″L) slot,
1 PCI-E 3.0 x8 (LP) slot
4. ntegrated IPMI 2.0 + KVM with dedicated LAN • Software Out of Band License key (SFT-OOB-LIC) included for OOB BIOS management
5. 2x 10GBase-T LAN ports via Intel® X540
6. Drive Bays:10 hot-swap 2.5″ U.2 NVMe drive bays
7. 1000W Redundant Power Supplies Titanium Level (96%)

Nhiều hệ thống AMD EPYC 7002 đang được các nhà cung cấp tối đa hóa mọi thứ nhằm tạo ra các hệ thống lớn hơn nhưng lại tốn kém hơn. Với Supermicro AS-1123US-TN10RT, đây là một máy chủ nhỏ gọn nhưng có thể xử lý rất nhiều tính toán, hoạt động hiệu suất cao. Máy chủ chỉ sâu 27,682 (707mm), phù hợp với hầu hết các Rack Cabinet dành cho máy chủ Datacenter, thuận tiện cho việc lắp đặt và đầu tư cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp.

Nền tảng Supermicro AS-1123US-TN10RT sẽ được bán dưới dạng một hệ thống hoàn chỉnh (Complete System Only) với cấu hình tối thiểu là hai bộ xử lý AMD EPYC và 16 khe cắm RAM DDR4 tùy chọn cùng 1 ổ cứng NVME. Đây là những tùy chọn cấu hình tối thiểu theo quy định của hãng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền sử dụng khi chúng sẽ được hãng Supermicro sản xuất và thiết kế theo các tiêu chuẩn của mình.

Ở phía trước, đây được xem là “highlight” của các Server Ultra NVMe, ở đây chúng ta có 10 khay cắm ổ cứng NVME U.2 form 2,5inch, chúng sẽ được cấu hình cho các ổ đĩa SSD NVMe dung lượng cao mà độ trễ cực kỳ thấp, mang đến hiệu suất lưu trữ rất tốt cho hệ thống máy chủ của khách hàng. Với 10 khay cắm U.2, bạn có thể lắp đặt tối đa lên đến 10 ổ cứng có dung lượng 15TB SSD NVMe, vừa đảm bảo dung lượng lưu trữ cực tốt mà hiệu quả hoạt động được tối ưu hóa nhờ vào NVMe, mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu nhất có thể để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của các doanh nghiệp.

Một lưu ý ở đây, không giống với các hệ thống All-Flash NVMe khác, máy chủ này linh động hơn trong việc tùy chọn ổ cứng sử dụng cho bạn khi 4 trong số 10 khay ổ cứng trên nó có thể tương thích với các ổ cứng SAS/SATA cả HDD và SSD 2.5 inch. Điều này cho phép bạn tùy chọn sử dụng ổ cứng SATA hoặc SAS cho Boot OS hay làm caching lưu trữ, đây là một giải pháp cải thiện rất tốt nhằm tối ưu hóa hoạt động cho khả năng lưu trữ, truy xuất dữ liệu quan trong của bạn, đặc biệt với các hệ thống ảo hóa, hạ tầng siêu hội tụ….cần có tốc độ truy xuất nhanh chóng mà độ trễ phải cực thấp. Ngoài ra, các ổ đĩa có khả năng rút/ thay thế nóng, giúp thuận lợi hơn trong việc bảo hành, bảo trì ổ cứng lưu trữ, doanh nghiệp có thể yên tâm hơn về dữ liệu của mình.

Ở bên trong và là trung tâm của hệ thống máy chủ đó là Mainboard Super H11DSU-iN, với thiết kế “Dual Socket” mang đến hiệu quả hoat động rất tốt, hoàn hỏa cho các hệ thống máy chủ kích thước 1U tiêu chuẩn. Với sự đổi mới của công nghệ, mặc dù có thể sử dụng CPU AMD EPYC gen 1 và 2 nhưng máy chủ này đều được các doanh nghiệp sử dụng bộ xử lý AMD EPYC 7002, có tên mã là Rome vì những hiệu năng hoạt động cực tốt của nó mang lại. AMD ROME hỗ trợ nhiều lõi và nhiều I / O hơn từ một CPU so với Intel hiện tại, AMD có các SKU 8,12, 16, 24, 32 và 64 lõi điển hình là các AMD EPYC 7302P, 7402,7542 hay AMD EPYC 7702 và 7742. Với số lõi khổng lồ như vậy, máy chủ 1123US-TN10RT được đánh giá là một trong những máy chủ hệ sinh thái Dual CPU cao cấp nhất trên thị trường máy chủ hiện nay, đảm bảo hiệu quả hoạt động rất tốt mà lại tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp. Với số lượng làn PCIe lớn của thế hệ ROME mới, hệ thống máy chủ này có hỗ trợ kết nối thêm GPUs của NVIDIA với đa dạng các chủng loại khác nhau, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực ảo hóa với hạ tầng VDI, HPC

Supermicro AS-1014S-WTRT hỗ trợ tối đa 32 khe cắm RAM DDR4, có thể sử dụng 2 loại RAM RDIMM/LRDIMM mang lại dung lượng lên rất lớn cho bộ nhớ, tốc độ xử lý lên đến 3200Mhz, đây là tốc độ xử lý cao nhất hiện nay của bộ nhớ RAM trên các hệ thống máy chủ DataCenter, tối ưu cho các ứng dụng đa nhiệm, phân tích và dữ liệu tốc độ cao nhằm mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất cho hệ thống của bạn. Một điều mà bạn cần phải lưu ý, vì máy hỗ trợ cả 2 thế hệ của CPU AMD EPYC nên tốc độ và dung lượng của bộ RAM còn phụ thuộc vào loại CPU mà bạn sử dụng. Với CPU EPYC gen 1 (Nalpes) thì với 32 khe cắm RAM, dung lượng tối đa của máy chủ là 4TB với tốc độ là 2666Mhz. Còn với EPYC gen 2 (ROME) thì mới sự đổi mới và cải tiến đáng kể về mặt công nghệ, máy chủ của bạn sẽ được mở rộng dung lượng bộ nhớ RAM tối đa lên đến 8TB tốc độ 3200Mhz trong 32 khe cắm DDR4, đây có thể xem là dung lượng bộ nhớ RAM khủng nhất đối với 1 máy chủ Datacenter.

Về khả năng mở rộng, vì là thiết kế tiêu chuẩn 1U nên máy chủ này không có quá nhiều khe cắm mở rộng PCIe 3.0, máy có 1 khe cắm x16 và 1 khe cắm x8, các khe cắm này sẽ được hỗ trợ kết nối thông qua các riser card. Sử dụng các khe cắm PCIe qua các Riser card không những giúp máy chủ có thể tiết kiệm thêm về không gian ở bên trong giúp hệ thống thông thoáng và tản nhiệt, làm mát tốt hơn mà còn làm cho nó gọn gàng và đẹp mắt hơn trong thiết kế của mình. Mặc dù không có nhiều khe cắm mở rộng nhưng vẫn đủ để bạn có thể gắn thêm card mở rộng khác như GPU, Card network hay là Fibre Channel giúp bạn có thể nâng cấp hệ thống máy chủ hơn nữa và phục vụ đầy đủ các mục đích sử dụng khác nhau của một doanh nghiệp.

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cả hệ thống máy chủ, ở đây chúng ta có 2 bộ cấp nguồn (PSU) với công suất 1000W, hoạt động theo cơ chế dự phòng redundant mang lại hoạt động mạnh mẽ và ổn định cho hệ thống, đảm bảo khả năng cung cấp nguồn điện hoạt động cho các linh kiện, bộ phận khác hoạt động. Bên cạnh nguồn điện cung cấp thì máy còn hỗ trợ 5 cổng USB 3.0 để kết nối đến các thiết bị ngoại vi( bàn phím, chuột, USB…); 1 cổng VGA để xuất và hiển thị hình ảnh. Về kết nối mạng, chúng ta có 1 cổng Ethernet được đặt riêng nằm trên các nút USB dùng cho phần mềm quản trị từ xa IPMI giúp người dùng có thể quản lý, thiết lập hệ thống máy chủ từ xa, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Kế đến là hai cổng kết nối mạng RJ45 với tốc độ lên đến 10GbE mang lại tốc độ truy cập mạng nội bộ cao và ổn định cho hệ thống và được hỗ trợ thông qua chíp điều khiển Intel® X540

Giao diện quản lý

Việc quản lý hệ thống thông qua giao diện IPMI (Intelligent Platform Management Interface) tận dụng bộ điều khiển ASPEED AST 2500 cung cấp khả năng quản lý từ xa của máy chủ, giúp người dùng có thể quản lý, thiết lập cấu hình hệ thống từ xa dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, với phần mềm Super Doctor 5 cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ dàng cho việc giám sát, hiển thị trạng thái sức khỏe hoạt động của tài nguyên phần cứng, từ đó giúp cho hệ thống được quản lý, theo dõi chặt chẽ, tránh các rủi ro đáng tiếc.

Một điểm khác biệt mà Supermicro mang đến cho các sản phẩm AMD của mình chính là việc chúng được tích hợp sẵn License Management Supermicro Out of Band (OOB) với một Software License Key (SFT-OOB-LIC) đi kèm theo máy chủ. Với OOB, bạn có thể dễ dàng cài đặt các cấu hình của máy chủ, từ phần BIOS hay BMC / IPMI…Và đầy đủ các tính năng khác, giúp cho việc quản trị hệ thống máy chủa của bạn thuận tiện và chuyên nghiệp hơn, cụ thể bạn có thể checklist ở đây.

OOB Features

Tóm lược

Với hiệu năng hoạt động mạnh mẽ: CPU 128 nhân 256 luồng, bộ nhớ RAM 8TB tốc độ 3200 Mhz; ổ cứng NVME U.2 2.5 inch với tốc độ truy xuất dữ liệu cực kỳ nhanh chóng mà độ trễ thấp, khả năng mở rộng và nâng cấp đa dạng. Server Supermicro AS-1123US-TN10RT là một lựa chọn lý tưởng, phục vụ cho các hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu mật độ cao, ứng dụng công nghệ thông tin cao cấp và các hệ thống ứng dụng cấp doanh nghiệp khác…,mang lại hoạt động kinh doanh với hiệu quả cao mà chi phí đầu tư hợp lý. Bên cạnh đó, với thiết kế dạng nằm kích thước tiêu chuẩn 1U Rackmount, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lắp đặt máy ở trên Data Center giúp tối ưu về chi phí cho cơ sở hạ tầng mà vẫn đảm bảo hệ thống máy chủ của mình hoạt động ổn định và hiệu quả.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả