Dòng máy chủ Supermicro GrandTwin 2U4N mới

Supermicro ra mắt dòng sản phẩm Server Twin hoàn toàn mới sử dụng single socket với thiết kế 2U 4 nodes mới và được đặt tên gọi là Supermicro GrandTwin tại sự kiện Intel Vision 2022 vừa qua. 

Hình ảnh dưới đây là của một hệ thống Supermicro BigTwin mà chúng ta đã thấy qua nhiều thế hệ trước đây. Đây là một nền tảng mới mà Supermicro đặt tên gọi là “GrandTwin”, là dòng máy chủ 2U4N của Supermicro với thiết kế có nhiều điểm độc đáo, nhằm mang đến hiệu năng hệ thống được tối ưu hóa tốt nhất trong ngành.

Supermicro GrandTwin At Intel Vision 2022 Chassis phía sau

Supermicro GrandTwin tại Intel Vision 2022 với mặt sau

Trong khi mặt sau của hệ thống có các thành phần như PSU, quạt tản nhiệt và các kết nối IO tương đối giống với các thiết kế trước, thì mặt trước thực sự trông rất khác biệt:

Supermicro GrandTwin ở mặt trước Chassiss của Intel Vision 2022 có nút ra
Supermicro GrandTwin, mặt trước với một node được kéo ra

GrandTwin có I/O phía trước và các node được phục vụ từ phía trước. Cấu hình có thể chỉ có quạt và PSU làm cho phía trước gọn gàng hơn một chút. Ở phía sau, sẽ có các tùy chọn cho I/O phía sau sẽ được bổ sung trong tương lai.

Một điểm trừ với điều này là người ta nhận được ít bộ nhớ hơn, nhưng đối với nhiều ứng dụng, chỉ một số ít nếu bất kỳ thiết bị lưu trữ nào được sử dụng trong mỗi node với nhiều bộ nhớ hơn được phân phối qua mạng. Supermicro cũng có tùy chọn thay thế các khay lưu trữ được thấy ở đây bằng chỗ cho PCIe NIC và bộ tăng tốc.

Hệ thống IO Supermicro GrandTwin Ice Lake Front
Hệ thống IO Supermicro GrandTwin Ice Lake Front

Đây là một ví dụ trong đó ổ đĩa đã được hoán đổi cho mô-đun AIOM NIC, mặc dù một NIC bổ sung không được cài đặt. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho các thẻ cấu hình thấp như thẻ ATS-M 75W mà chúng tôi đã thấy trước đây (cũng như các thẻ khác.)

Supermicro GrandTwin tại nút ra Intel Vision 2022
Supermicro GrandTwin tại nút ra Intel Vision 2022

Đây là thiết kế của các nodes, ta có thể thấy rằng toàn bộ bảng điều khiển phía trước được thiết kế theo mô-đun và đó là điều cho phép tính linh hoạt. Ngoài ra còn có một số tùy chọn PCIe cáp giúp tăng tính linh hoạt tổng thể của những gì người ta có thể cài đặt.

Supermicro GrandTwin ở chế độ xem nút Intel Vision 2022
Supermicro GrandTwin ở chế độ xem nút Intel Vision 2022

Đây là cách bố trí với một cái gì đó tôi muốn hiển thị, có một phiên bản của bo mạch chủ này với bộ điều khiển SAS.

Sơ đồ Supermicro GrandTwin Ice Lake X12SPT G hoặc GC
Sơ đồ Supermicro GrandTwin Ice Lake X12SPT G hoặc GC

Nền tảng sức mạnh của GrandTwin là CPU Intel Xeon Ice Lake Series, hỗ trợ số core lớn với tốc độ xử lý nhanh chóng, cùng với đó là  64 làn PCIe từ CPU, mang đến khả năng truyền tải dữ liệu hiệu quả hơn.

Thảo luận

Ngày nay, đối với nhiều công ty, một máy chủ hỗ trợ một socket CPU duy nhất có ý nghĩa rất quan trọng về cả hiệu quả hoạt động lẫn kinh tế, chúng giúp tiết kiệm về không gian lắp đặt, vận hành tiêu thụ…. Với Supermicro GrandTwin, thiết kế này nhận được những lợi ích của khung và làm mát với chi phí thấp hơn và mật độ cao hơn so với máy chủ 1U thông thường.

Supermicro GrandTwin® Front Access 2U Twin ARchitecture (front)
Supermicro GrandTwin® 2U Twin Architecture (Rear)

 

Thiết kế Supermicro GrandTwin có sẵn với 2 SKU là SYS-210GT-HNTF và SYS-210GT-HNC8F, chúng hiện có thể đặt hàng và được tối ưu hóa sử dụng cho các ứng dụng như: Virtualization, Cloud, Hosting & Content Delivery, Hyperscale / Hyperconverged…

 

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả